อุทาหรณ์ ยายวัย 66 สุดช้ำ ถูกมิจฉาชีพหลอกโอนที่ดิน มูลค่า 50 ล้าน 'ทนายรัชพล' แฉคนร้ายมีประวัติฉ้อโกง : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

อุทาหรณ์ ยายวัย 66 สุดช้ำ ถูกมิจฉาชีพหลอกโอนที่ดิน มูลค่า 50 ล้าน 'ทนายรัชพล' แฉคนร้ายมีประวัติฉ้อโกง : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : จากกรณี หญิงอายุ 66 ปี ขายที่ดินมูลค่า 50 ล้านบาท ในย่านสายไหม ทำเรื่องโอนที่ดินทุกอย่างเสร็จสรรพ แต่พอนำตั๋วสัญญาใช้เงินไปรับเงิน ป อุุทาหรณ์,หลอก,โอนที่ดิน,แก๊งมิจฉาชีพ,ทนายรัชพล,ถกไม่เถียง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,ขายที่ดิน,หลอก,มิจฉาชีพ,มรดก,โอนที่ดิน,ทนายรัชพล,50ล้านบาท,ตั๋วสัญญา

4,302 ครั้ง
|
01 มิ.ย. 2564

             จากกรณี หญิงอายุ 66 ปี ขายที่ดินมูลค่า 50 ล้านบาท ในย่านสายไหม ทำเรื่องโอนที่ดินทุกอย่างเสร็จสรรพ แต่พอนำตั๋วสัญญาใช้เงินไปรับเงิน ปรากฏว่าเป็นของปลอม ร้องทนายความให้ช่วยตรวจสอบคนกลุ่มนี้ พบมีประวัติถูกดำเนินคดีฉ้อโกงหลายครั้ง ขณะที่ ทนายความพบพิรุธหลายอย่างที่เป็นเทคนิคล่อให้ผู้เสียหายตายใจ
 
            ยายอายุ 66 ปี พร้อมลูกชาย ลูกสะใภ้ ร้องทุกข์ ถูกแก๊งมิจฉาชีพมาติดต่อซื้อที่ดินย่านสายไหม จำนวน 5 ไร่ โดยตกลงซื้อขายกันที่ราคา 40 ล้านบาท จากนั้นก็จ่ายเป็นเช็คเงินสด แต่พอใกล้จะถึงวันโอนที่ดิน กำลังจะนำเช็คไปขึ้นเงินที่ธนาคาร กลับถูกกลุ่มนี้อ้างว่าจะขอซื้อที่ดินเพิ่มอีก 3 งานเศษ จึงตกลงราคากันใหม่รวมเป็นเงิน 50 ล้านบาท จากนั้นผู้ซื้อก็ขอเช็คเงินสดคืน แล้วเปลี่ยนเป็นตั๋วสัญญาใช้เงินแทน พร้อมนัดไปโอนที่ดินที่สำนักงานกรมที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาบางเขน เมื่อวันที่ 1 มีนาคม หลังจากทำนิติกรรมโอนที่ดินกันเรียบร้อย คนร้ายบอกว่าตั๋วสัญญาใช้เงิน ยังไม่สามารถขึ้นเงินได้ต้องรอ 7-10 วัน และในตั๋วสัญญาดังกล่าวระบุว่าเป็นเงิน 60 ล้านบาท โดยคนร้ายอ้างว่าได้สั่งจ่ายเงินเกินไป 10 ล้านบาท ขอให้โอนเงินส่วนที่จ่ายเกินไปมาคืน หากไม่นำมาคืนจะไม่สามารถขึ้นเงินได้ ผู้เสียหายในตอนนั้นเธอมีเงินในบัญชีเพียง 250,000 บาทเท่านั้น จึงโอนไปให้ก่อน
 
           แต่เมื่อผู้เสียหายนำตั๋วเงินไปขึ้นเงินกลับพบว่า ตั๋วเงินที่มิจฉาชีพใช้เป็นตั๋วเงินปลอมที่ถูกยกเลิกไปแล้ว จากนั้นจึงรีบย้อนกลับมาตรวจสอบที่สำนักงานที่ดิน พบว่า ที่ดิน 4 แปลงก็ถูกโอนออกไปแล้ว  และในเอกสารระบุว่าตนเองได้รับเช็คเงินสดจากการขายที่ดินจำนวน 2 ฉบับ ฉบับละ 3 ล้านบาท ทั้งที่ความจริงแล้ว ไม่ได้รับเช็คเลยสักฉบับ 
 
           ฟาก คุณชเนวิน โพธิ์ราม นักวิชาการที่ดินปฎิบัติการ สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขาบางเขน ยืนยัน วันที่ทำการโอนที่ดิน ได้มีการสอบถามทางกลุ่มผู้เสียหายแล้วว่าได้รับเงินหรือยังก่อนที่จะเซ็นเอกสาร และในตอนที่เซ็นเอกสารก็มีลูกและญาติอยู่ร่วมด้วย ส่วนเรื่องเช็ค มีเช็ค 3 ฉบับ ฉบับละ 3 ล้านบาท จำนวน 2 ฉบับ และ ฉบับละ 1.3 ล้านบาท อีก 1 ฉบับ สั่งจ่ายเป็นแคชเชียร์เช็คของธนาคารกสิกรไทย ระบุชื่อคุณลัดดา จำนวน 2 ฉบับ รวมเป็นเงิน 6 ล้านบาท ส่วนอีกฉบับ ที่มูลค่า 1.3 ล้านบาท สั่งจ่ายกระทรวงการคลังเป็นค่าธรรมเนียม แต่ถ้าทางผู้เสียหายยืนยันว่าไม่ได้รับเงิน แนะนำว่าคงต้องใช้สิทธิทางศาล ขอให้เพิกถอนการจดทะเบียน เพื่อให้ชื่อกลับมาเป็นของผู้เสียหายเหมือนเดิม สำหรับเงินนอกเหนือจากยอดเงิน 6 ล้านบาท เขาตกลงกันว่าจะจ่ายเป็นเงินสด แต่ตนเองไม่ได้ดูตรงนั้นว่ามีการจ่ายจริงหรือไม่ ส่วนเรื่องตั๋วสัญญา เพิ่งจะมาเห็นในภายหลัง ตอนที่มายื่นขอใหม่ หลังจากที่ดำเนินการเสร็จสิ้นไปแล้ว
 
           พ.ต.อ.อำนาจ กาหลง ผกก.สน.สายไหม พูดถึงเคสนี้ว่า ถ้าทางผู้เสียหายยืนยันที่จะแจ้งความ ทางตำรวจก็ยินดีรับแจ้งความ ซึ่งถ้าเป็นไปตามข่าวที่เสนอออกมา สามารถดำเนินคดีได้เลยในข้อหาฉ้อโกง
 
             ด้าน ทนายรัชพล ศิริสาคร เผยว่า พฤติกรรมกลุ่มคนที่ก่อเหตุทั้งหมดเข้าข่ายเป็นการฉ้อโกง มีพฤติกรรมหลายจุดที่แสดงเจตนาชัดเจน จากการตรวจสอบพบคนกลุ่มนี้มีประวัติพัวพันคดีฉ้อโกงประชาชน เมื่อปี 62  ยืนยัน คดีนี้ ยังไงก็ได้ที่ดินคืน แต่อาจต้องใช้เวลาในการดำเนินคดี ที่สำคัญ พอเป็นคดีความแล้ว ที่ดินผืนนี้จะไม่สามารถทำการซื้อขายได้ชั่วคราวจนกว่าคดีจะสิ้นสุด เพราะถึงแม้คนต้องการจะซื้อ ก็ต้องมานั่งคิดหนักว่าอาจจะเสียเงินไปฟรีๆ
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง hitz955.com