'หมอปลา' ท้าพิสูจน์ หนุ่มอาเจียนเป็นตะปู แพทย์ชี้เป็นไปไม่ได้ ร่างทรงยัน ไม่ได้โดนของ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

'หมอปลา' ท้าพิสูจน์ หนุ่มอาเจียนเป็นตะปู แพทย์ชี้เป็นไปไม่ได้ ร่างทรงยัน ไม่ได้โดนของ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,หมอปลา,ตะปูผี,คุณไสย,ไสยศาสตร์,ความเชื่อ,เสกตะปูเข้าท้อง,อาเจียนเป็นตะปู,เบญจเพส,มือปราบสัมภเวสี

6,279 ครั้ง
|
29 พ.ค. 2564

จากกรณีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งเหตุจาก นายอภินันท์ อายุ 25 ปี ชาวอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ว่าตนเองมีอาการไม่สบาย อ่อนเพลีย ปวดท้อง อาเจียนออกมาเป็นตะปู โดยเจ้าตัวเชื่ออาจถูกทำคุณไสยเพราะเคยเจอตะปูวิ่งตามเเขน เเละเคยอาเจียนออกมาเป็นตะปูมาแล้วเมื่อสองเดือนก่อน

นายอภินันท์ ได้เผยในรายการ "ถกไม่เถียง" ว่าก่อนที่จะอาเจียนมีตะปูออกมา 4 ดอก ช่วงเมื่อวาน 5 โมงเย็น ก่อนหน้านั้นก็ใช้ชีวิตปกติ แต่จู่ ๆ ก็ร้อนเนื้อร้อนตัว หน้ามืด ปวดท้องอย่างหนัก แล้วลุกพรวดขึ้นมาอาเจียนออกมาเป็นเลือด หลังจากนั้นก็อาเจียนเป็นตะปูออกมาเลย ตอนที่อาเจียนออกมาไม่มีความรู้สึกเจ็บคอเลย แต่ปวดท้องมาก ไม่มีการบาดในคอ อาการปกติ แค่ปวดท้องอย่างเดียว คนที่เห็นเป็นสิบคน ไม่มีใครถ่ายคลิปไว้ได้ เขาก็ได้เเต่ตกใจโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้พาไปโรงพยาบาล

นอกจากนี้นายอภินันท์เผยว่า เมื่อ 7 ปีก่อน เคยเอ็กซเรย์แล้วเจอว่ามีตะปูอยู่ในร่างกาย หมอบอกว่ามันไม่ได้อยู่ในกระเพาะ แต่อยู่ตรงบริเวณผิวหนัง หมอที่โรงพยาบาลจึงแนะนำให้ไปหาร่างทรงเพื่อแก้ปัญหา พอไปหาร่างทรงก็ไม่หาย

โดยล่าสุดทางรายการ "ถกไม่เถียง" ได้ติดต่อไปยังนายเเพทย์ศักรินทร์ ธนเกียรติสกุล ผอ.โรงพยาบาลหล่มสัก เพื่อสอบถามประวัติการรักษานายอภินันท์ ว่าเคยมาเอ็กซเรย์ที่โรงพยาบาลเเล้วเจอตะปูจริงหรือไม่ สรุปได้ว่า มีคนไข้ชื่อนี้จริง มีประวัติมารักษาครั้งแรกเมื่อปี 57 - 58 ด้วยอาการปวดท้องเรื้อรัง ล่าสุดมาแอดมิทเดือนต.ค.63 ด้วยอาการเลือดออกทางเดินอาหารส่วนบน ส่วนเรื่องเอ็กซเรย์มีการมาเอ็กซเรย์ช่องท้องจริง แต่ไม่มีการเจอตะปูในท้อง 27 ดอก ไม่พบอะไรผิดปกติ คนไข้มารักษาตัวเป็นระยะๆ รักษาอาการปวดท้องเรื้อรังเฉยๆ ล่าสุดมีนัดมาส่องกล้อง แต่เจ้าตัวยังไม่มา

ด้านหมอปลา มือปราบสัมภเวสีเน็ตไอดอลชื่อดัง ได้ท้าในรายการว่า พร้อมลงพื้นที่ท้าพิสูจน์ เคสไสยศาสตร์แบบนี้เจอมาเยอะมาก พวกร่างทรงนี่แหละชอบอ้างว่าโดนของ โดนเสกหนังควายเข้าท้อง พวกนี้มันเอามาใช้เพื่อหลอกคุณทั้งนั้น ผมมีความรู้สึกว่า สิ่งที่น้องพูดออกมา เขาดูไม่มั่นใจในการพูด ไม่มั่นใจในการตอบ ถ้าตัวของเขาคิดว่าเขาโดนของ โดนตะปูเสกใส่ท้องเนี่ย ถ้ามีวิชานี้อยู่จริง คุณไม่น่าจะใช่เป้าหมายอยู่แล้ว ไม่งั้นลุงตู่ตายไปแล้ว ผมหมายถึงลุงตู่ข้างบ้านนะ

ถ้าตะปู 27 ดอกอยู่ในร่างกายไม่มีทางมานั่งอยู่ในรายการได้หรอก เชื่อว่าเป็นบาดทะยักตายไปแล้ว ผมคิดว่าน้องไม่มีความมั่นใจในตัวเอง แม่หรือใครอาจจะไปดูดวงมาแล้วทักว่าเขาโดนทำคุณไสยมา อาจจะยึดติดกับคำพูดนั้นมาตลอด พูดกันแบบพี่แบบน้องนะ ผมเชื่อว่าคนที่บอกว่าเขาเห็นตะปูน่ะ ไม่มีใครเห็นจริงหรอก น่าจะเป็นอุปทานหมู่มากกว่า อยากให้เชื่อมั่นตัวเอง อย่าไปเชื่อไสยศาสตร์ มันไม่มีหรอกใครทำคุณไสยใส่ได้

ด้านอาจารย์โอ เทพนิมิตร ร่างทรงที่ต้นกล้าเดินทางไปพบ เผยถึงอาการของต้นกล้าว่า ถ้าถามความคิดเห็นผม ยืนยันว่าน้องเขาไม่โดนของมาหรอก ส่วนตัวไม่เคยเจอคนโดนของมีตะปูอยู่ในร่างกาย แต่ถ้าเป็นการทำผิดครู หรือสัมภเวสี นี่เคยเจอ ส่วนจะพูดว่าน้องโกหกหรือไม่โกหกผมไม่สามารถพูดได้ น้องอาจไม่ได้โดนของ แต่น่าจะเป็นความกังวลใจ หรือการรู้เท่าไม่ถึงการณ์มากกว่า

ฝั่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคระบบทางเดินอาหารและตับ นายเเพทย์กรณ์ ปองจิตธรรม เผยมีความเป็นไปได้ต่ำมากที่จะมีตะปูเขาไปอยู่ในร่างกายเอง เพราะถ้าเป็นตะปูจริง อยู่ในคอก็เจ็บมากแล้วครับ มันจะต้องมีแผล ยิ่งมีสนิมอีก มันจะต้องมีการอักเสบอยู่แล้ว ยิ่งอาเจียนออกมาจากกระเพาะยิ่งเป็นไปไม่ได้เลยครับที่จะไม่มีบาดแผลตามทางเดินอาหาร คาดว่าน่าจะมีความผิดปกติทางความรู้สึกของคนไข้ เพราะดูจากข้อมูลแล้วทั้งหลังไมค์และหน้าไมค์ มันไม่ตรงกับโรงพยาบาลหล่มสักเลย ในทางจิตวิทยาเป็นไปได้ครับ ในเรื่องของคำพูดที่ฝังใจ สามารถรักษาได้ด้วยจิตแพทย์ สิ่งหนึ่งที่เราสงสัยในทางการแพทย์ก็คือ ที่บอกว่ามีของวิ่งอยู่ในร่างกาย มันอาจจะเป็นพยาธิก็ได้ เพราะมีหลายเคสเคยเกิดขึ้นในทวีปเอเชีย ส่วนเเนวทางหลังจากนี้อยากให้คนไข้ รู้ว่าสิ่งสำคัญคือ ปัญญา ถ้าจะมีปัญญา ก็ต้องมีสติ จะมีปัญญาต้องอ่านเยอะ ๆ ใครบอกอะไรอย่าเพิ่งเชื่อ ให้หาข้อมูล แล้วพิจารณาให้ดีก่อน


ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง hitz955.com