'พระพยอม' ประกาศรับคนงาน หวังช่วย ปชช.ช่วงวิกฤตโควิด-19 แต่ขออย่างเดียวอย่ามี 4 ขี้!
logo ข่าวอัพเดท

'พระพยอม' ประกาศรับคนงาน หวังช่วย ปชช.ช่วงวิกฤตโควิด-19 แต่ขออย่างเดียวอย่ามี 4 ขี้!

ข่าวอัพเดท : พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ประกาศรับสมัครคนงานกว่า 500 คน มาทำงานที่วัด หวังช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนในช่วงวิกฤตโควิด-19 พระพยอม,พระพยอมกัลยาโณ,วัดสวนแก้ว,เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว,รับสมัครงาน,รับสมัคร,รับสมัครคนงาน,นนทบุรี,วิกฤตโควิด19,ตกงาน,คนตกงาน

6,443 ครั้ง
|
17 พ.ค. 2564
พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ประกาศรับสมัครคนงานกว่า 500 คน มาทำงานที่วัด หวังช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนในช่วงวิกฤตโควิด-19 
 
 
พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จังหวัดนนทบุรี ประกาศให้ผู้ที่ไม่มีที่อยู่อาศัย ที่กิน ให้มาอยู่ที่วัดสวนแก้ว นนทบุรี โดยขณะนี้สามารถรับคนได้จำนวน 400-500 คน เนื่องจากอยากช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 ที่กำลังระบาดอย่างหนักในช่วงนี้ เพื่อให้ทุกคนผ่านสถานการณ์นี้ไปได้
 
 
พระพยอม กล่าวว่า ที่วัดมีงานให้ทำเยอะ เก็บใบไม้กระสอบละ 2.50 บาท เก็บมะม่วง เก็บดอกแค หรือจะทำงานเป็นรายวันก็ได้วันละ 200 บาท มีที่พักที่อยู่ ที่กินให้ แต่ขออย่ามี 4 ขี้ ที่จะไม่รับ คือ ขี้เกียจ ขี้เมา ขี้ขโมย ขี้ขอ 
 
 
ซึ่งพระพยอม บอกอีกว่า สาเหตุหนึ่งที่ประกาศรับคนงาน เพราะสถานการณ์ช่วงนี้ มีข่าวคนฆ่าตัวตายมากขึ้น จึงอยากช่วยชีวิตคนตกอับ อีกทั้งวัดสวนแก้วก็มีหลายกองทุนที่จะช่วยเหลือได้ โดยขณะนี้วัดสวนแก้วมีคนงาน จำนวน 1,700 คน ยังรับคนงานได้อีกประมาณ 500 คน และหากเกินจำนวนนี้ก็ยังมีที่พักที่จังหวัดปราจีนบุรี ที่รองรับได้อีก และมีงานให้ทำหลายอย่าง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง