เรื่องย่อละคร คทาสิงห์ ทางช่อง 7HD
logo เมาท์สะเด็ด7สี

เรื่องย่อละคร คทาสิงห์ ทางช่อง 7HD

เมาท์สะเด็ด7สี : เรื่องย่อละคร คทาสิงห์ ทางช่อง 7HD เป็นเรื่องราวของตำนานอันศักดิ์สิทธิ์ในอดีตชาติ ที่ชักนำผู้คนมากมายให้กลับมาพบกันอีกครั้ง อันเ คทาสิงห์,ละคร,ช่อง7

3,824 ครั้ง
|
14 พ.ค. 2564
เรื่องย่อละคร คทาสิงห์ ทางช่อง 7HD เป็นเรื่องราวของตำนานอันศักดิ์สิทธิ์ในอดีตชาติ ที่ชักนำผู้คนมากมายให้กลับมาพบกันอีกครั้ง อันเป็นจุดเริ่มต้นของความรัก ความแค้น และการแย่งชิงข้ามภพข้ามชาติ ติดตามชมละคร คทาสิงห์ ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 HD กด 35 เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 25 พฤษภาคม 2564
 
 
คทาสิงห์ คือของคู่บ้านคู่เมือง ชาวกองไต เมื่อ 800 ปี มาแล้ว คทาสิงห์ถูกสร้างโดย พระเจ้าสิงหวรมัน ที่อัญเชิญพระอิศวร และทวยเทพมาประสิทธิ์ประสาทอิทธิฤทธิ์ และอาคม จึงมอบให้ ชัยยะ ผู้เป็นนายทัพ เพื่อใช้ต่อกรกับกองทัพผู้รุกรานด้วยไสยเวทย์ต่างๆ ด้วยอานุภาพของคทาสิงห์ทำให้ ราชปุโรหิต เจ้าแสนเมือง ต้องการครอบครองคทาสิงห์เช่นกัน
 
แม้ว่าชัยยะจะรักกับ บัวสวรรค์ ลูกสาวราชปุโรหิตเจ้าแสนเมือง แต่ชัยยะก็ไม่สามารถจะยกคทาสิงห์ให้ราชปุโรหิตเจ้าแสนเมืองได้ จึงเกิดการต่อสู้แย่งชิง บัวสวรรค์ถือความรักต่อชัยยะเป็นสรณะ จึงยอมตายไปกับชัยยะโดยแบ่งคทาสิงห์ถือไปยมโลกคนละส่วน คทาสิงห์ถูกแยกเป็นสองส่วนและหายสาปสูญไปตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
 
800 ปีต่อมา…ไตร เด็กกำพร้าที่ลอยน้ำมาตั้งแต่อายุ 2 ขวบได้รับการชุบเลี้ยงจาก หลวงปู่เหรียญ ที่ธุดงค์ผ่านมาพบเข้าหลวงปู่เหรียญเห็นว่าไตรเป็นผู้มีบุญจึงได้ถ่ายทอดวิชาอาคมต่างๆให้ รวมทั้งสักยันต์เกราะเพชรที่ทำให้ไตรคงกระพันหนังเหนียวด้วย เมื่อไตรเติบโตเป็นหนุ่ม เขามาที่สิงหนคร เพื่อต้องการรู้ชาติกำเนิดของเขา ซึ่งเข้าใจว่าต้นทางที่เขาลอยน้ำมาต้องมาจากที่นี่
 
เมาท์สะเด็ด7สี : เรื่องย่อละคร คทาสิงห์ ทางช่อง 7HD
 
ไตรได้มาพบกับ สิรินดา ลูกสาวคนกลางที่ถูกเก็บมาเลี้ยงของ นายสุทธา ผู้มีอิทธิพลของที่นี่ สิรินดาเป็นผู้หญิงที่มีความพิเศษ เธอสามารถพูดอ่านภาษากองไตโบราณได้มาตั้งแต่กำเนิดอีกทั้งยังเป็น นักประวัติศาสตร์อีกด้วย เมื่อสิรินดาพบไตรครั้งแรก เธอได้สัมผัสมือกับไตรโดยบังเอิญ ทำให้เกิดภาพนิมิตรบางอย่างที่อธิบายไม่ได้และความรู้สึกผูกพันกับไตรอย่างประหลาด ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร
 
สารวัตรประคอง และ หมวดแสงจันทร์ เป็นตำรวจประจำที่นี่ โดยมีผู้กำกับธีระ เป็นหัวหน้าตำรวจ สารวัตรประคอง แสงจันทร์ เป็นตำรวจน้ำดีที่พยายามจะจับสุทธามาดำเนินคดีหลายคดี ทั้งค้ายาเสพติด ค้าอาวุธ ฯลฯ แต่เพราะไม่มีหลักฐานแบบแน่นหนา และผู้กำกับธีระรับเงินและมีผลประโยชน์กับสุทธาอยู่
 
เมาท์สะเด็ด7สี : เรื่องย่อละคร คทาสิงห์ ทางช่อง 7HD
 
ซึ่งจะว่าไปผู้กำกับธีระเองก็ไม่ได้เป็นคนซื่อตรงนักต่อหน้าเขาทำเป็นภักดีกับสุทธา แต่เบื้องหลังเขาต้องการล้มสุทธาแล้วขึ้นมาเป็นใหญ่เอง แต่ตอนนี้เขายังทำอะไรไม่ถนัดเพราะ สุทธาร่วมกันค้าขายของผิดกฎหมายและเป็นมิตรกับ นายพลสำราญ หัวหน้ากองกำลังปฏิวัติกองไตใหม่ หมวดนิรันดร์ เป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวนคนเดียวของนายพลสำราญกับเบญสิริ และนายพลสำราญวาดหวังให้นิรันดร์ แต่งงานกับ สิรินดาเพื่อประโยชน์ทางธุรกิจและการตามรอยตำนานคทาสิงห์เพื่อตามหาสมบัติกองไตโบราณ
 
เมาท์สะเด็ด7สี : เรื่องย่อละคร คทาสิงห์ ทางช่อง 7HD
 
ไตรแฝงตัวมาทำงานกับนายสุทธา โดยได้รับความช่วยเหลือจากสิรินดา หลังจากที่ครั้งแรกที่ได้พบกัน เป็นเหตุให้มีเรื่องกับ อลงกต น้องชายนอกสายเลือดของสิรินดา ทำให้สารวัตรประคองและแสงจันทร์ จับตาดูไตรเป็นพิเศษ ในที่สุดสารวัตรประคองก็พบหลักฐาน ว่าที่แท้ไตรเป็นลูกของ ผู้ใหญ่เพิ่ม กับเบญจพร เพื่อนรักของ เขาตั้งแต่สมัยเขาเป็นจ่าตำรวจ เรื่องราวประจักษ์ว่าผู้ใหญ่เพิ่ม กับเบญจพรถูกคนร้ายปล้นบ้าน ซึ่งสารวัตรประคองสงสัยว่าสุทธาเป็นคนทำเพราะต้องการอะไรบางอย่างจากผู้ใหญ่เพิ่ม ไตรกับสารวัตรประคองและแสงจันทร์จึงช่วยกันสืบหาความจริง
 
สุทธาเป็นคนมีวิชาอาคมและคงกระพัน โดยมีหนานอิน เป็นอาจารย์ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาให้ แต่อวิชาที่สั่งสมในร่างของสุทธามากเกินไปทำให้ทุกวันพระสุทธาจะต้องเก็บตัวและต้องทนต่อความเจ็บปวดของเดียรรัจฉานวิชาที่นับวันกินกัดกินร่างของเขาไปทุกที ทางเดียวที่จะรักษาหายคือเขาต้องหาคทาสิงห์ให้เจอ สุทธาเก็บเรื่องนี้และด้ามคทาสิงห์ที่แย่งชิงมาจากพ่อของไตรเป็น ความลับ
 
เมาท์สะเด็ด7สี : เรื่องย่อละคร คทาสิงห์ ทางช่อง 7HD
 
นอกจากผู้กำกับธีระ ที่สงสัยว่าสุทธากำลังตามหาอะไรบางอย่างที่มีค่า ยังมี รังสิมา ลูกสาวคนโตของนายสุทธา ที่สงสัยใคร่รู้ จากความอิจฉา ริษยาสิรินดา ในความรู้สึกว่าสุทธา รักลูกไม่เท่ากัน รังสิมามักจะหาเรื่องสิรินดา และตอกย้ำปมของสิรินดาว่าเป็นเพียงเด็กเก็บมาเลี้ยง จนถึงต้องการครอบครองทุกอย่างของสิรินดา รวมทั้งไตรและคทาสิงห์ รังสิมาเริ่มสนใจวิชาคุณไสย อาคม ในครั้งแรกรังสิมาแค่ต้องการของหรืออาคมไปแก้แค้นสิรินดา จึงแอบไปหาหนานอิน แต่เมื่อก้าวเขาสู่โลกของคุณไสย รังสิมาหลงใหลในวิชามาร จึงยอมพลีกายให้หนานอิน และภายหลังวิชาของหนานอินได้ถูกถ่ายทอดมาที่รังสิมา
 
นายพลสำราญมีสมุดหนังสัตว์ บันทึกของชาวกองไตโบราณได้สืบทอดกันมา ที่เล่าถึงตำนานคทาสิงห์และเป็นที่ซ่อนลายแทงสมบัติพระเจ้าสิงหวรมัน แต่เขาอ่านไม่ออก จนได้มาพบกับสิรินดา เขาจึงร่วมมือกับ สุทธาช่วยกันตามหา โดยให้นิรันดร์ช่วยสิรินดาในการเดินทางตามรอยคทาสิงห์ ส่วนไตรก็หาข้อมูลจนพบว่าคนที่ฆ่าพ่อเขาคือสุทธานั่นเอง สุทธาเข้าปล้นบ้านและฆ่าผู้ใหญ่เพิ่มตาย แล้วเบญจพรก็พาไตร ซึ่งตอนนั้นชื่อพูน เบญจพรปล่อยไตรลอยไปตามน้ำ ส่วนตัวเองถูกยิงตกน้ำหายสาบสูญไป
 
เมาท์สะเด็ด7สี : เรื่องย่อละคร คทาสิงห์ ทางช่อง 7HD
 
เบญสิริ ชื่อใหม่ของ เบญจพร หลังจากที่เธอถูกยิงตกน้ำ ได้รับความช่วยเหลือจากนายพลสำราญแต่เธอสูญเสียความทรงจำในอดีต ปัจจุบันในเรื่องเธอเป็นภรรยาของนายพลสำราญ แต่เมื่อได้พบกับไตรที่สิงหนคร ความทรงจำของเธอเหมือนจะกลับมาอีกครั้ง
 
หมวดนิรันดร์ นายทหารหนุ่มหล่อ จากกองกำลังปฏิวัติกองไตใหม่ นิรันดร์ตกหลุมรักสิรินดาและพร้อมแต่งงานตามที่นายพลสำราญต้องการ ทำให้เขาไม่ค่อยชอบขี้หน้าไตร ทั้งเรื่องที่สิรินดาสนิทสนม มีใจให้กับไตร และเรื่องที่เบญสิริมีอาการป่วยหลังจากพบไตร แต่สุดท้ายเมื่อความจริงทุกอย่างปรากฏเขาก็เข้าใจทุกสิ่ง และมารู้ใจตัวเองในภายหลังว่าที่แท้ เขารักแสงจันทร์
 
เมาท์สะเด็ด7สี : เรื่องย่อละคร คทาสิงห์ ทางช่อง 7HD
 
ไตรกับสิรินดาผูกพันกันมาแต่ชาติภพก่อน สิรินดาพบว่าที่แท้ไตรคือชัยยะ ส่วนเธอคือบัวสวรรค์ ทั้งสองเป็นคู่รักกัน ผูกพันกับคทาสิงห์ และมีภารกิจสำคัญเกี่ยวกับคทาสิงห์ที่ยังทำไม่สำเร็จเมื่อ 800 ปีก่อน การตามหาคทาสิงห์ครั้งนี้ ทั้งสองต้องช่วยกัน ไขปริศนา ฝ่าฟันอุปสรรค การต่อสู้แย่งชิง และการเดินทางตามเส้นทางของดวงดาว ที่นำไปสู่การผจญภัยในป่าอาถรรพ์ อนันตาเทวาลัย และสมบัติกองไตโบราณ
 
เมาท์สะเด็ด7สี : เรื่องย่อละคร คทาสิงห์ ทางช่อง 7HD
 
ที่แท้สุทธาคือ ราชปุโรหิตเจ้าแสนเมือง ที่ต้องการครอบครองคทาสิงห์เพียงคนเดียว และ เมื่อ คทาสิงห์ ประกอบกันจนสมบูรณ์ ประตูกาลเวลาก็เปิดขึ้น อาณาจักรกองไตโบราณได้ปรากฏขึ้นมาอีกครั้ง และ เหตุการณ์นั้นเหมือนจะเป็นเช่นในอดีต แต่ครั้งนี้คือ ไตรกับสิรินดา ต้องทำภารกิจในอดีตให้สำเร็จ เพื่อไม่ให้อดีตมาเปลี่ยนแปลงปัจจุบันไปตลอดกาล และป้องกันไม่ให้คทาสิงห์ตกไปในมือคนชั่ว ในที่สุด สุทธาหรือราชปุโรหิตเจ้าแสนเมือง ก็พ่ายแพ้ ให้กับพลังแห่งรัก ศรัทธา และเชื่อมั่น ของไตรกับสิรินดา ที่ไม่เกรงกลัวแม้แต่ความตาย
 
เมื่อภารกิจสำเร็จ ปัจจุบันไม่เปลี่ยนแปลง เขาทั้งสองจึงกลับมาพบกันอีกครั้ง ติดตามชมละคร คทาสิงห์ ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 HD กด 35 เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 25 พฤษภาคม 2564
 
 
บทประพันธ์โดย : โสภี พรรณราย
บทโทรทัศน์โดย : ภูมิแผ่นดิน
กำกับการแสดงโดย : รัฐกิตติ์ กิตติรัฐธนะโภคิน
ผลิตโดย : บริษัท 9 บีเวอร์ ฟิล์มส์ จำกัด
ควบคุมการผลิตโดย : โอริเวอร์ บีเวอร์
 
 
รายชื่อนักแสดงนำในละคร คทาสิงห์
 
อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ รับบท ไตร (ชัยยะ)
เกศรินทร์ น้อยผึ้ง รับบท สิรินดา (บัวสวรรค์)
เจสสิก้า เอสพินเนอร์ รับบท แสงจันทร์
วรากร ศวัสกร รับบท นิรันดร์
ญดา สุวรรณปัฏนะ รับบท กะทิ
เบียร์พอล เดอบ๊อด รับบท ธวัส
กัญญา รัตนเพชร์ รับบท รังสิมา
สิรินทร์ ก่อเกียรติ รับบท อติพร
นภัสกร มิตรธีรโรจน์ รับบท สุทธา (แม่ทัพสายเมือง)
ชาติชาย งามสรรพ์ รับบท สารวัตรประคอง
เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล รับบท นายพลสำราญ
โอริเวอร์ บีเวอร์ รับบท ผู้กำกับธีระ
ชาคริต บุญสิงห์ รับบท อลงกต
ถิร ชุติกุล รับบท สุบรรณ
ปิติพน พรตรีสัตย์ รับบท มาโนช
วิชยุตม์ ศุภพร รับบท หมู่สุริยา
ยอดชาย เมฆสุวรรณ รับบท หลวงปู่เหรียญ
วาเนสซ่า บีเวอร์ รับบท เบญสิริ
ดวงพร สนธิขันธ์ รับบท พรรณ
สหัสชัย ชุมรุม รับบท หนานอิน
ชัชพล กุลศิริวุฒิชัย รับบท ขจร
ฉัตรวัต รัตนวงศ์ รับบท สมคิด
รณกร ทรงแสง รับบท จ่าแดน
ดิเรก อมาตยกุล รับบท ส่างปา
วรธนพจน์ ตันติวิทยากุล รับบท ผู้ใหญ่เพิ่ม