'เฮียหลง เซียนไพ่' เปิดโปงกลเม็ดเคล็ดลับ บ่อนพนัน เล่นยังไงก็ไม่รวย โชว์ฝีมือเปลี่ยนไพ่ในพริบตา
logo ถกไม่เถียง

'เฮียหลง เซียนไพ่' เปิดโปงกลเม็ดเคล็ดลับ บ่อนพนัน เล่นยังไงก็ไม่รวย โชว์ฝีมือเปลี่ยนไพ่ในพริบตา

ถกไม่เถียง : คงปฏิเสธไม่ได้ว่าชีวิตของคนเราต้องการมีพนันเข้ามาเกี่ยวข้องไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ซึ่งในไทยหรือต่างประเทศเองก็มีการถกเถียงเรื่องบ่อนการพ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital กด35,CH7HD,เฮียหลง,เซียนไพ่,คำสาปแช่ง,ฝึกฝีมือ,ความรัก,ชีวิตรัก,ศัลยกรรม,เล่นไพ่,กลโกง,บ่อนพนัน,พนัน,แฉบ่อน

8,649 ครั้ง
|
04 พ.ค. 2564

 
คงปฏิเสธไม่ได้ว่าชีวิตของคนเราต้องการมีพนันเข้ามาเกี่ยวข้องไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ซึ่งในไทยหรือต่างประเทศเองก็มีการถกเถียงเรื่องบ่อนการพนันกันมาตลอด ว่าเราควรที่จะมีบ่อนเสรีหรือบ่อนการพนันถูกกฎหมายหรือไม่ โดยในวันนี้เรามีผู้เชี่ยวชาญด้านการเล่นการพนันมาพูดถึงข้อดี ข้อเสียในการเล่นการพนันว่ามันมีความเป็นไปได้มากเเค่ไหนกับการทำอาชีพเล่นการพนันแบบจริงจัง
 
"ถกไม่เถียง" วันนี้ ( 4 พ.ค. 64 ) ดำเนินรายการโดยพิธีกร ทิน โชคกมลกิจ ได้เชิญ เฮียหลง เซียนไพ่  มาพูดคุยถึงเบื้องลึกเบื้องหลังของวงการพนัน
 
ถกไม่เถียง : เฮียหลง เซียนไพ่ เปิดโปงกลเม็ดเคล็ดถกไม่เถียง : เฮียหลง เซียนไพ่ เปิดโปงกลเม็ดเคล็ด
 
โดย เฮียหลง เซียนไพ่ เผยว่าเข้าบ่อนการพนันครั้งล่าสุด เมื่ออายุประมาณ 50 ปี ก็ประมาณ 10 ปีมาแล้ว ไม่อยากกลับไปอีก เพราะเจ็บปวดมาก เงินที่ได้มา 30 - 40 ล้าน เก็บไม่อยู่ เพราะเงินมันร้อน มันเป็นเงินสาปแช่ง เข้าบ่อนเล่นการพนันมา ได้คืนนึง 10 ล้าน ไม่ใช่ได้คนเดียว แต่ต้องแบ่งทีมงาน ครั้งหนึ่งใช้หลายทีมเลย ก็ต้องแบ่งกันไป แต่ไม่มีใครเก็บเงินอยู่เลย เฮียเคยนอนหลับไม่รู้ตัว 2 วัน เหมือนเสียชีวิตเลย ไปตรวจมาก็เจอว่าเป็นหลอดเลือดในสมองตีบ เฮียเชื่อว่ามันเป็นเวรกรรมจากการเล่นการพนัน ไปทำบ้านคนอื่นเข้าบ้านแตกสาแหรกขาด โรคนี้เขาเรียกว่าโรคเวรโรคกรรม มันก็สะท้อนกลับมาให้เราในรูปแบบหลายอย่าง ลงทุนก็เจ๊ง สุขภาพก็เสีย ตอนนี้ผมเลิกเล่นแล้ว ก็มาทำ YouTube เปิดโปงกลเม็ดของบ่อน พิษภัยของมันเป็นวิทยาทานให้คนกลัวการเล่นการพนัน
 
ถกไม่เถียง : เฮียหลง เซียนไพ่ เปิดโปงกลเม็ดเคล็ดถกไม่เถียง : เฮียหลง เซียนไพ่ เปิดโปงกลเม็ดเคล็ด
 
สมัยนี้มีวิธีการโกงหลายแบบ มีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย ทั้งโกงโดยใช้ฝีมือ และโกงโดยใช้อุปกรณ์ โกงฝีมือคือการใช้ฝีมือที่ฝึกฝนมา มีการเปลี่ยนไพ่ โกงอุปกรณ์ก็ซื้ออุปกรณ์มาเลย เช่นใส่แว่นมองเห็นไพ่หมด แค่นี้ก็โกงได้ ซึ่งการโกงแบบใช้ฝีมือ จะโกงที่ไหนก็ได้ที่บ้านใครก็ได้ แต่ต้องใช้การฝึกฝน ดังนั้นการพนัน ไม่ว่าจะไปเล่นที่ไหน ที่บ่อนไหน คุณก็เสียเปรียบ ไม่มีทางชนะเลย พวกข่าวที่ออกมาว่ามีคนเล่นแล้วชนะได้เงินเยอะๆ ส่วนมากคือการจัดฉาก เป็นการโปรโมท จ้างหน้าม้ามาโฆษณาทั้งนั้น
 
ถกไม่เถียง : เฮียหลง เซียนไพ่ เปิดโปงกลเม็ดเคล็ดถกไม่เถียง : เฮียหลง เซียนไพ่ เปิดโปงกลเม็ดเคล็ด
 
เฮียหลง ยังเล่าเรื่องความรักของตัวเองว่า ตัวเองพบรักในบ่อน แฟนป็นลูกค้ามาเล่นไพ่ ผมปิ๊งเขา เขามาทุกวันเลย มาทีไรผมก็ชนะเขาตลอด เขาเสียให้ผมตลอด แต่ผมก็แอบเอาเงินให้เขา สงสารเขา ตั้งแต่เจอกันในบ่อน ก็รู้จักเขามา แต่งงานกัน จนมีลูก 2 คน พวกเซียนพนันส่วนใหญ่เขาไม่ได้ไปไหนหรอก อยู่แต่ในบ่อน ความรักมันเลยเกิดขึ้นที่นี่
 
ถกไม่เถียง : เฮียหลง เซียนไพ่ เปิดโปงกลเม็ดเคล็ดถกไม่เถียง : เฮียหลง เซียนไพ่ เปิดโปงกลเม็ดเคล็ด
 
จุดเริ่มต้นเข้าวงการพนัน ตอนอายุ 10 กว่า ไปหาที่เรียนเอาเอง ที่บ้านคลุกคลีกับบ่อน ก็ไปรู้จักเซียนคนนึง ฝีมือดีก็ไปตีสนิทเขา แอบครูพักลักจำ ไปเจออีกคนเก่งอีกย่างก็แอบเรียนไปเรื่อย ทุกอย่างที่ทำเพราะใจรัก ผมมีใจรักในด้านนี้ตั้งแต่เด็ก ผมมีพรสวรรค์ด้วย เรื่องการมือไว เลยเอามาใช้ด้านนี้ได้ แต่ถ้าใจไม่รัก สอนยังไงก็ไม่ได้ อย่างลูกผม พยายามจะสอนเขา แต่เขาไม่มองทางนี้เลย วิชามันก็เลยต้องตายไปกับผม 
 
สมัยก่อนตามต่างจังหวัดก็มีไปเล่นไพ่ตามงานศพ ไม่มีใครชนะผมได้ จนเข้ามากรุงเทพฯ มาเล่นจนมีคนรู้จัก มีคนโทรมาชวนให้ไปเป็นเจ้ามือที่บ่อน เขามองว่าเราเป็นนักกีฬา แล้วมาแบ่งเงินกัน ที่ไหนมีไพ่ขาย ที่นั่นมีบ่อนหมด ที่เขาบอกในกรุงเทพไม่มีบ่อน ไม่จริง
 
ถกไม่เถียง : เฮียหลง เซียนไพ่ เปิดโปงกลเม็ดเคล็ดถกไม่เถียง : เฮียหลง เซียนไพ่ เปิดโปงกลเม็ดเคล็ด
 
ตอนนี้เงินผมหมดแล้ว เหลือแต่ไทยชนะ เงิน 40-50 ล้านละลายหายหมด เงินที่ผมเล่นมา เข้ามือซ้าย ออกมือขวา มันเก็บไม่อยู่เลยครับเงินมันร้อน เคยเปิดร้านข้าวมันไก่ ได้แค่ 3 เดือน ต้องขายรถเข็นทิ้ง ขายไม่ได้โดนลูกน้องโกงหมด ขายก็ดีแต่เงินไม่ได้ รู้สึกผิดกับเรื่องราวที่ผ่านมา เพราะเรารู้สึกตัวแล้วว่าผลกรรมที่เราทำเอาไว้ มันส่งผลยังไงกับเราบ้าง เพื่อนฝูงก็หาย เงินที่เคยมีก็หมด เหลือแค่ลูกกับเมีย
 
มีเซียนไพ่แบบผมอีกเยอะ แต่เขาไม่บอกเทคนิคแบบผม ไม่มีใครจำผมได้ ผมไปเปลี่ยนหน้าทั้งหมด เพราะผมมีโจทย์อยู่ทุกจังหวัด ผมเปลี่ยนหน้าหมดไปเป็นแสน อยู่กับความระแวงตลอดเวลา ก่อนจะเลิกประมาณอายุ 50 ปี มีคืนนึงสะดุ้งตื่นขึ้นมาตอนตี 2 หันไปเห็นลูกเมียหลับอยู่ ผมคิดว่าถ้าเราฝืนเล่นต่ออันตรายมาก ถ้าเรายังเล่นต่อแล้วเป็นอะไรไปลูกเมียจะอยู่อย่างไร ผมเลยคิดจะเลิกเพื่ออยู่กับครอบครัว หลังจากนั้นก็เลิกเล่นเลย ทุกวันนี้บ่อนในไทยก็ยังมีอยู่ 100% ตราบใดที่มีไพ่ขาย ตราบนั้นก็มีบ่อน ที่ไหนมีไพ่เล่น ที่นั่นก็มีบ่อน มีทั้งบ่อนเล็กบ่อนน้อย บ่อนวิ่ง
 
ส่วนเรื่องการใช้อุปกรณ์ อย่างไพ่คอนแทคเลนส์ ถ้าเราใส่แว่นวิเศษเราก็จะสามารถดูได้ว่าเป็นไพ่อะไร ถ้ามองด้วยตาเปล่าเราจะมองไม่เห็น ตัวไพ่จะมีการทำสัญลักษณ์เอาไว้แล้ว ถ้าเป็นไพ่ธรรมดาก็ดูไม่ได้ เเต่ถ้าใส่เเว่นเคลือบรังสีมีนจะมองเห็น อย่างนาฬิกากับแหวนทองที่ใส่นี่ภาษานักเล่นเขาเรียกว่า ฝิ่น เพราะมันคือของปลอม เป็นภาพลวงตาทั้งหมด ใส่เพื่อหลอกล่อลูกค้า สมัยก่อนถ้าจะเล่นต้องปลอมตัวไปเล่นที่ต่างจังหวัด ผมมีอุปกรณ์หมด ทั้งวิก ทั้งหนวดปลอม และฟันปลอม เพราะกลัวคนจำได้
 
ถกไม่เถียง : เฮียหลง เซียนไพ่ เปิดโปงกลเม็ดเคล็ดถกไม่เถียง : เฮียหลง เซียนไพ่ เปิดโปงกลเม็ดเคล็ด
 
ผมไม่บอกเคล็ดลับ เพราะเดี๋ยวคนเอาไปหากิน มันจะกลายเป็นบาป ผมทำให้ดูเพื่อเป็นวิทยาทาน ไปเจอจะได้รู้ทัน 
 
นอกจาก เฮียหลง จะการโชว์อุปกรณ์การโกงโดยใช้เเว่นตาเเล้ว ยังโชว์เทคนิคการโกงอื่นๆอีกด้วย เช่น การสลับไพ่ด้วยมือความเร็ว การใส่แหวนสะท้อนที่สามารถสามาถมองสะท้อนจากด้านล่างเห็นไพ่คนอื่น  การใช้ไพ่โกงที่ผ่านการทำมาเพื่อโกงโดยเฉพาะ และกลเม็ดอื่นๆอีกมากมาย ดังนั้นถ้าคุณโกงไม่เป็นไม่ควรเล่นการพนัน การพนัน เป็นหนทางแห่งความเสื่อม ถ้าเลือกทำอาชีพได้แม้ไม่ได้มีเงินเยอะเท่าอย่างการพนัน แต่ความสุขทางใจ มันมากมายกว่าหลายเท่านัก เพราะว่าโลกนี้ ไม่มีใครรวยยั่งยืนจากการพนัน
 
ถกไม่เถียง : เฮียหลง เซียนไพ่ เปิดโปงกลเม็ดเคล็ด
 
สรุปโพล  ไทยควรเปิด “บ่อนพนันเสรี” หรือไม่?
 
ทั้งนี้ รายการ ถกไม่เถียง ยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมร่วมแสดงความคิดเห็น รับสิทธิพิเศษจากผู้สนับสนุนและพันธมิตรได้ทุกตอนผ่าน TERO Digital ได้ที่
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง hitz955.com