'ยายเป้า' ร่ำไห้! วอนขอถนนที่เคยใช้คืน 'ทนายรณณรงค์' แนะช่อง ชงเทศบาลเป็นเจ้าภาพฟ้อง : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

'ยายเป้า' ร่ำไห้! วอนขอถนนที่เคยใช้คืน 'ทนายรณณรงค์' แนะช่อง ชงเทศบาลเป็นเจ้าภาพฟ้อง : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ยายเป้า นางไพจิตร ศรีผดุง วอนทั้งน้ำตา ขอเจ้าของที่ดินเห็นใจ หลังเจ้าของที่ดินคนใหม่สร้างรั้วปิดทางเข้าออก โอดอยู่ที่นี่มา 50 กว่าปี ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital กด35,CH7HD,ปิดทางเข้าออก,เจ้าของที่ดิน,รั้ว,ที่ดิน,ยาย,ล้อมรั้วปิดทาง,สัญญาปากเปล่า,ยายเป้า,ทางเข้าออก,ทางร่วม,ที่ตาบอด,เจ้าของใหม่,ภาระจำยอม,ข้อพิพาท

4,674 ครั้ง
|
30 เม.ย. 2564

 
ยายเป้า นางไพจิตร ศรีผดุง วอนทั้งน้ำตา ขอเจ้าของที่ดินเห็นใจ หลังเจ้าของที่ดินคนใหม่สร้างรั้วปิดทางเข้าออก โอดอยู่ที่นี่มา 50 กว่าปีแล้ว ใช้ทางตรงนี้เป็นทางเดินมาตลอด ตอนนี้ลำบากมาก ไม่มีทางเดิน อีกทางที่ผ่านได้ ทั้งไกล ทั้งปลี่ยว และเป็นป่าทึบ มีแต่เสาไฟ แต่ไม่มีไฟส่องสว่าง ทำให้มันอันตราย หลังจากศาลตัดสินแพ้คดี ต้องไปไหว้ศาลประจำหมู่บ้านให้ช่วยเหลือ หมดหนทางไม่รู้จะทำยังไง
 
ทั้งนี้ด้านเจ้าของที่ดินยืนยันว่ารั้วดังกล่าวได้สร้างขึ้นหลังศาลพิพากษาเสร็จสิ้นแล้ว จึงมาล้อมรั้ว ทุกอย่างทำตามขั้นตอนของกฏหมายทุกประการ ไม่ได้เบียดบังเอาที่คนอื่นมาเป็นของตัวเองและจะไม่ยอมยกที่ดินส่วนนี้ให้ใครเด็ดขาดไม่ได้ไปเบียดบังเอาที่คนอื่นมาเป็นของตัวเอง เพราะถ้าที่ดินส่วนนี้หายไปสองเมตรจะส่งผลทำให้ที่แปลงดังกล่าวเสียหายหลายตารางวาเลยทีเดียว 
 
ซึ่งเรื่องนี้ คุณกัลยา อนันตเพรช อดีตประธานชุมชนวัดป่าเรไร ยืนยันว่า เส้นทางนี้ที่ผ่านมาใช้เป็นทางสัญจรมาโดยตลอด ชาวบ้านในชุมชนช่วยกันสร้างซอยตรงนี้มา เพราะบริเวณนั้นที่ดินจะเป็นที่ตาบอดจึงมีการประชุมกันและร้องขอจนมีการแบ่งที่ดินให้เป็นทางฝั่งละ 2 เมตร เทศบาลก็เอาลูกรังมาเทให้ มันก็สะดวกสบายมากขึ้น พอทำเสร็จ ก็มีการเลี้ยงพระ ทำพิธีเปิดซอย  ไม่คิดว่าในระยะยาวจะมีปัญหาแบบนี้
 
ฟาก ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม แนะให้ชาวบ้านรวมตัวร้องเทศบาลเป็นเจ้าภาพในการฟ้องเป็นพื้นที่สาธารณะ  โดยดูอดีตที่ผ่านมาว่าเป็นทางเดินจริงหรือเปล่า  และมีข้อมูลว่าที่ดินตรงนี้ เคยมีหลวงเข้าไปพัฒนามาก่อน ซึ่งเรื่องนี้ หากเจ้าของที่ไม่ยินยอมให้หลวงเข้าไปพัฒนา มันก็ไม่สามารถมีเสาไฟอยู่ในพื้นที่ได้ ถ้าหลวงเข้าไปโดยที่เจ้าของไม่ยินยอม ก็ผิดกฎหมาย สำหรับกรณีนี้เทศบาลมีอำนาจที่จะสามารถทำได้อยู่แล้ว สามารถใช้วิธีการไกล่เกลี่ยก็ได้ ไม่จำเป็นต้องถึงขั้นฟ้องร้อง 
 
"อยากฝากถึงเจ้าของที่ การมีถนนตัดผ่านที่ดินของท่าน มันทำให้ที่ดินของท่านมีราคาสูงขึ้น ในอนาคตหลวงเขาอาจจะมาลาดยางให้อีก สามารถเพิ่มมูลค่าได้อีก อยากให้มองในแง่ดี"   ทนายรณณรงค์  กล่าว
 

ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง hitz955.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง