'นพ.โสภณ' เชื่อ 'อนุทิน' ไม่ลาออก เพราะยังเป็นประโยชน์อยู่ ยันหากมีคนเสียชีวิตจากวัคซีน รัฐพร้อมเยียวยา : ไฮไลท์ ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

'นพ.โสภณ' เชื่อ 'อนุทิน' ไม่ลาออก เพราะยังเป็นประโยชน์อยู่ ยันหากมีคนเสียชีวิตจากวัคซีน รัฐพร้อมเยียวยา : ไฮไลท์ ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : จากกรณีการเสียชีวิตพยาบาลวัย 57 ปี หลังได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 Sinovac ขณะที่ผู้เกี่ยวข้องชี้ชัดไม่เกี่ยวกับวัคซีน เพราะผู้ป่วยมี ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital กด35,CH7HD,โควิด19,วัคซีน,สาธารณสุข,โรงพยาบาล,สายด่วน,เสี่ยง,ฉีดวัคซีน,อย,พยาบาลเสียชีวิต,ซิโนแวค,แอสตราเซเนกา

4,250 ครั้ง
|
27 เม.ย. 2564



จากกรณีการเสียชีวิตพยาบาลวัย 57 ปี หลังได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 Sinovac ขณะที่ผู้เกี่ยวข้องชี้ชัดไม่เกี่ยวกับวัคซีน เพราะผู้ป่วยมีโรคประจำตัวไขมันในเลือดสูง และเบาหวาน ไม่ได้กินยาสม่ำเสมอ สรุปเเล้วการฉีดวัคซีนจากรัฐบาลควรฉีดหรือไม่เเละกรณีที่มีผู้เสียชีวิตจะรับผิดชอบอย่างไร

ไชยทัต สายปาน ลูกชายของพยาบาลที่เสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนโควิด-19 Sinovac เผยคุณเเม่ปกติเป็นคนเเข็งเเรงขยันทำงานเป็นพยาบาลวิชาชีพในโรงพยาบาลมานาน หลังจากฉีดวัคซีนมาแล้ว 7 วัน แกก็เริ่มอาเจียน และอ่อนเพลีย จนเมื่อประมาณตี 4 แกเริ่มมีอาการขาชา และไม่มีแรง ผมพยายามโทร.เบอร์ 1669 แต่ไม่มีคนรับสาย หลังจากนั้นคุณแม่หัวใจหยุดเต้น ผมเลยทำ CPR ด้วยตัวเองแล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลสามเงา โดยเเพทย์วินิฉัยว่าอาจมีอาการหัวใจขาดเลือด จนกระทั่งสัญญาณชีพจรอ่อนลงและเสียชีวิตในที่สุด

ต่อมาทางโรงพยาบาลสามเงา ได้โพสต์โซเชียลชี้แจง สาเหตุการณ์ตายของพยาบาลว่ามาจากโรคประจำตัว ไม่เกี่ยวกับวัคซีน ทำให้ทางญาติที่ยังติดใจว่า อาการหัวใจขาดเลือด จะมีสาเหตุมาจากผลกระทบจากวัคซีนที่ทำให้เกิดลิ่มเลือดหรือไม่ เหมือนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเคสอื่นๆ ที่เคยเป็นข่าว

ด้าน นพ.โสภณ เมฆธน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข ได้พูดถึงกรณีนี้และฝากขอโทษเเทนท่านรัฐมนตรีอนุทินที่ไม่สามารถมาพูดคุยและขอโทษในรายการ "ถกไม่เถียง" ได้ แต่ยืนยันว่าถ้าตรวจสอบเเล้วเกิดจากวัคซีนจริงก็พร้อมที่จะดูเเลตามกระบวนการต่อไป เเต่ข้อมูลเบื้องต้น ที่มาจากเส้นเลือดในหัวใจตีบ และกล้ามเนื้อหัวใจตาย แต่ยังต้องรอผลการตรวจพิสูจน์อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

หลังจากที่ฉีดวัคซีนควรมีการติดตามอาการอย่างน้อย 1 เดือน ว่ามีอะไรผิดปกติไหม ถ้าเกิดการเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน 7 วัน ต้องมีการสอบสวน เพราะนี่เป็นวัคซีนใหม่ โดยในแอปหมอพร้อม จะมีการสอบถามตลอด ทุก 24 ชั่วโมง - 30 วัน หากมีอาการผิดปกติต้องติดต่อ 1669 ให้เข้ารับการรักษาทันที

ซึ่งจากกระแสสังคมที่ผ่านมาที่มีการกดดันให้ ท่านอนุทินรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขลาออก ท่านไม่ลาออกเพราะท่านยังมีคิดว่าท่านคงไม่ลาออก เพราะว่าท่านยังเป็นประโยชน์อยู่ อย่างวัคซีนที่ได้มาวันนี้ กว่า 20 ล้านโดส ก็เป็นฝีมือท่าน ท่านมีหน้าที่ต้องช่วยคนไทยอีกเยอะ นพ.โสภณ เมฆธน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข กล่าว

ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง hitz955.com