สถานทูตไทยในอินเดีย ประกาศยกเลิก-ระงับ ออกหนังสือรับรองต่างชาติจากอินเดียที่จะเดินทางเข้าไทย มีผล 1 พ.ค.64
logo ข่าวอัพเดท

สถานทูตไทยในอินเดีย ประกาศยกเลิก-ระงับ ออกหนังสือรับรองต่างชาติจากอินเดียที่จะเดินทางเข้าไทย มีผล 1 พ.ค.64

ข่าวอัพเดท : เมื่อวันที่ 25 เม.ย.64 เว็บไซต์และเฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ได้ออกแถลงการณ์ ยกเลิกและระงับการออกหนัง อินเดีย,สถานทูตไทยในอินเดีย,ระงับ,ออกหนังสือรับรอง,ต่างชาติ,เข้าไทย,โควิด19

2,214 ครั้ง
|
26 เม.ย. 2564
เมื่อวันที่ 25 เม.ย.64  เว็บไซต์และเฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ได้ออกแถลงการณ์ ยกเลิกและระงับการออกหนังสือรับรองการเข้าประเทศไทยสำหรับผู้ไม่มีสัญชาติไทย ที่จะเดินทางจากอินเดียมายังประเทศไทย ตั้งแต่ 1 พ.ค.64 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง โดยเนื้อหาแถลงการณ์มีดังนี้
 
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค. - Centre for COVID-19 Situation Administration) ได้มีคำสั่งไม่ให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้ามายังประเทศไทยด้วยเที่ยวบินในแต่ละวัน โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
 
เอกสารรับรองการเข้าประเทศ (COE - Certificate of Entry) ของชาวต่างชาติจากอินเดีย ที่มีกำหนดเดินทางมาถึงประเทศไทยในวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 จะถูกยกเลิกทั้งหมด
 
การออกเอกสารรับรองการเข้าประเทศ (COE - Certificate of Entry) ให้แก่ชาวต่างชาติจากอินเดีย เดินทางมายังประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป ทั้งหมดจะถูกระงับเป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีการประกาศใหม่อีกครั้ง
 
ดังนั้น สถานเอกอัครราชทูตฯ มีความจำเป็นที่จะไม่ดำเนินขั้นตอนทั้งหมดนี้ ให้แก่ชาวต่างชาติที่จะเดินทางมาด้วยเที่ยวบินในวันที่ 1, 15 และ 22 พฤษภาคม 2564
 
สถานเอกอัครราชทูตไทยณ กรุงนิวเดลีวันที่ 25 เมษายน 2564
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง