วีรกรรมเพื่อนบ้านมหาภัย นักร้องเรียน เคาะผนังป่วน ไล่หญิงชราไร้ที่อยู่ โทรโข่งตะโกนด่า
logo ถกไม่เถียง

วีรกรรมเพื่อนบ้านมหาภัย นักร้องเรียน เคาะผนังป่วน ไล่หญิงชราไร้ที่อยู่ โทรโข่งตะโกนด่า

ถกไม่เถียง : มีเพื่อนบ้านดี เหมือนมีชัยไปกว่าครึ่ง การมีเพื่อนบ้านดี ถือเป็นความโชคดีอย่างหนึ่ง เพราะไม่ว่าเราจะมีเงินซื้อบ้านราคาแพงแค่ไหน แต่สิ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital กด35,CH7HD,เพื่อนบ้านมหาภัย,ทุกข์เพื่อนบ้าน,ร้องเรียน,เคาะผนัง,ไล่หญิงชรา,โทรโข่ง,ตะโกนด่า,บางกะปิ,เพื่อนบ้านไม่ดี

4,686 ครั้ง
|
22 เม.ย. 2564

 
มีเพื่อนบ้านดี เหมือนมีชัยไปกว่าครึ่ง การมีเพื่อนบ้านดี ถือเป็นความโชคดีอย่างหนึ่ง เพราะไม่ว่าเราจะมีเงินซื้อบ้านราคาแพงแค่ไหน แต่สิ่งที่เราหาซื้อไม่ได้คือเพื่อนบ้านดีๆ นั่นเอง แต่หากมีเพื่อนบ้านมหาภัย จะย้ายบ้านหนีก็ไม่ได้ สุดท้ายต้องจำทนอยู่อย่างอึดอัด รอวันปะทุเดือด อย่างกรณีเหตุการณ์หนึ่งที่โลกออนไลน์ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือด จากคลิปที่เพื่อนข้างห้องรายหนึ่งทุบกำแพงรัวๆ กลางดึก ไม่เป็นอันหลับอันนอน วันดีคืนดี หยิบโทรโข่งออกมาตะโกนด่าได้ยินไปสามบ้านแปดบ้าน มิหนำซ้ำยังร้องเรียนเพื่อนบ้านแทบทุกหลังตั้งแต่ต้นซอยยันท้ายซอย เป็นเหตุให้เดือดร้อนกันไปทุกหย่อมหญ้า เพื่อนบ้านเจ้าปัญหารายนี้มีเหตุผลในใจอะไร? ทำไมถึงทำแบบนั้น? จนเป็นที่มาของประเด็นถกในวันนี้ "วีรกรรมเพื่อนบ้านมหาภัย นักร้องเรียน เคาะผนังป่วน ไล่หญิงชราไร้ที่อยู่ โทรโข่งตะโกนด่า!"
 
"ถกไม่เถียง" วันนี้ ( 22 เม.ย. 64 ) ดำเนินรายการโดยพิธีกร ทิน โชคกมลกิจ ได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้อง คุณมีนา , เฮียบวร เพื่อนบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน , คุณนุ้ย บ้านที่ถูกกล่าวหาว่าป่วนคนในซอย พร้อมด้วย คุณวีรภัทร์ พันธุ์หาญ ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ  มาพูดคุยกันถึงประเด็นนี้
 
ถกไม่เถียง : วีรกรรมเพื่อนบ้านมหาภัย นักร้องเรียถกไม่เถียง : วีรกรรมเพื่อนบ้านมหาภัย นักร้องเรีย
 
มีนา  เพื่อนบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากการโดนเคาะผนังห้องเสียงดังจนต้องอัดคลิปโพสต์ลงโซเชียลจนเกิดเป็นกระแสดราม่า เล่าที่มาที่ไปให้ฟังว่า ตอนที่นอนอยู่ในห้องอยู่ๆ ก็ได้ยินเสียง ปึงๆๆ เราก็ไม่รู้ว่าเสียงอะไร ตั้งแต่ย้ายเข้ามาอยู่เลย วันนั้นไม่สบาย เขาก็ทุบไม่หยุด เสียงดังมาก จนเราต้องไปเรียกให้เขาออกมาคุยว่าเคาะทำไม บอกให้ออกมาคุยกันเขาก็ไม่ออกมา เราพยายามทุกวิถีทางแล้ว เรานอนไม่ได้เลย ขนาดเรียกตำรวจให้เข้ามาเจรจาแล้ว เขาก็ยังไม่ยอมออกจากบ้านมาคุยด้วย แล้วก็เป็นแบบนี้ประจำ เขาทุบเสียงดังตั้งแต่หลานยังอยู่ในท้อง จนคลอดออกมาแล้วก็ยังไม่หยุด จนหลานผวา ซึ่งพอเกิดเรื่องเขาก็ไปให้สัมภาษณ์สื่อ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับเราเลย เป็นเรื่องตั้งแต่เรายังไม่ได้ย้ายเข้ามาอยู่เลย
 
ถกไม่เถียง : วีรกรรมเพื่อนบ้านมหาภัย นักร้องเรียถกไม่เถียง : วีรกรรมเพื่อนบ้านมหาภัย นักร้องเรีย
 
ด้านคุณบวร เพื่อนบ้านอีกคนหนึ่งที่มีปัญหากับบ้านหลังดังกล่าว ได้เล่าถึงมูลเหตุจนถึงขั้นมีเรื่องร้องเรียนไปถึงเขตว่า ตัวคุณบวร ได้ทำอาคารพาณิชย์ของตัวเองเป็นห้องเช่า มีส่วนหนึ่งที่ไว้ให้คนงานอยู่ บางส่วนก็แบ่งให้เช่าจริง ตอนปี 61 ก็มีหนังสือจากเขตมาว่าไม่ให้ทำห้องเช่า พอเราเห็นว่าผิดกฎหมาย เราก็ต้องเลิกทำ ก็ให้ทุกคนก็ย้ายออกไป อย่างเรื่องคุณยายไร้บ้าน ผมเห็นแล้วก็สงสาร เลยให้คนงานไปติดต่อมาอยู่ที่ห้องพัก ถ้ามีเงินก็มาจ่ายค่าน้ำค่าไฟบ้าง ไม่ได้เก็บค่าเช่า แล้วแต่เขาจะให้ พอมีหนังสือจากเขตมาแบบนี้ ผมก็ต้องให้ยายแกออกไป ไม่อย่างงั้นผมก็กลายเป็นทำผิดกฎหมาย 
 
ถกไม่เถียง : วีรกรรมเพื่อนบ้านมหาภัย นักร้องเรียถกไม่เถียง : วีรกรรมเพื่อนบ้านมหาภัย นักร้องเรีย
 
คุณวีรภัทร์ พันธุ์หาญ ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ ชี้แจงประเด็นของเฮียบวรว่า ว่ามีการนำอาคารพาณิชย์ไปใช้ประกอบกิจการเป็นห้องเช่า เขตก็ลงไปตรวจสอบ ก็เจอบ้างไม่จอบ้าง เราก็ตอบผู้ร้องไปว่าในส่วนที่ทำผิดเราก็ส่งหนังสือแจ้งไป อย่างของเฮียบวรเนี่ยเลิกประกอบกิจการและ แต่ยังมีลักษณะการแบ่งห้อง ก็ต้องร้องต่อเรื่องดัดแปลงอาคาร ซึ่งคนที่ร้องเข้ามาก็คือเพื่อนบ้านที่กำลังเป็นข่าวอยู่ขณะนี้
 
ถกไม่เถียง : วีรกรรมเพื่อนบ้านมหาภัย นักร้องเรียถกไม่เถียง : วีรกรรมเพื่อนบ้านมหาภัย นักร้องเรีย
 
ทางรายการ ถกไม่เถียง จึงได้ต่อสายพูดคุยกับคุณนุ้ย บ้านที่ถูกกล่าวหาว่าป่วนคนในซอย โดยคุณนุ้ยได้เล่าปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมด เกิดจากที่เพื่อนบ้านในระแวกบ้านเธอต่อเติมอาคารผิดกฎหมาย มีการให้เช่าห้อง เอาต่างด้าวเข้ามาอยู่ และทำเสียงดังสร้างความรำคาญสะสมมานานๆเข้า จึงหมดความอดทน ยอมรับว่า มีการเคาะผนังห้องจริง เพราะได้ยินเสียงดังจอแจจากบ้านข้าง ๆ ตลอดเวลา เคยคุยกันมานานแล้ว เคยแจ้งเขต แจ้งสายตรวจหลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข เคยมีครั้งหนึ่งที่ข้างบ้านเขาให้คนขึ้นมาดื่มสุราบนดาดฟ้าบ้านเรา แล้วทิ้งขวดเอาไว้ ขวดมันก็กลิ้งลงมาใส่หลังคาห้องครัวของเรา ทำให้หลังคาแตกเสียหาย เราก็ต้องซ่อมเอง เราเคยร้องเรียนไปว่า ลูกบ้านของเฮียบวรชอบลงมานั่งกินเหล้า ร้องเพลงโหวกเหวกไม่เป็นเวลา ร้องเรียนไปก่อนที่จะมีกรณีของคุณยาย 
 
ถกไม่เถียง : วีรกรรมเพื่อนบ้านมหาภัย นักร้องเรียถกไม่เถียง : วีรกรรมเพื่อนบ้านมหาภัย นักร้องเรีย
 
คุณนุ้ยยืนยันว่า ไม่ได้ร้องเรียนตั้งแต่ต้นซอยยันท้ายซอยตามที่ถูกกล่าวหา "เอาหลักฐานออกมาได้ไหมคะ ว่านุ้ยไปร้องเรียนตั้งแต่ต้นซอยยันท้ายซอย นุ้ยร้องเรียนเฉพาะในบริเวณที่ใกล้เคียงกับนุ้ยเท่านั้น" ซึ่งทาง คุณวีรภัทร์ ผอ.เขตบางกะปิ ก็ยืนยันว่า มีหลักฐานว่ามีการร้องเรียนหลายคูหาในซอยนี้ แต่ยังไม่สรุปว่าเป็นคุณนุ้นหรือเปล่า ต้องตรวจสอบอีกที
 
นอกจากนี้ คุณนุ้ย ยังขอเคลียร์เรื่องคลิปบางคลิปที่ออกสื่อว่าเป็นคลิปเก่า  ซึ่งคุณนุ้ยก็ไม่เข้าใจว่าเอามาโพสต์ทำไม แล้วมาบอกว่าคนทั้งซอยเดือดร้อน ต้องการอะไร ตอนนี้ไม่รู้จะคุยอะไรกันอีก เพราะแจ้งเรื่องไปหมดแล้ว คุยหลายครั้งแล้ว ที่ต้องการตอนนี้ก็คือ ต้องการให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ตามข้อบังคับ ไม่อยากคุยอะไรแล้ว
 
คุณนุ้ยยืนยันว่า ปัญหากับเฮียบวร จบแล้ว ตั้งแต่ที่ตึกได้รับหนังสือจากเขต แล้วคนที่อาศัยอยู่ย้ายออกไป เขตบอกให้หยุด ตนเองก็หยุดร้องเรียนแล้ว ที่เหลือก็ปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ในเรื่องการรื้อถอนอาคารที่ต่อเติมผิดกฎหมายต่อไป
 
ถกไม่เถียง : วีรกรรมเพื่อนบ้านมหาภัย นักร้องเรีย
 
ฟากคุณมีนา สาวที่โดนเคาะห้องป่วน อยากให้คุณนุ้ยเคลียร์ประเด็นที่เคาะห้องเสียงดังตลอดเวลา ยืนยันว่าตัวเองไม่ได้ทำอะไรเสียงดัง "ทุกวันนี้ไม่ได้สงบ เพราะบ้านคุณนุ้ยเองที่ทุบ ที่บอกว่าทางนี้เสียงดัง ก็อยากได้คลิปหลักฐาน เพราะไม่รู้จริงๆว่าเราทำเสียงอะไร อย่างวันแรกที่เราย้ายเข้ามาได้ยินเสียงโทรโข่งเลย"
 
คุณนุ้ย ยืนยันว่ามีเสียงดังจริง เป็นเสียงดังจากการขึ้นลงบันไดตลอดเวลา แม้คุณมีนาจะยืนยันว่าห้องที่อยู่ติดกับบ้านคุณนุ้ย มีคุณมีนาอยู่คนเดียว ส่วนญาติๆ พักกันอยู่ชั้นล่าง แต่คุณนุ้ยยังยืนยันว่า ได้ยินเสียงเหมือนคนใส่รองเท้าวิ่งขึ้นลงบันไดตลอดเวลา พร้อมยังกล่าวหาเรื่องมีแรงงานต่างด้าวเข้ามาอาศัยแล้วเสียงดัง ซึ่งคุณมีนา ชี้แจงว่า แรงงานต่างด้าวเคยมาอยู่เป็นลูกน้องของป๊าและออกไปตั้งแต่ปีที่แล้ว 
 
ถกไม่เถียง : วีรกรรมเพื่อนบ้านมหาภัย นักร้องเรีย
 
คุณนุ้ยยังพูดถึงเรื่องที่มีปัญหากับเฮียชัย ซึ่งเปิดร้านอาหารอยู่บริเวณนั้นว่า เกิดจากเมื่อก่อนแกขายของเลิกเที่ยงคืน หลังๆแกทำดึกขึ้น จนถึงเช้า ก็จะได้ยินเสียงเคาะกระทะ บางทีแกก็เปิดเพลงเสียงดัง มันรบกวนการพักผ่อน เคยไปคุยแล้ว แกก็ไล่ให้ไปปิดหน้าต่างปิดบ้านตัวเองให้ดีแทน ซึ่งนุ้ยอดทนมา 10 กว่าปีแล้ว มันมีเสียงดังรบกวนมาตลอดเวลา ในบ้านก็มีเสียงเดินตึงตัง นอกบ้านก็มีเสียงเพลงดัง เขานึกจะเปิด นึกจะทำเสียงอะไรตอนไหนก็ทำ เคยคุยกับเพื่อนบ้านว่าเขารู้สึกเหมือนเราไหม เขาก็บอกว่ารู้สึกรำคาญแต่ไม่กล้าร้องเรียน เพราะเขาไม่อยากมีปัญหากับเพื่อนบ้าน เราก็ต้องร้องเรียนในส่วนของเรา ส่วนข้อกล่าวหาที่ว่าเราร้องเรียนแม้กระทั่งเรื่องพระสวดงานขึ้นบ้านใหม่ ยืนยันไว่าไม่จริง ที่ร้องเรียนเป็นเรื่องที่เปิดเพลงเสียงดังมากกว่า
 
ถกไม่เถียง : วีรกรรมเพื่อนบ้านมหาภัย นักร้องเรีย
 
คุณวีรภัทร์ ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ  เผยว่าเข้าใจทั้งสองฝ่าย พร้อมให้ความเป็นธรรมทั้งคู่ อยากให้คุยกันในวงแคบ และพร้อมเป็นคนกลางให้ การอยู่ร่วมกันต้องมาตกลงกติกากัน ใครจะพูดจริงไม่จริงยังไงไม่เป็นไร เรื่องเก่าผ่านไปแล้ว ขอให้มาคุยกันเริ่มต้นใหม่
 
แต่ คุณนุ้ย ยืนยันจะให้เขตเข้ามาดูเรื่องโครงสร้างอาคารที่ผิดเพี้ยน เรื่องให้ต่างด้าวเข้ามาพัก ดำเนินการให้ถูกกฎหมายไปเลย 
 
ฟากคุณมีนา ก็อยากให้คุณนุ้ย ออกมาพูดคุยกัน แต่ถ้าคุณนุ้ยจะแจ้งความ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ก็แล้วแต่เลย ทั้งซอยอยู่กันมาเกือบ 50 ปีแล้ว คุณนุ้ยเพิ่งมาอยู่ 10 ปี ถ้าต้องรื้อถอนเรื่องต่อเติมอาคารก็ต้องรื้อทั้งซอย 
 
คุณนุ้ยทิ้งท้าย ว่า เรื่องที่โดนนำคลิปไปโพสต์เผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย เป็นการละเมิดสิทธิ ก็จะทำการแจ้งความแล้วให้ไปคุยกันในชั้นศาลแทน
 
ถกไม่เถียง : วีรกรรมเพื่อนบ้านมหาภัย นักร้องเรีย
 
สรุปโพล  ปัญหาเพื่อนบ้าน ควรจบด้วยวิธีใด? 
 

ทั้งนี้ รายการ ถกไม่เถียง ยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมร่วมแสดงความคิดเห็น รับสิทธิพิเศษจากผู้สนับสนุนและพันธมิตรได้ทุกตอนผ่าน TERO Digital ได้ที่
Facebook https://cutt.ly/gzL1mhU
LINE https://cutt.ly/szL1RML


ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง hitz955.com