'พระมหาไพรวัลย์' ซัด 'พุทธะเทพสุริยะจักรวาล' พฤติกรรมไม่โปร่งใส 'แนน สิริวิภา' เปิดใจ หลังพาแม่ออกจากลัทธิ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

'พระมหาไพรวัลย์' ซัด 'พุทธะเทพสุริยะจักรวาล' พฤติกรรมไม่โปร่งใส 'แนน สิริวิภา' เปิดใจ หลังพาแม่ออกจากลัทธิ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ลัทธิใหม่มาอีกแล้ว นายพุทธะเทพสุริยะจักรวาล บุคคลแต่งกายคล้ายพระห่มดำ อ้างตัวเป็นหลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล ซึ่งเรื่องนี้ดังกระฉ่อ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital กด35,CH7HD,พระ,พุทธะเทพสุริยะจักรวาล,ลัทธินุ่งดำ,ดราม่า,ข่มขืน,ขยี้กาม,ลูกศิษย์,ความเชื่อ,ศรัทธา,พุทธะธรรมชาติ,หลวงปู่พุทธะเทพ,พระมหาไพรวัลย์

4,492 ครั้ง
|
21 เม.ย. 2564

 
ลัทธิใหม่มาอีกแล้ว นายพุทธะเทพสุริยะจักรวาล บุคคลแต่งกายคล้ายพระห่มดำ อ้างตัวเป็นหลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล ซึ่งเรื่องนี้ดังกระฉ่อน หลังหญิงสาวรายหนึ่งเข้าแจ้งความ เหตุแม่ของเธอเลื่อมใสหนัก ล่าสุดเจ้าลัทธิดัง ถูกขยายผลปมล่วงละเมิดทางเพศสาวจนตั้งครรภ์ ลามไปถึงปมใช้ที่ดินผิดกฎหมาย จนเป็นประเด็นถกในวันนี้
 
คุณแนน สิริวิภา เค้าโนนกอก ลูกสาวที่บุกไปชิงตัวแม่กลับบ้านจากลัทธิพุทธะเทพสุริยะ เปิดใจกับรายการถกไม่เถียงว่า ตอนนี้แม่กลับมาอยู่ด้วยแล้ว ได้มีการพูดคุยกัน ให้ดูข่าวดูคลิปที่เขายังไม่ได้เห็น จริง ๆ แล้วไม่ได้เสียเงินร่วมแสน แต่ตั้งข้อสังเกตว่า แม่มีเงินเดือนเกือบแสนบาท ทำไมถึงไม่พอใช้ แนนรู้สึกว่าเเม่มาที่นี่บ่อยเกินไป จากที่ลงพื้นที่ค่อนข้างตกใจ พอเเม่ส่งรูปผู้ชายคนนี้ (พุทธะเทพสุริยะจักรวาล) มาให้ดูก็คิดว่าไม่ใช่ละ แม่กลับมาเพราะลูก ๆ หลาน ๆ ขอร้องให้กลับมา เราก็พยายามให้ข้อมูลจากสื่อออนไลน์ ท่านก็ค่อนข้างอึ้ง และไม่ขอยุ่งเกี่ยวแล้ว สำหรับเรื่องการให้เงินในตอนนั้น แม่เข้าใจว่าเป็นการทำบุญทำทานมากกว่า วันที่แนนเข้าไป มันไม่ได้มีแค่สิ่งปลูกสร้าง แต่มีองค์พระประทานด้วย ส่วนตัวสงสัยว่าที่ดินนี้สามารถก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ก็ถือว่าผิดกฎหมายหรือไม่ สำหรับหลักฐานที่มีอยู่ ขอปรึกษาทนายก่อน และจะส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป
 
ฟาก พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้ตั้งข้อสังเกตถึงพฤติกรรมของ พุทธะเทพสุริยะจักรวาล ว่ามีพฤติกรรมที่ไม่โปร่งใส โดยจุดประสงค์ที่ลงไปในพื้นที่ เป็นเพราะมีโยมเดือดร้อน ก็อยากรู้ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมันคืออะไร เพราะมีคนส่งข้อมูลมาให้เยอะมาก ทำให้เกิดความสับสนต่อพุทธศาสนิกชน จากที่ลงไปดู สิ่งที่เขาพูด กับสิ่งที่ออกมาจากสื่อนี่มันไม่เหมือนกันเลย ลูกศิษย์เอาไปพูดต่อ ๆ กัน แต่เขาก็ไม่ห้าม อาตมาสงสารพระที่ไปกราบไหว้มาก เพราะลูกศิษย์เขาบอกว่าตาคนนี้เขาเป็นพระ เห็นสวมจีวร ถือไม้เท้า ดูมีพรรษาสูงเลยหลงผิดไป เขาเรียกแทนตัวเองว่า ท่าน แล้วเรียกคนที่เข้ามาว่า ญาติโยม ตกลงมันเป็นกึ่งพระหรืออะไร เเม้เเต่รองอำเภอ รองเจ้าคณะอำเภอ ที่เป็นพระของที่นั่น ก็เคยหลงเข้าไปที่นั่นเเล้วเหมือนกัน เพราะมีลูกศิษย์นิมนต์ไปเบิกเนตร รูปปั้นตาพุทธะเเกเอง เเต่ท่านไม่ทำ คนสติดีที่ไหนไปนั่งบนฉัตร 9 ชั้น อาตมาก็ถามข้อสงสัยเขาว่าตกลงเขาเป็นอะไรกันแน่ เป็นพระหรือไม่ใช่ รักษาโรคได้จริงไหม เวลาให้สัมภาษณ์หรือพูดกับอาตมาเขาก็จะปัดสวะพ้นตัวว่าลูกศิษย์คิดไปเอง แต่รูปที่ออกมาบนสื่อออนไลน์มันตรงกันข้าม แสดงให้เห็นว่าคนอื่นคิดว่าตัวเองเป็นพระ มีบารมี  อาตมาว่าคน 80%เข้าใจว่าเขาเป็นพระทั้งนั้นแหละ รูปรับซองก็มี แต่เขาอ้างว่ารับแล้วก็คืน ตอนนี้เขาจะตั้งศาสนาใหม่ชื่อ พุทธะธรรมชาติ แต่พอตอนนี้สื่อจับผิด เขาก็ดิ้น หาทางออก การที่ทำให้เห็นว่าเขาไม่ใช่พระนี้ เป็นประโยชน์มาก เพราะจะทำให้คนทั่วไป รวมไปถึงพระรูปอื่น ๆ จะได้กระจ่าง ไม่หลงผิดไปกราบไหว้ ส่วนประเด็นอะไรที่มันไม่เคลียร์ก็ควรเอาหลักฐานมาแสดงเลย เช่นเรื่องไปล่วงละเมิดจนผู้หญิงท้อง หากไม่ใช่เรื่องจริงก็ออกมาเคลียร์ให้จบ
 
ด้านบุญมี กลมมารี  ผู้ใหญ่บ้าน ศิษย์เอกหลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล ได้ออกมายืนยันว่า ที่เลื่อมใส พุทธะเทพสุริยะจักรวาล  เพราะท่านสอนให้เป็นคนดี สอนตามพระพุทธศาสนา ทั้งการปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ วิปัสนากรรมฐาน กราบไหว้ท่านเพราะเคารพ แต่ท่านบอกว่าเป็นคนเหมือนกัน ไม่ได้เป็นพระ หรือเป็นพราหมณ์ ไม่เคยเห็นท่านนุ่งเหลืองห่มเหลือง ส่วนเรื่องของที่ดิน ที่ดินตรงนั้นเป็นที่ดินที่ไม่สามารถทำมาหากินได้แล้ว จึงได้ถวายพระที่เคยอยู่แถวนั้น จนมาถึงรุ่นของหลวงปู่องค์ดำ ก็ได้กลายมาเป็นพื้นที่ในการปลูกต้นไม้ ยืนยันว่าไม่เคยบริจาคเงินให้หลวงปู่ แต่เคยมีคนโอนเงินเข้าบัญชีของตัวเองเพื่อเป็นค่าทำถนน ทำทาง ซึ่งตนเองก็เป็นคนไปหาผู้รับเหมามาทำให้ นับถือเหมือนครูบาอาจารย์ จึงกราบไหว้ ท่านไม่เคยพูดว่าท่านรักษาโรคได้ ท่านพูดแต่ว่าทุกอย่างเป็นไปตามกรรม เป็นไปตามธรรมชาติของมันเองไม่มีใครช่วยได้
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com