สุดเลื่อมใส “พุทธะเทพสุริยะจักรวาล” ลัทธินุ่งดำ ดราม่าเดือด ลือขยี้กามศิษย์
logo ถกไม่เถียง

สุดเลื่อมใส “พุทธะเทพสุริยะจักรวาล” ลัทธินุ่งดำ ดราม่าเดือด ลือขยี้กามศิษย์

ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital กด35,CH7HD,พระ,พุทธะเทพสุริยะจักรวาล,ลัทธินุ่งดำ,ดราม่า,ข่มขืน,ขยี้กาม,ลูกศิษย์,ความเชื่อ,ศรัทธา,พุทธะธรรมชาติ,หลวงปู่พุทธะเทพ,พระมหาไพรวัลย์

2,447 ครั้ง
|
20 เม.ย. 2564

 

จากกรณีลูกสาวได้เเจงความว่าแม่ถูกหลอก หลังไปทำบุญกับลัทธิพระองค์ดำรูปหนึ่งที่แต่งกายดำทั้งชุด โดยอ้างว่าเป็นหลวงปู่พุทธะ เทพสุริยะจักรวาล สามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บรวมถึงโรคโควิด-19 ได้ แถมยังกล่าวอ้างว่ามีอภินิหารต่าง ๆ จนแม่ถึงขั้นลงขันเงินทำบุญ และสร้างที่พักสงฆ์ให้จนเงินเดือนหลักแสนไม่พอใช้



"ถกไม่เถียง" วันนี้ ( 20 เม.ย. 64 ) ดำเนินรายการโดยพิธีกร ทิน โชคกมลกิจ ได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้อง คุณเเนน สิริวิภา เค้าโนนกอก ผู้เป็นลูกสาวที่ไปชิงตัวแม่กลับบ้านจากลัทธิพุทธะเทพสุริยะ ,คุณบุญมี กลมมารี ผู้ใหญ่บ้าน ศิษย์เอกหลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล ,พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ  และ พ.อ.มนตรี สุระวิโรจน์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มอำนวยความเป็นธรรม มาพูดคุยกันในประเด็นนี้ผ่านวีดีโอคอลว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่?

 


ถกไม่เถียง : สุดเลื่อมใส พุทธะเทพสุริยะจักรวาล ล


คุณแนน สิริวิภา เค้าโนนกอก ผู้เป็นลูกสาวเผย ตอนนี้แม่กลับมาอยู่ด้วยแล้ว ได้มีการพูดคุยกัน ให้ดูข่าวดูคลิปที่เขายังไม่ได้เห็น จริง ๆ แล้วไม่ได้เสียเงินร่วมแสน แต่ตั้งข้อสังเกตว่า แม่มีเงินเดือนเกือบแสนบาท ทำไมถึงไม่พอใช้ ส่วนตัวทำงานอยู่ต่างจังหวัด แม่อาศัยอยู่ที่จังหวัดชัยภูมิ แม่เล่าให้ฟังถึงเพื่อนสายบุญ เราคิดว่าแม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวบ่อยไป ทั้ง ๆ ที่ระยะทางไกลจากที่บ้าน หนูรู้สึกว่าเเม่มาที่นี่บ่อยไป จากที่ลงพื้นที่ค่อนข้างตกใจ พอเเม่ส่งรูปผู้ชายคนนี้มาให้ดูก็คิดว่าไม่ใช่ละ แม่กลับมาเพราะลูก ๆ หลาน ๆ ขอร้องให้กลับมา เราก็พยายามให้ข้อมูลจากสื่อออนไลน์ ท่านก็ค่อนข้างอึ้ง และไม่ขอยุ่งเกี่ยวแล้ว การให้เงินในตอนนั้น แม่เข้าใจว่าเป็นการทำบุญทำทานมากกว่า

 

ถกไม่เถียง : สุดเลื่อมใส พุทธะเทพสุริยะจักรวาล ล


ด้าน คุณบุญมี กลมมารี ผู้ใหญ่บ้าน ศิษย์เอกหลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล เผยที่เลื่อมใสเพราะท่านสอนคนให้เป็นคนดี สอนให้ปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิกรรมฐาน สอนเหมือนพระพุทธองค์เลย ผมถึงเลื่อมใสท่านไม่ได้บอกว่าตนเองเป็นพระ กราบไหว้ท่านเพราะเคารพ แต่ท่านบอกว่าเป็นคนเหมือนกัน ไม่ได้เป็นพระ หรือเป็นพราหมณ์ ไม่เคยเห็นท่านนุ่งเหลืองห่มเหลือง ท่านก็บอกแค่ว่าเป็นคนเหมือนเธอแหละ ท่านไม่ได้เป็นพระ ชี หรือพราหมณ์ เรื่องของที่ดิน ที่ดินตรงนั้นเป็นที่ดินที่ไม่สามารถทำมาหากินได้แล้ว จึงได้ถวายพระที่เคยอยู่แถวนั้น จนมาถึงรุ่นของหลวงปู่องค์ดำ ก็ได้กลายมาเป็นพื้นที่ในการปลูกต้นไม้ ผมไม่เคยบริจาคเงินให้หลวงปู่ แต่เคยมีคนโอนเงินเข้าบัญชีผมเป็นค่าทำถนน ทำทาง ซึ่งผมเป็นคนไปหาผู้รับเหมามาทำ นับถือเหมือนครูบาอาจารย์ จึงกราบไหว้ ท่านไม่เคยพูดว่าท่านรักษาโรคได้ ท่านพูดแต่ว่าทุกอย่างเป็นไปตามกรรม เป็นไปตามธรรมชาติของมันเองไม่มีใครช่วยได้

 

ถกไม่เถียง : สุดเลื่อมใส พุทธะเทพสุริยะจักรวาล ล  ถกไม่เถียง : สุดเลื่อมใส พุทธะเทพสุริยะจักรวาล ล

 

ฝั่งพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ผู้ที่ได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับหลวงปู่พุทธะ เทพสุริยะจักรวาล เผย จุดประสงค์ที่ลงไปเพราะมีโยมเดือดร้อน อาตมาลงไปเพราะอยากรู้ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมันคืออะไร เพราะมีคนส่งข้อมูลมาให้เยอะมาก ทำให้เกิดความสับสนต่อพุทธศาสนิกชนจุากที่ลงไปดู สิ่งที่เขาพูด กับสิ่งที่ออกมาจากสื่อนี่มันไม่เหมือนกันเลย ลูกศิษย์เอาไปพูดต่อ ๆ กัน แต่เขาก็ไม่ห้าม สงสารพระที่ไปกราบไหว้มาก เพราะลูกศิษย์เขาบอกว่าตาคนนี้เขาเป็นพระ เห็นสวมจีวร ถือไม้เท้า ดูมีพรรษาสูงเลยหลงผิดไป

 

ถกไม่เถียง : สุดเลื่อมใส พุทธะเทพสุริยะจักรวาล ล


สาธิต​ โพธิ์เงิน​ ลูกศิษย์ที่เลื่อมใสเผย เลื่อมใสเพราะเมื่อฟังท่านพูดแล้ว ท่านทำให้ผมเลิกบุหรี่ เลิกยาเสพติดได้ ท่านไม่เคยบอกว่ารักษาโรคได้ ท่านไม่เคยพูด ท่านแค่พูดว่าให้เป็นคนดีเฉยๆ ผมไม่เคยบริจาคเงิน ท่านไม่จับหรอก เรื่องล่วงละเมิด ถ้าผมเคยได้ยิน ก็พูดให้นักข่าวฟังไปแล้ว


ด้าน พ.อ.มนตรี สุระวิโรจน์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มอำนวยการความเป็นธรรม ได้ให้ข้อมูลเรื่องที่ดินว่าเข้าไปตรวจสอบแล้วก็เห็นว่าพื้นที่ตรงนั้น สภาพเป็นหิน ไม่เหมาะกับการเกษตร ยังอยู่ในพื้นที่ของกรมป่าไม้ ยังไม่ได้มอบสิทธิให้ใคร ถ้าตรวจสอบแล้ว เป็นการเข้าไปอยู่อาศัยโดยมิชอบ ก็สามารถเรียกคืนได้ ถ้าตามพรบ.ป่าไม้2484 การเข้าไปอยู่ในพื้นที่ ที่ยังไม่ออกเอกสารสิทธิ์ให้ใครที่อยู่ในเขตป่าไม้ ก็ให้สิทธิ์อำนาจป่าไม้ในการพิจารณาถ้ามีการเรียกร้องสิทธิ์



ส่วนลูกสาวได้สรุปตอนนี้ว่า ขอปรึกษาทนายก่อนว่าจะดำเนินการส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการอีกที คุณแม่ออกมาแล้ว และไม่ขอยุ่งเกี่ยวอะไรอีก เป็นห่วงความรู้สึกคุณแม่เหมือนกัน เพราะโดนกระแสสังคมมาเยอะ ล่าสุดคนจากสำนักติดต่อมาขอให้คุณแม่เปิดบัญชีรายรับรายจ่าย ว่ามีรายได้เท่าไร เอาไปบริจาคเท่าไร เขาคงอยากจะปกป้องคน ๆ นั้น



พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระเน็ตไอดอลชื่อดังได้ให้ข้อสรุปเรื่องนี้ว่า เวลาเขาพูดกับสื่อ เขาก็เหมือนจะปัดสวะให้พ้นจากตัว โยนว่าลูกศิษย์คิดไปเอง แต่รูปที่ออกมาบนสื่อออนไลน์มันตรงกันข้าม แสดงให้เห็นว่าคนอื่นคิดว่าตัวเองเป็นพระ มีบารมี คนที่เข้าไปที่นั่นเขาก็คิดว่าตาพุทธะนี่เป็นพระทั้งนั้นแหละ เพราะเขาเรียกว่าหลวงปู่ แต่เขาฉลาด เขาก็อ้างว่าเป็นฆราวาส แต่มีองค์หลวงปู่เทพอุดรงงไหม รูปรับซองก็มี แต่เขาอ้างว่ารับแล้วก็คืน ตอนนี้เขาจะตั้งศาสนาใหม่ชื่อ พุทธะธรรมชาติ แต่พอตอนนี้สื่อจับผิด เขาก็ดิ้น หาทางออกเป็นศาสนาใหม่ อาตมาว่าคน 80%เข้าใจว่าเขาเป็นพระทั้งนั้นแหละ

 

ถกไม่เถียง : สุดเลื่อมใส พุทธะเทพสุริยะจักรวาล ล   ถกไม่เถียง : สุดเลื่อมใส พุทธะเทพสุริยะจักรวาล ล

 

ต่อไปถ้ามีการตรวจสอบ ทำให้เห็นว่าเขาไม่ใช่พระจะเป็นประโยชน์มาก เพราะจะทำให้คนทั่วไป รวมไปถึงพระรูปอื่น ๆ จะได้กระจ่าง ไม่หลงผิดไปกราบไหว้ ส่วนประเด็นอะไรที่มันไม่เคลียร์ก็ควรเอาหลักฐานมาแสดงเลย เช่นเรื่องไปทำผู้หญิงท้อง



       ถกไม่เถียง : สุดเลื่อมใส พุทธะเทพสุริยะจักรวาล ล

สรุปโพล คุณรู้จัก หลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาล หรือไม่ ?



ทั้งนี้ รายการ ถกไม่เถียง ยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมร่วมแสดงความคิดเห็น รับสิทธิพิเศษจากผู้สนับสนุนและพันธมิตรได้ทุกตอนผ่าน TERO Digital ได้ที่
Facebook https://cutt.ly/gzL1mhU
LINE https://cutt.ly/szL1RML



ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง hitz955.com

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง