ยังมีเตียง! ติดโควิดป่วยไม่ทรุดยังไม่อยากให้รักษาเองอยู่บ้าน เรียกรถฉุกเฉินมารับได้เลย
logo ข่าวอัพเดท

ยังมีเตียง! ติดโควิดป่วยไม่ทรุดยังไม่อยากให้รักษาเองอยู่บ้าน เรียกรถฉุกเฉินมารับได้เลย

588 ครั้ง
|
12 เม.ย. 2564

ยังมีเตียง! ติดโควิดป่วยไม่ทรุดยังไม่อยากให้รักษาเองอยู่บ้าน เรียกรถฉุกเฉินมารับได้เลย

12 เม.ย.64 นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ เผยกรณีมีผู้ป่วยติดโควิด-19 แล้วทางศูนย์หาเตียงให้ได้เเล้วเเต่ปฏิเสธที่จะมาอ้างว่าติดโควิดเเต่ไม่รู้สึกป่วย อาการไม่ได้หนักจึงอยากขอพักรักษาที่บ้าน ตามหลักการสามารถทำได้เเต่ ณ เวลานี้ ( ย้ำ ณ เวลานี้ ) เรายังต้องการควบคุมการกระจายของเชื้ออย่างเด็ดขาด จึงอยากให้มารักษาและดูอาการที่โรงพยาบาลมากกว่า เพราะหมอเองก็ไม่เเน่ใจว่าผู้ป่วยเเละครอบครัวผู้ป่วยจะสามารถรักษาความสะอาดได้ดีและถูกต้อง จนอาจส่งผลกระทบต่อผู้สูงอายุในบ้านได้ ส่วนเรื่องการรักษาตัวเองที่บ้านยังเป็นเรื่องของอนาคตที่ต้องหารือกันอีกที

จากสถิติล่าสุดในผู้ป่วยอายุน้อยที่ติดโควิด-19ที่ผ่านมา มีหลายคนที่เชื้อลงปอดมีอาการปอดอักเสบ แต่ทุกคนอาการดีขึ้นเร็วเพราะได้รับยาเร็ว ยังไม่มีใครต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ดังนั้นจึงอยากให้ผู้ป่วยทุกคนยังต้องมารักษาที่โรงพยาบาล

ยังยืนยันในไทยยังมีเตียงเพียงพอ ทั้งโรงพยาบาลรัฐฯเเละเอกชน ซึ่งตอนนี้ได้เพิ่มเตียงสนามแล้วทั่วประเทศเเละโรงพยาบาลเอกชนหลายที่ก็ได้ขยายเตียงเพิ่มไปที่โรงเเรมที่เข้าร่วมเเล้ว โดยประชาชนคนไทยที่มีข้อสงสัยต่างๆสามารถโทรมาสอบถามข้อมูลได้ที่กรมควบคุมโรคโทร1422 ส่วนประชาชนที่ตอนนี้ติดเชื้อโควิด-19เเล้วมีคำถามเเละต้องการเตียงให้ติดต่อสายด่วนฉุกเฉินโทร 1668 หรือ 1669 หรือสายด่วน สปสช. 1330

ส่วนประชาชนท่านใดที่รอรถฉุกเฉินไม่ไหว เเละต้องการเข้ารับการรักษาสามารถขับรถมาเองคนเดียวเเละจอดที่โรงพยาบาลได้ เเล้วทางโรงพยาบาลจะทำการตรวจและพิจารณาพาตัวไปพักที่โรงพยาบาลสนามหรือโรงเเรมที่พักที่เข้าร่วม ย้ำแม้รักษาโรงพยาบาลเอกชนก็ไม่เสียค่าใช้จ่าย เว้นเเต่ท่านจะมีประกันชีวิตคุ้มครองส่วนตัวทางโรงพยาบาลก็จะหักจากตรงนั้นเเทน

#TERODigital #โควิด #สงกรานต์2564 #โควิด19