ล้วงลึกชีวิต 'แทน คนสองเพศ' จากเด็กหญิงกลายเป็นชาย ใช้ชีวิตภายใต้เรือนจำ 2 แดน  : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

ล้วงลึกชีวิต 'แทน คนสองเพศ' จากเด็กหญิงกลายเป็นชาย ใช้ชีวิตภายใต้เรือนจำ 2 แดน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : กายเบี่ยงเบน แต่ใจชัดเจน แทน คนสองเพศ หรือ น.ส.มารศรี มิ่มกระโทก เกิดมาก็ถูกเลี้ยงดูแบบผู้หญิง จนเรียนชั้น ป.5 ถึงพบว่าอวัยวะเพศเป็น ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,CH7HD,คนสองเพศ,สองเพศในร่างเดียว,คุก,เรือนจำ,ความเป็นอยู่,ความรัก,ความลับ,Intersex,แทนคนสองเพศ

2,887 ครั้ง
|
15 เม.ย. 2564

 
กายเบี่ยงเบน แต่ใจชัดเจน 'แทน คนสองเพศ' หรือ น.ส.มารศรี มิ่มกระโทก เกิดมาก็ถูกเลี้ยงดูแบบผู้หญิง จนเรียนชั้น ป.5 ถึงพบว่าอวัยวะเพศเป็นผู้หญิงไม่ชัดเจน มีลูกอัณฑะอยู่ข้างแคมผู้หญิง แม้ในทางทะเบียนราษฎรจะเป็นผู้หญิง แต่ 'แทน คนสองเพศ' กลับถูกส่งไปติดคุกที่แดนชายในคดียาเสพติด ด้วยเหตุที่ว่าร่างกายมีฮอร์โมนชายมากกว่า และด้วยสรีระที่เป็นผู้ชายมากกว่าแม้จะมีอวัยวะเพศหญิงด้วย 
 
คุณแทน มารศรี มิ่มกระโทก ชายผู้มีเพศกำกวมได้มาเผยเรื่องราวหลังพ้นคุกที่เป็นที่พูดถึงและดังที่สุดในคุก จนสุดท้ายเจ้าหน้าที่ได้เลือกที่จะยึดตามบัตรประชาชนที่เป็นนางสาวส่งผลให้เขาไปไปอยู่เรือนจำแดนหญิง หลังจากนั้นพอเข้าไปในเรือนจำหญิง คนจะคิดว่าเราเป็นทอม เรื่องการกินการอยู่สบาย แต่เราจะไปไหนมาไหนคนจะมอง อยู่แดนหญิงได้ประมาณ 3 เดือน แพทย์ก็ประเมินลักษณะเรา แล้วถามความสมัครใจว่าอยากอยู่เรือนจำไหน เราก็เลือกเรือนจำชาย เเต่ก็ต้องใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังเพราะอาจถูกข่มขืนได้ โดยมีพี่เลี้ยงคอยช่วยเหลืออยู่ตลอด หลังพ้นคุกด้วยความที่มีสองเพศและไม่เด่นไปทางเพศไหนทำให้มีปัญหาในการมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงอยู่บ่อยครั้ง ในเรื่องอวัยวะเพศเราที่เล็กกว่าชายปกติแต่ก็ทำใจได้เเล้ว
 
ด้าน พญ.ชัญวลี ศรีสุโข เผยไม่อยากให้คนไปบูลลี่เขาเพราะภาวะเเบบนี้เราเรียกภาวะอวัยวะเพศกำกวม เป็นภาวะที่เกิดขึ้นได้ไม่บ่อยแต่ก็ไม่ได้น้อยจนน่าตกใจ เพศกำกวมมีหลายสาเหตุ อย่างคุณแทนถ้าลองเจาะโครโมโซมดู น่าจะเป็นเพศชาย ซึ่งสามารถขอเปลี่ยนคำนำหน้านามเป็น นาย ได้ ตอนเด็กอาจจะยังแยกไม่ออก แต่เมื่อเข้าช่วงวัยรุ่น เริ่มมีฮอร์โมนเพศชายมากขึ้น อวัยวะเพศชายก็เริ่มมีการพัฒนาออกมาให้เห็นชัดมากยิ่งขึ้น จริงๆ ทางการเเพทย์ห้ามพูดว่าผิดปกติ แต่ให้พูดว่าเพศกำกวม ซึ่งมันโอกาสเกิดขึ้นได้ 4,000 ในร้อย ซึ่งคุณแทนเขาคือเพศชายที่เเค่มีอวัยวะเพศกำกวมเฉยๆ 
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com