เชียงใหม่ สร้างรพ.สนาม พร้อมรับผู้ป่วยโควิด-19 หลังพบยอดติดเชื้อพุ่ง
logo ข่าวอัพเดท

เชียงใหม่ สร้างรพ.สนาม พร้อมรับผู้ป่วยโควิด-19 หลังพบยอดติดเชื้อพุ่ง

ข่าวอัพเดท : เชียงใหม่มีมติให้จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันเดียวเพิ่มขึ้น 36 คน เชียงใหม่,โรงพยาบาลสนาม,ยอดติดเชื้อ,โควิด19,รักษา,แพร่ระบาด,แพทย์,หมอ

743 ครั้ง
|
09 เม.ย. 2564
เชียงใหม่มีมติให้จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันเดียวเพิ่มขึ้น 36 คน 
 
วันที่ 9 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรางานว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีมติให้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้น โดยจัดตั้งภายในศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ 7 รอบพระชนมพรรษา ซึ่งจะรับผู้ป่วยเข้ารับการรักษาได้ตั้งแต่วันนี้ (9 เม.ย.64) เป็นต้นไป เนื่องจากการระบาดรอบนี้มีการเพิ่มของผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก ทำให้ห้องความดันลบในโรงพยาบาลไม่พอรองรับ หลังจากที่จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 36 คน ในวันเดียว ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่รวม 47 คน ทำให้ตอนนี้ต้องกระจายผู้ป่วยติดเชื้อไปรักษาตามโรงพยาบาลต่างๆ หลายแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ แต่แนวโน้มการแพร่ระบาดยังเชื่อว่าจะขยายวงกว้าง และคาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก
 
สำหรับโรงพยาบาลสนามในตอนนี้ ได้เตรียมพร้อมแล้วทั้งในส่วนของเตียงนอน ฉากกั้นที่เป็นสัดส่วน อุปกรณ์ทางการแพทย์เครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ ที่จำเป็นในพื้นที่ซึ่งเป็นอาคารขนาดใหญ่ เบื้องต้นสำรองเตียงไว้ 280 เตียง แบ่งเป็นชาย 140 เตียง และหญิง 140 เตียง รวมทั้งมีกล้องวงจรปิดคอยสอดส่องดูแล และมาตรการที่เข้มงวดในการเข้าออกอาคาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง