'หนุ่ย หน้าลาย' หลั่งน้ำตา! คนแห่ให้กำลังใจ หลังเครียดหนักถูกมองเป็นลูกสมคิด ต้องเลวเหมือนพ่อ :ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

'หนุ่ย หน้าลาย' หลั่งน้ำตา! คนแห่ให้กำลังใจ หลังเครียดหนักถูกมองเป็นลูกสมคิด ต้องเลวเหมือนพ่อ :ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : พ่อทำอะไรไว้ ต้องชดใช้กรรม! หนุ่ย หน้าลาย ลูกชาย สมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง 6 ศพ หลังทราบข่าวศาลพิพากษาประหารชีวิตพ่อฐานฆ่าผู้อื่น ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,CH7HD,หนุ่ยหน้าลาย,สมคิดพุ่มพวง,ประหารชีวิต,ทำศพ,รับศพ,เผาศพ,สป.ยธ.,คิดเดอะริปเปอร์

1,672 ครั้ง
|
08 เม.ย. 2564

 
พ่อทำอะไรไว้ ต้องชดใช้กรรม! หนุ่ย หน้าลาย ลูกชาย สมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง 6 ศพ หลังทราบข่าวศาลพิพากษาประหารชีวิตพ่อฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า หากถูกประหารจริงพร้อมรับศพพ่อไปฌาปนกิจตามหน้าที่ลูก เพราะถือว่าพ่อทำผิด และได้รับกรรมที่ก่อ ยอมรับว่ารัก แต่ไม่รู้สึกผูกพัน เพราะไม่ได้อยู่กับพ่อ ไม่ได้โตมากับพ่อ แต่เป็นพ่อบังเกิดเกล้า ต้องช่วยเท่าที่ช่วยได้
 
หนุ่ย หน้าลาย ลูกชาย สมคิด พุ่มพวง ได้เผยความในใจถึงกรณีพ่อตนเองอาจถูกประหารชีวิตเผยไม่ได้เสียใจที่พ่อโดนโทษประหารชีวิต อยู่ที่กฎหมาย คนเราต้องรับโทษตามกฎหมาย ไม่ติดใจอะไรขอให้เป็นไปตามเวรกรรมเเม้ไม่ได้สนิทกันเเต่ก็พร้อมไปส่งให้แกสู่สุคติ หลังเป็นข่าวที่ผ่านมาใช้ชีวิตด้วยความกดดันและหวาดระเเวงโดยตลอด มีคนตามมาที่พัก หรือโดนคนตราหน้าว่าเป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น หาว่าเราต้องเป็นฆาตกรเหมือนพ่อ เลยพาตัวเองกลับมาหาครูที่ปรึกษาครูหน่อง ที่อุดรธานีเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่และออกจากโลกมืด ด้วยการทำมาค้าขายสุจริต
 
ด้านครูหน่อง อดีตครูที่ปรึกษาบ้านเด็กเเสงตะวัน ผู้เลี้ยงดูหน่องมาเผยตัวหนุ่ยไม่ได้มีพฤติกรรมส่อไปในทางรุนแรง แต่พอมามีคดีที่พ่อเขาโดนจับ เขาเปลี่ยนไป ดูเครียด หงุดหงิดก้าวร้าว กลับมามีปัญหาเเต่อยากบอกสัมคมว่าต้องรู้จักแยกเเยะ ไม่อยากให้ไปลงที่หนุ่ยเขา อย่าพยายามยุให้เขาไปในทางโลกมืด 
 
ส่วน พ.ต.อ.วิรุตม์  ศิริสวัสดิบุตร เลขาธิการสถาบันเพื่อการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม (สป.ยธ.) ได้ให้ความรู้เรื่องโทษประหารในไทยว่า โทษประหารชีวิตมันมีอยู่ แต่ในทางปฏิบัติไม่ได้มีการประหารชีวิตจริงมานานแล้ว คือเราเป็นประเภทครึ่งๆกลางๆ มีบทบัญญัติโทษอยู่ในกฎหมาย แต่เวลาจริงๆไม่ได้ทำ ซึ่งโทษประหารชีวิตกรณี สมคิด ไม่ได้ 100% เพราะอยู่ระหว่างกระบวนการขออภัยโทษ ซึ่งพออยู่ในกระบวนการ ก็จะต้องอยู่ในช่วงการรอประหาร ถ้าคิดว่ากรณีสมคิด จะได้ออกจากคุกคงไม่ได้ออกตอนนี้ อย่างมากก็อีก 15 ปี ซึ่งตอนนั้นก็คงทำอะไรไม่ได้แล้ว
 
ในการลดโทษต้องคำนึงถึงผลกระทบที่จะตามมาถึงผู้เสียหายเช่นเดียวกัน ซึ่งการลดโทษเป็นสิ่งจำเป็นเพราะมันเป็นเเรงจูงใจให้เข้าปรับปรุงตัว
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง