กมอุตุฯ เตือนภาคเหนือรับมือ พายุฤดูร้อน 6 เม.ย.
logo ข่าวอัพเดท

กมอุตุฯ เตือนภาคเหนือรับมือ พายุฤดูร้อน 6 เม.ย.

ข่าวอัพเดท : กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ ฉบับที่ 19 ลงวันที่ 06 เมษายน 2564 เรื่อง "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย (มีผลกระทบถึงวันที่ 6 เมษายน 2564)" กรมอุตุนิยมวิทยา,พยากรณ์อากาศ,ฝนตก,พายุฤดูร้อน,ฟ้าผ่า,ลูกเห็บ

2,614 ครั้ง
|
06 เม.ย. 2564
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ ฉบับที่ 19 ลงวันที่ 06 เมษายน 2564 เรื่อง "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย (มีผลกระทบถึงวันที่ 6 เมษายน 2564)"
 
 พายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นบริเวณประเทศไทย ซึ่งมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงฟ้าผ่า เกิดขึ้นได้น้อยลง แต่ยังคงมีผลกระทบในภาคเหนือ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก สุโขทัย กำแพงเพชร และตาก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาและสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย
       
ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิลดลง
 
ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา https://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง