'น้องลูกเม่น' ยันไม่ได้หิวแสง เปิดใจอยากเป็นข้าราชการทหาร วอนสาวสองเข้าใจ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

'น้องลูกเม่น' ยันไม่ได้หิวแสง เปิดใจอยากเป็นข้าราชการทหาร วอนสาวสองเข้าใจ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ฮือฮากันทั้งงาน น้องลูกเม่นนางงามสาวประเภทสองจาก จ.แพร่ มาเข้ารับการเกณฑ์ทหาร วอนผู้ใหญ่ให้โอกาสสาวประเภทสองได้รับใช้ชาติ เป็นทหารหญ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,CH7HD,น้องลูกเม่น,ลูกเม่น,ทหาร,เกณฑ์ทหาร,สมัครใจ,สาวประเภทสอง,นางงาม,ทหารเกณฑ์,ข้าราชการทหาร,ทหารหญิง

852 ครั้ง
|
05 เม.ย. 2564

 
ฮือฮากันทั้งงาน น้องลูกเม่นนางงามสาวประเภทสองจาก จ.แพร่ มาเข้ารับการเกณฑ์ทหาร วอนผู้ใหญ่ให้โอกาสสาวประเภทสองได้รับใช้ชาติ เป็นทหารหญิงแบบเต็มตัว เนื่องจากวงการข้าราชการอื่นๆ เช่นครู หรือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เขาเปิดกว้างรับสาวประเภทสองหมดแล้ว ทำไมสาวประเภทสองจะเข้าวงการทหารหญิงไม่ได้
 
ลูกเม่น ณริศรา เผยถ้าสามารถเป็นทหารได้ก็อยากจะเป็น แต่เพราะเพศสภาพ ไม่สามารถรับราชการเป็นทหารได้ ทำให้เสียดายเพราะคนรอบตัวพี่ชายก็รับราชการทหาร ยืนยันไม่ได้หิวแสงอยากดังมันเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวและรับได้กับคนที่ไม่เห็นด้วยขอเเค่ไม่พาดพิงถึงพ่อเเม่เพียงพอ ย้ำไม่ได้หิวเเสงแต่เเค่อยากรับราชการหารในแบบทหารหญิง เหมือนข้าราชการครูสาวประเภทสองที่ทำได้เท่านั้น
 
ส่วนด้าน สุรพงษ์ กองจันทึก ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ สภาผู้แทนราษฎร ได้เเสดงความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน ว่า สามารถรับราชการทหารได้เเต่ต้องเปลี่ยนแปลงเพศสภาพเป็นชาย ไม่ใช่เพศสภาพหญิงเเบบนี้ เพราะการรับสมัครทหารมีระบุไว้ชัดเจนว่าเป็นเพศชาย เหมือนพยาบาลที่ระบุไว้ชัดเจนว่าเป็นเพศหญิง ยังไม่เคยมีทหารระบุเป็นสาวประเภทสอง สิ่งที่ต้องเข้าใจน้องตอนนี้คือ น้องกำลังพยายามทำให้สาวประเภทสองสามารถมีตัวตนอยู่ในสังคมทหารได้ มันเป็นเรื่องของสิทธิ ให้เขาสามารถมีสิทธิเลือกได้ในอนาคต ซึ่งมันเป็นเรื่องใหญ่และทางกองทัพต้องคุยหาทางออกให้คนกลุ่มนี้มีทางออก เพราะถ้ามีสาวประเภทสองจำนวนมากประสงค์อยากรับราชการทหารในรูปแบบทหารหญิงมากขึ้น มันเป็นไปได้ไหมที่จะมีพื้นที่ให้คนเหล่านี้ได้ทำงานที่เขารักในกองทัพและไม่ผลักไสเขาไปในทางที่เขาไม่ได้ต้องการ
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง