สวยหยดย้อย! ลูกเม่น สาวสอง วอนกองทัพให้โอกาสเป็น "ทหาร" รับใช้ชาติ
logo ถกไม่เถียง

สวยหยดย้อย! ลูกเม่น สาวสอง วอนกองทัพให้โอกาสเป็น "ทหาร" รับใช้ชาติ

ถกไม่เถียง : ตะลึงงัน กองพันสะท้าน! ความสวยของเธอช่างเจิดจ้าเสียเหลือเกิน "ลูกเม่น ณริศรา" ชื่อของเธอตกอยู่บนหน้าข่าวตลอดหลายวันที่ผ่านมา หลังจา ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,CH7HD,น้องลูกเม่น,ลูกเม่น,ทหาร,เกณฑ์ทหาร,สมัครใจ,สาวประเภทสอง,นางงาม,ทหารเกณฑ์,ข้าราชการทหาร,ทหารหญิง

833 ครั้ง
|
05 เม.ย. 2564

 
ตะลึงงัน กองพันสะท้าน! ความสวยของเธอช่างเจิดจ้าเสียเหลือเกิน "ลูกเม่น ณริศรา" ชื่อของเธอตกอยู่บนหน้าข่าวตลอดหลายวันที่ผ่านมา  หลังจากที่เธอออกมาขอโอกาสจากกองทัพให้รับสาวสองเป็นทหารเพื่อรับใช้ชาติ หลายคนชื่นชมในความคิดนี้ แต่ก็มีหลายคนตั้งข้อสงสัยว่า เธอพูดออกไปเพราะอยากดัง หรืออยากมีพื้นที่สื่อหรือไม่ และสุดท้ายแล้ว สาวสองจะยึดอาชีพทหาร หาเลี้ยงชีพได้หรือไม่? หาคำตอบได้จากประเด็นถกในวันนี้ "สวยหยดย้อย! ลูกเม่น สาวสอง วอนกองทัพให้โอกาสเป็น "ทหาร" รับใช้ชาติ"
 
'ถกไม่เถียง' วันนี้ (5 เม.ย.64 ) โดยพิธีกร ทิน โชคกมลกิจ จึงได้เชิญ น้องลูกเม่น ณริศรา สาวประเภทสองดีกรีนางงาม  และ สุรพงษ์ กองจันทึก ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ สภาผู้แทนราษฎร มาร่วมถกกันถึงประเด็นนี้
 
ถกไม่เถียง : สวยหยดย้อย! ลูกเม่น สาวสอง วอนกองทัถกไม่เถียง : สวยหยดย้อย! ลูกเม่น สาวสอง วอนกองทั
 
น้องลูกเม่น ณริศรา สาวประเภทสองดีกรีนางงาม เปิดใจในรายการถกไม่เถียงว่า ถ้าสามารถเป็นทหารได้ก็อยากจะเป็น แต่เพราะเพศสภาพ ไม่สามารถรับราชการเป็นทหารได้ ยืนยัน ไม่ได้หิวแสงอย่างที่โดนดราม่าอยู่ขณะนี้ ที่อยากเป็นคือเป็นข้าราชการทหารแบบผู้หญิง เพราะอาชีพราชการเป็นอาชีพที่มั่นคง มีสวัสดิการให้ครอบครัว วอนสังคมสาวประเภทสองด้วยกันเข้าใจ ที่ออกมาเรียกร้อง ไม่ได้เรียกร้องการบังคับให้สาวประเภทสองต้องเกณฑ์ทหาร แต่เป็นการการเรียกร้องให้สาวประเภทสองสามารถสมัครสอบบรรจุข้าราชการทหารแบบผู้หญิงได้ ซึ่งเป็นการสมัครใจที่จะเข้าสอบ
 
ถกไม่เถียง : สวยหยดย้อย! ลูกเม่น สาวสอง วอนกองทัถกไม่เถียง : สวยหยดย้อย! ลูกเม่น สาวสอง วอนกองทั
 
น้องลูกเม่น คิดว่าที่โดนดราม่าหิวแสงเพราะคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับการสื่อสาร มีคนไล่ให้ไปตัดผมสิถ้าอยากเป็นทหาร แต่จริงๆคือเราอยากรับราชการทหารในรูปลักษณ์ของผู้หญิง มีคนเข้าใจผิดแล้วมาโจมตี ทั้งที่ในความคิดของเราคือมองว่า สาวประเภทสองควรได้รับการยอมรับจากสังคม ยอมรับว่ากระแสที่ออกมาทำให้ตัวเองมีงานเพิ่มขึ้น ซึ่งก็ยังยืนยันว่าไม่ได้ต้องการจะดังจริงๆ เรื่องนี้เป็นเรื่องความคิดเห็นของตัวเอง ถ้าทำให้ใครไม่พอใจก็ขอโทษด้วย ที่ลูกเม่นอยากเป็นคือทหารในรูปแบบของผู้หญิง ไม่ใช่แบบผู้ชาย จะให้เปลี่ยนคำนำหน้าก็ได้ หรือจะไม่เปลี่ยนคำนำหน้าก็ได้ เเต่ขอให้จัดประเภทให้ทำงานกับหมวดหมู่ของทหารหญิง เพราะสาวประเภทสองก็เปรียบเสมือนผู้หญิงคนหนึ่ง ที่สามารถรับใช้ชาติเหมือนผู้หญิงคนอื่นๆ ได้ 
 
ถกไม่เถียง : สวยหยดย้อย! ลูกเม่น สาวสอง วอนกองทัถกไม่เถียง : สวยหยดย้อย! ลูกเม่น สาวสอง วอนกองทั
 
ซึ่งจากกระแสตรงนี้เอง น้องลูกเม่นยอมรับว่าโดนโจมตีแรงถึงขั้นด่าบุพการี  แต่ก็พยายามอดทนไม่ตอบโต้ ยังไงก็ต้องผ่านไปให้ได้ ไม่เคยเสียดายที่แสดงความคิดเห็นออกไปในวันนั้น เพราะการแสดงความคิดเห็นของทุกคนไม่ใช่เรื่องที่ผิด ใจอยากออกมาเรียกร้องในเรื่องนี้มากขึ้น แต่กลัวกระแสจากสาวประเภทสองด้วยกันที่ออกมาโจมตีต่อต้านหนัก 
 
ถกไม่เถียง : สวยหยดย้อย! ลูกเม่น สาวสอง วอนกองทัถกไม่เถียง : สวยหยดย้อย! ลูกเม่น สาวสอง วอนกองทั
 
ฟาก นายสุรพงษ์ กองจันทึก ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ สภาผู้แทนราษฎร พูดถึงกรณีที่ น้องลูกเม่น ออกมาเรียกร้องสิทธิในการสมัครเป็นทหารรับใช้ชาติว่า การรับสมัครทหารมีระบุไว้ชัดเจนว่าเป็นเพศชาย ยังไม่เคยมีทหารระบุเป็นสาวประเภทสอง แต่ที่ผ่านมาเคยมีทหารที่เป็นสาวประเภทสองบ้าง แต่ในสมัยนั้น ด้วยรูปลักษณ์ยังเป็นผู้ชาย แค่มีการแสดงออกแบบตุ้งติ้ง จึงสามารถเข้ามาเป็นทหารได้ แต่ปัจจุบันสาวประเภทสองมีรูปลักษณ์ที่เป็นผู้หญิงมากขึ้น ด้วยเพศสภาพแบบนี้ เลยไม่สามารถเป็นทหารได้ ซึ่งถ้าอยากเป็นทหารก็สามารถยื่นใบสมัครได้ แต่ถ้าเขาเห็นว่าไม่เหมาะสมเขาก็ไม่รับ การที่สาวประเภทสองจะสามารถเข้ามาเป็นทหารได้ ต้องขึ้นอยู่กับนโยบายของกองทัพ ซึ่งจริงๆแล้ว การคัดเลือกทหารควรดูจากสมรรถภาพร่างกาย และความสามารถของเขา ไม่ควรไปตัดสินจากรูปลักษณ์ภายนอก ต้องดูกันที่ความสามารถ ทุกวันนี้ การเกณฑ์ทหารมีให้ทางเลือก 2 ทางคือ เกณฑ์โดยบังคับ และการสมัครใจ ในทางที่ดีคือทหารควรมาจากการสมัครใจมากกว่า เพราะจะได้คนที่มีคุณภาพมากกว่า
 
ถกไม่เถียง : สวยหยดย้อย! ลูกเม่น สาวสอง วอนกองทั
 
นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า ทหารไม่มีขั้นตอนหรือพื้นที่สำหรับสาวประเภทสองในการรับราชการทหาร มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ในระบบทหารยังไม่มีวิธีการคัดกรองเฉพาะของสาวประเภทสองให้มารับราชการทหาร สิ่งที่น้องลูกเม่นกำลังทำอยู่คือการพยายามทำให้สาวประเภทสองสามารถมีตัวตนอยู่ในสังคมทหารได้ มันเป็นเรื่องของสิทธิ ให้เขาสามารถมีสิทธิเลือกได้ในอนาคต สังคมทหารเป็นสังคมที่มีเกียรติ มั่นคง จริงๆเพศที่ 3 ควรจะออกมาเรียกร้องเหมือนน้องลูกเม่น เพราะเป็นการเรียกร้องไม่ให้ถูกกีดกันจากสังคม ถ้าสังคมยอมรับ แล้วสังคมฟังเสียงของน้องเขา มันก็สามารถเกิดการเปลี่ยนแปลงได้
 
ถกไม่เถียง : สวยหยดย้อย! ลูกเม่น สาวสอง วอนกองทั
 
สรุปโพล สาวสอง ควรมีสิทธิ์รับราชการ "ทหาร" หรือไม่?
 
ทั้งนี้ รายการ ถกไม่เถียง ยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมร่วมแสดงความคิดเห็น รับสิทธิพิเศษจากผู้สนับสนุนและพันธมิตรได้ทุกตอนผ่าน TERO Digital ได้ที่
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com