โซเชียลแห่แชร์ สอง พนง.ปอ 166 จอดช่วยเจ้าตูบ เดินตากแดด หลงทางบนทางด่วน
logo ข่าวอัพเดท

โซเชียลแห่แชร์ สอง พนง.ปอ 166 จอดช่วยเจ้าตูบ เดินตากแดด หลงทางบนทางด่วน

ข่าวอัพเดท : จากกรณีที่มีผู้ใช้ทางด่วน แจ้งว่าพบสุนัขตัวหนึ่ง เดินอยู่บนทางด่วนศรีรัช ก่อนถึงทางลงแจ้งวัฒนะ เมื่อเวลา 11.30 น. ทางศูนย์ควบคุมการจ หลงทางบนทางด่วน,ช่วยหมาบนทางด่วน,ทางด่วน,รถเมล์จอดช่วยหมา,จอดช่วยหมา

648 ครั้ง
|
31 มี.ค. 2564
จากกรณีที่มีผู้ใช้ทางด่วน แจ้งว่าพบสุนัขตัวหนึ่ง เดินอยู่บนทางด่วนศรีรัช ก่อนถึงทางลงแจ้งวัฒนะ เมื่อเวลา 11.30 น. ทางศูนย์ควบคุมการจราจรบนทางพิเศษ จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนทางด่วน เพื่อตามหาสุนัขตัวนี้ และได้พบว่ามีรถเมล์สาย 166 จอดรับสุนัขขึ้นรถไปแล้ว
 
 
จากการพนักงานขับรถ และ พนักงานเก็บค่าโดยสาร รถเมล์ สาย 166 เล่าว่า "ตอนแรกรถคันของตนเพิ่งขึ้นทางด่วนอนุสาวรีย์ แล้วคนขับรถเมล์คันหน้า ชื่อคุณวิไลวรรณ ได้โทรมาพขร.ของตนว่า เห็นสุนัขจรท่าทางน่าสงสารบนทางด่วน บอกให้ระวังกลัวจะถูกชน และถ้าจอดได้ให้รับขึ้นมาด้วย เพราะอากาศร้อนมากๆ พอรถคันของตนขับมาถึงจุดที่พบสุนัข เห็นรถเบรกกันหลายคันจึงคิดว่าใช่แน่ พขร.จึงขออนุญาตผู้โดยสารขอพาสุนัขขึ้นรถมาด้วย
 
 
ผู้โดยสารตอนนั้นมีประมาณ 10 คน ทุกคนยิ้มและไม่ได้ว่าอะไร จึงรีบเปิดประตูเรียกสุนัขขึ้นรถมา มันก็รีบขึ้นและเดินไปนอนหอบหลบอยู่ใต้เบาะที่นั่ง ไม่ยอมให้ใครจับจากนั้นพอมาถึงเมืองทองธานี สุนัขก็เดินลงไปมุดใต้ท้องรถ ก็หาอาหารหาน้ำมาให้มันเผื่อจะออกมากิน ตอนนั้นเห็นแล้วก็อดสงสารไม่ได้ ยังไงก็คงขอช่วยมันมาไว้ก่อน แต่ก็กังวลว่าจะถูกรายงานไปที่ ขสมก. แต่พอมาถึงท่ารถ นายท่าฯก็ไม่ได้ว่าอะไร ก็ถือว่าเป็นบุญของมันที่ลงมาได้อย่างปลอดภัย”