บี ฟักโกสต์ แนะจัดการเด็ดขาดพระประพฤติไม่เหมาะ ป้องสึกหอบเงินไปใช้ กันครหา อยากรวยให้บวชพระ? : ไฮไลท์ ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

บี ฟักโกสต์ แนะจัดการเด็ดขาดพระประพฤติไม่เหมาะ ป้องสึกหอบเงินไปใช้ กันครหา อยากรวยให้บวชพระ? : ไฮไลท์ ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : พระภิกษุสงฆ์ซึ่งเป็นบรรพชิตในพระพุทธศาสนา มีหน้าที่ศึกษา ปฏิบัติธรรม เผยแผ่คำสอน แต่บางคนที่หมดทางทำกิน ตัดสินใจบวชพระ เพราะเชื่อว่า ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,CH7HD,พระ,เงิน,อาชีพ,หาเงิน,หลวงพี่โตโต้,บีฟักโกสต์

2,763 ครั้ง
|
29 มี.ค. 2564

 
 
 
พระภิกษุสงฆ์ซึ่งเป็นบรรพชิตในพระพุทธศาสนา มีหน้าที่ศึกษา ปฏิบัติธรรม เผยแผ่คำสอน แต่บางคนที่หมดทางทำกิน ตัดสินใจบวชพระ เพราะเชื่อว่าเป็นวิธีหาเงินได้ง่าย ทั้งๆที่ไม่มีแม้แต่จิตศรัทธา ไม่รู้จักสำรวมในความเป็นพระ จนเกิดข่าวฉาว ทั้งเมาเหล้า เสพยา กลางคืน ถอดจีวรใส่ชุดฆราวาสออกเที่ยว จนเป็นประเด็นถกในวันนี้
 
บี ฟักโกสต์ มองว่า สำหรับพระที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม น่าจะมีมาตรการทางกฎหมายจัดการกับพระพวกนี้อย่างเด็ดขาด เพราะคนที่ทำผิดวินัย อย่างมากก็แค่สึกออกไป พร้อมกับเงินที่เอาติดตัวไปด้วย ไม่ได้มีกม.มารองรับ หรือลงโทษคนเหล่านี้ บางคนสึกจากวัดนี้ ก็ไปบวชวัดใหม่ได้ ดังนั้น ควรจะต้องมีหน่วยงาน หรือใครเป็นเจ้าภาพที่คอยตรวจสอบพระที่ประพฤติไม่ดีเหล่านั้นหรือไม่ เราต้องเลือกว่าจะมีพระจำนวนน้อยๆ แต่ประพฤติตัวดีอยู่ในศาสนา หรือมีพระจำนวนมาก แล้วประพฤติตัวไม่ดีตามพุทธศาสนา
 
ด้าน หลวงพี่โตโต้ พระปลัด วรวัฒน์ วรวฑฺฒโน, ดร.ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโตนด บางกรวย นนทบุรี มองว่าเรื่องพระประพฤติไม่เหมาะสมเป็นเรื่องส่วนบุคคล ทุกวันนี้ คนที่บวชพระก็มีเหตุแห่งการบวชของแต่ละคนไม่เหมือนกัน คนที่เข้ามาบวชเพื่อหากินกับพุทธศาสนานั้นแทบจะไม่มี เพราะมีการคัดกรองมากขึ้น บวชยากขึ้น สำหรับเรื่องการตรวจสอบก็มีเจ้าคณะปกครองคอยดูแลคนที่ประพฤติไม่ดีอยู่ แต่ญาติโยมต้องช่วยกันตรวจสอบ ต้องช่วยกันสร้างระบบให้ดี ระบบที่ดีจะช่วยให้คนชั่วทำดีได้โดยไม่รู้ตัว
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com