สังเวยชีวิต! ตำนานยักษ์ผงาดถนน อาถรรพ์ หรือ ประมาท?
logo ถกไม่เถียง

สังเวยชีวิต! ตำนานยักษ์ผงาดถนน อาถรรพ์ หรือ ประมาท?

ถกไม่เถียง : ตำนานยักษ์ถนนกิ่งแก้วสุวรรณภูมิ หรือ ยักษ์แบกเสา ของดอนเมืองโทลเวย์ เป็นเรื่องของอาถรรพ์ ความเชื่อที่มีจริงหรือ? จากข่าวการเกิดอุบัต ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,CH7HD,ซินแสเข่ง,ถนนอันตราย,โค้ง100ศพ,โค้งร้อยศพ,ถนน,ยักษ์,อาถรรพ์,ความเชื่อ,สุชัชวีร์สุวรรณสวัสดิ์,ประมาท,สจล

2,969 ครั้ง
|
25 มี.ค. 2564

 
ตำนานยักษ์ถนนกิ่งแก้วสุวรรณภูมิ หรือ ยักษ์แบกเสา ของดอนเมืองโทลเวย์ เป็นเรื่องของอาถรรพ์ ความเชื่อที่มีจริงหรือ? จากข่าวการเกิดอุบัติเหตุ และมีผู้เสียชีวิตในจุดเดิมซ้ำๆ จนผู้คนกล่าวถึงเรื่องราวลี้ลับชวนขนลุก จริงๆแล้ว เป็นเพราะอาถรรพ์จริงๆ หรือเพราะความประมาทกันแน่ ถ้าพูดถึงความเชื่อ ก็อาจจะพูดได้ว่าเป็นสิ่งที่คอยเตือนสติคนไม่ให้ประมาทกับการขับรถและใช้ชีวิต บางคนบอกว่าไม่เชื่ออย่าลบหลู่ดีที่สุด หรือบางคนอาจมองว่าเป็นโครงสร้างของถนนในเชิงวิศวกรรม ซึ่งมีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทำให้ผู้ขับขี่ต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่มากขึ้น 
 
'ถกไม่เถียง' วันนี้ (25 มี.ค. 64 ) โดยพิธีกร ทิน โชคกมลกิจ จึงหยิบยก เรื่องราวของการเกิดอุบัติเหตุ ที่มีความเชื่อมาจากตำนานของยักษ์บนถนน เรื่องราวลี้ลับ หรือ เพราะความประมาท มาร่วมถกกัน พร้อมแขกรับเชิญ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายกสภาวิศวกร และอธิการบดี สจล. และ ชนม์ทรรศน์ ฤทัยผ่อง หรือ ซินแสเข่ง ผอ.สถาบันโหราศาสตร์พยากรณ์แห่งประเทศไทย
 
ถกไม่เถียง : สังเวยชีวิต! ตำนานยักษ์ผงาดถนน อาถร
 
โดย ซินแสเข่ง ผอ.สถาบันโหราศาสตร์พยากรณ์แห่งประเทศไทย พูดถึงอุบัติเหตุที่บริเวณถนนกิ่งแก้วว่า จริงๆแล้วเกิดจากเอายักษ์ไปวางผิดที่ผิดทาง ทำให้อุบัติเหตุเกิดขึ้น บางคนก็บอกว่าเอายักษ์มาตั้งไว้แล้วมีเสียงร่ำลือว่ายักษ์กินคน ความจริงไม่ใช่ แต่เป็นสัมภเวสีที่เข้าไปสิงสู่ในหุ่นยักษ์ที่เอามาตั้งผิดที่ผิดทาง เพราะยักษ์เป็นเทพ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ต้องดูว่าได้ทำพิธีถูกต้องตามหลักการหรือเปล่า ไม่เช่นนั้นดวงวิญญาณก็จะเข้าไปอาศัย เมื่อวันหนึ่งดวงวิญญาณ หรือสัมภเวสี ต้องการเครื่องเซ่นไหว้ ก็ต้องทำให้เกิดอุบัติเหตุสังเวย
 
ถกไม่เถียง : สังเวยชีวิต! ตำนานยักษ์ผงาดถนน อาถรถกไม่เถียง : สังเวยชีวิต! ตำนานยักษ์ผงาดถนน อาถร
 
ซินแสเข่ง แนะทางที่ดีควรย้ายยักษ์ไปอยู่ในเทวสถาน ในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ไม่ใช่วางริมถนน ต้องวางในสถานที่เหมาะสม ยักษ์ควรไปอยู่ในวัด ให้คนไปเยี่ยมไปชม ถนนควรโล่ง เพื่อให้สบายตา ส่วนอุบัติเหตุนั้น บางครั้งขึ้นอยู่กับว่าคนที่ประสบเหตุดวงตกด้วยหรือไม่? เพราะบางครั้งดวงตกก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย อย่างกรณีสิบสามศพเมื่อเช็คดูแล้วก็พบว่าดวงถึงฆาตทั้ง 13 คน อุบัติเหตุจริงๆมันเกิดจากทางความประมาท ประกอบกับ อาถรรพ์ แล้วก็คราวเคราะห์ของคนขับด้วย ไม่ประมาทถือว่าสำคัญที่สุด
 
ถกไม่เถียง : สังเวยชีวิต! ตำนานยักษ์ผงาดถนน อาถร
 
ถกไม่เถียง : สังเวยชีวิต! ตำนานยักษ์ผงาดถนน อาถร
 
ทางด้าน ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายกสภาวิศวกร และอธิการบดี สจล. ให้ความเห็นที่ต่างออกไป โดย อ.เอ้ มองว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นไม่ใช่อาถรรพ์ บอกได้ชัดเจนเลยว่าอุบัติเหตุจากท้องถนนมี 2 ปัจจัยเท่านั้น คือ 1.คนขับ และ 2.ถนน ถ้าคนขับขับช้าๆไม่ประมาท ต่อให้ถนนมีปัญหาอะไรก็ตามอุบัติเหตุก็ลดลง และถึงแม้คนจะไม่ประมาท แต่ถนนไม่มีไฟ หรือถนนคดเคี้ยวมาก ก็ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ อย่างถนนกิ่งแก้วที่ไปดูมาเป็นถนนที่เสี่ยงต่ออุบัติเหตุจริงๆ เนื่องจากถนนเส้นนี้เป็นแหล่งโรงงาน มีตรอกซอกซอยจำนวนมาก มีรถวิ่งเป็นจำนวนมาก ทั้งรถยนต์ จยย. รถบรรทุก เท่านั้นไม่พอ ไฟก็น้อย นอกจากจะมียักษ์แล้ว ตลอดทั้งเส้นก็มีกินรี กลางวันสวยแต่กลางคืนอาจทำให้บดบังทัศนวิสัยของผู้ขับขี่ได้ และมีไฟสีฟ้าซึ่งเป็นตัวสำคัญให้เกิดอุบัติเหตุ 
 
ถกไม่เถียง : สังเวยชีวิต! ตำนานยักษ์ผงาดถนน อาถรถกไม่เถียง : สังเวยชีวิต! ตำนานยักษ์ผงาดถนน อาถร
 
โดย อ.เอ้ มองว่า ถึงแม้จะเอายักษ์ออกจากถนนก็ไม่จบ เพราะเป็นเรื่องของถนน, ไฟส่องสว่าง และการจัดการถนนด้วย ในไทยอุบัติเหตุบนท้องถนนติดอันดับโลก ในหลายๆที่ก็ไม่ได้มียักษ์ สิ่งที่ควรแก้คือการขับขี่ และถนน อุบัติเหตุส่วนใหญ่มาจากความประมาทล้วน แต่ด้วยคนก่อสร้างอาจมีความเชื่อ ก็อาจจะสร้างยักษ์เพื่อความสบายใจ อย่างโค้งรัชดา ที่เกิดอุบัติเหตุเนื่องจากไฟมืด และความโค้ง ยิ่งช่วงกลางคืนที่มืดมาก คนอาจจะรีบขับจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ 
 
ถกไม่เถียง : สังเวยชีวิต! ตำนานยักษ์ผงาดถนน อาถร
 
แต่อาจจะมองว่ายักษ์ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ เพราะยักษ์เป็นส่วนหนึ่งของกายภาพถนน ถ้ายักษ์อยู่ในที่ไม่เหมาะควร ขนาดใหญ่เกิน สีสันจัดจ้าน ก็ถือว่ายักษ์เป็นองค์ประกอบของถนน เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เสียสมาธิ ก็ควรจะเอาออกไป
 
ถกไม่เถียง : สังเวยชีวิต! ตำนานยักษ์ผงาดถนน อาถร
 
สรุปผลโพล อุบัติเหตุทางถนนซ้ำซาก เกิดจากอาถรรพ์ หรือประมาท?
 
ทั้งนี้ รายการ ถกไม่เถียง ยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมร่วมแสดงความคิดเห็น รับสิทธิพิเศษจากผู้สนับสนุนและพันธมิตรได้ทุกตอนผ่าน TERO Digital ได้ที่
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง