พระมหาสมปอง มองงานบวชเปลี่ยนไปตามยุคสมัย แต่ 'เหล้าเพียบ โคโยตี้พรึ่บ ลำโพงตึ้บ' ก็เกินพอดี : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

พระมหาสมปอง มองงานบวชเปลี่ยนไปตามยุคสมัย แต่ 'เหล้าเพียบ โคโยตี้พรึ่บ ลำโพงตึ้บ' ก็เกินพอดี : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : บวชพระไปเพื่ออะไร? ขึ้นชื่อว่าเจ้าภาพ เสียเงินไม่ว่า เสียหน้าไม่ได้ ต้องทุ่มจัดงานบวชอลังการดาวล้านดวง รถแห่ต้องมา นางฟ้าหน้านาคต้อง ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,CH7HD,พระมหาสมปอง,งานบวช,บุญโทนคนหนุ่ม,งานบุญ,งานบาป,เหล้า,ลำโพง,โคโยตี้,เต้น,งานเลี้ยง

1,775 ครั้ง
|
24 มี.ค. 2564

 
บวชพระไปเพื่ออะไร? ขึ้นชื่อว่าเจ้าภาพ เสียเงินไม่ว่า เสียหน้าไม่ได้ ต้องทุ่มจัดงานบวชอลังการดาวล้านดวง รถแห่ต้องมา นางฟ้าหน้านาคต้องมี เหรียญโปรยทานต้องจัดใหญ่ไฟกะพริบ เหล้ายาปลาปิ้งไม่ต้องถามถึง จนเป็นที่มาของประเด็นถกในวันนี้ เหล้าเพียบ โคโยตี้พรึ่บ ลำโพงตึ้บ งานบวช หรืองานบาป?
 
ในมุมมองของ  บุญโทน คนหนุ่ม หมอทำขวัญนาค มองว่า ถ้าจัดแบบนี้ในวัดไม่เหมาะ ไม่สมควร และก็ผิด แต่ถ้าบ้านส่วนตัวเขาก็มีสิทธิ สำหรับงานบวชในยุคปัจจุบันนี้ มันมีการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย จากประสบการณ์การเป็นหมอทำขวัญนาคมา 10 กว่าปี มีการเปลี่ยนแปลงไปมากเมื่อก่อนจะเคร่งมาก และใช้เวลานาน เดี๋ยวนี้รวบรัดเร็วขึ้น
 
ส่วน พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ เห็นว่า อะไรเกินไปมันก็ไม่ดีอยู่แล้ว หวานไป เค็มไป เผ็ดไป ไม่ดีทั้งนั้น ถ้าเว่อร์วังอลังการเกินไปก็น่าจะไม่ดี บวชธรรมดาแบบเรียบง่ายก็ทำได้ แต่ถ้าใครมีศักยภาพก็สามารถจัดให้มันยิ่งใหญ่ได้ พอยุคสมัยเปลี่ยนไป มันก็มีการแต่งเติม อะไรที่มันไม่มากเกินไป แต่่ถ้าไม่ก่อให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งกัน มันก็ยังเป็นงานบุญ
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com