'กูเกิล' สานต่อ "สะพานดิจิทัลเฟสสอง" ส่งคอร์สเรียนหนุนทักษะ SMEs ไทย ตั้งเป้าปีนี้ 1 แสนราย
logo ทางลัดดิจิทัล

'กูเกิล' สานต่อ "สะพานดิจิทัลเฟสสอง" ส่งคอร์สเรียนหนุนทักษะ SMEs ไทย ตั้งเป้าปีนี้ 1 แสนราย

ทางลัดดิจิทัล : เกิลประเทศไทยทำโครงการสะพานดิจิทัลเฟสสอง(Saphan Digital 2) ฝึกทักษะดิจิทัลให้คนไทย โดยเฟสแรกที่เปิดตัวทางกูเกิลร่วมมือกับกระทรวงพ กูเกิล,google,DigitalShortcut,ทางลัดดิจิทัล,ไอที,เทคโนโลยี,ข่าว,โซอี้,ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์,การตลาดออนไลน์,การตลาด,สอนการตลาด,SMEs

25,740 ครั้ง
|
23 มี.ค. 2564

กูเกิลประเทศไทยทำโครงการสะพานดิจิทัลเฟสสอง(Saphan Digital 2) ฝึกทักษะดิจิทัลให้คนไทย โดยเฟสแรกที่เปิดตัวทางกูเกิลร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์, กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เพื่อพัฒนาคอร์สสอนทักษะให้คนไทยและธุรกิจรายย่อย มีผู้มาเรียนกว่า 8,000 ราย และมีผู้ประกอบการเปิดเว็บไซต์บนกูเกิล 2,000 เว็บไซต์

 

ในเฟสสองมีคอร์สเรียนออนดีมานด์ 41 คอร์ส มีการร่วมมือกับพันธมิตรเพิ่มเติมคือ Baker McKenzie บริษัทกฎหมาย้ข้ามชาติ และธนาคารกสิกรไทย ตั้งเป้ามีคนไทยเข้ามาเรียน 1 แสนคน

 

สำหรับโครงการ เฟส 2 จะเพิ่มความร่วมมือ นอกเหนือจากทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ และพันธมิตรรายเดิม เสริมด้วยความร่วมมือกับพาณิชย์จังหวัด รวมถึงเบเคอร์ แม็คเค็นซี่ และธนาคารกสิกรไทย ที่จะเข้าเสริมข้อมูลทางด้านกฎหมาย และสินเชื่อต่างๆ

 

ขณะเดียวกัน YouTube ยังได้ขยายความร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในการเปิดตัว 2 โครงการใหม่ อย่าง “River Street View” นำเสนอการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่ให้ทุกท่านได้สัมผัสและชื่นชมภาพในบรรยากาศที่พิเศษมากขึ้นกว่าเดิม

 

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา Google ได้เริ่มโครงการที่จะเสริมทักษะดิจิทัลให้แก่คนไทยทุกคนภายใต้โครงการอย่าง Leave no Thai Behind ที่จะสร้างความเท่าเทียมทางด้านดิจิทัล และหนึ่งในนั้นคือโครงการสะพานดิจิทัล (Saphan Digital) ที่เข้าไปเน้นเสริมความรู้ให้แก่ธุรกิจ SMEs ในประเทศไทย เพราะกว่า 43% ของจีดีพีประเทศไทยมาจาก SMEs และกว่า 85% ของการจ้างงานในประเทศไทยก็มาจากกลุ่มนี้

 

ล่าสุด กูเกิลได้เพิ่มเครื่องมืออย่าง Google Travel ให้ธุรกิจโรงแรม และบริษัทท่องเที่ยวของไทยสามารถเข้าถึงลูกค้า และเพิ่มช่องทางการจองใหม่ๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

 

หลังจากช่วงที่มีการผ่อนผันมาตรการล็อกดาวน์ คนไทยมีการค้นหาคำว่า Staycation เพิ่มขึ้น 6 เท่า เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ทำให้เห็นว่าการท่องเที่ยวยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนการใช้ชีวิตของคนไทย

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/Nis3MXZQiiw