'ต๊ะติ๊งโหน่ง ตลกบ้าหมา' วอนคนใจบุญช่วยเหลือ ภรรยาล้มป่วย สุนัขกว่า 200 ตัวไร้อาหาร
logo ข่าวอัพเดท

'ต๊ะติ๊งโหน่ง ตลกบ้าหมา' วอนคนใจบุญช่วยเหลือ ภรรยาล้มป่วย สุนัขกว่า 200 ตัวไร้อาหาร

ข่าวอัพเดท : ต๊ะติ๊งโหน่ง ตลกบ้าหมา หรือ นายประพาส ศรีอ่อน ตลกชื่อดังที่ได้เลี้ยงสุนัขจรจัด และสุนัขที่บาดเจ็บไว้ในบ้านหลายร้อยตัว นายประพาสนำราย ช่วยเหลือ,บริจาค,ต๊ะติ๊งโหน่ง,ตลกบ้าหมา,เลี้ยงหมา,หมาจรจัด,ต๊ะติ๊งโหน่งตลกบ้าหมา

852 ครั้ง
|
19 มี.ค. 2564
ต๊ะติ๊งโหน่ง ตลกบ้าหมา หรือ นายประพาส ศรีอ่อน ตลกชื่อดังที่ได้เลี้ยงสุนัขจรจัด และสุนัขที่บาดเจ็บไว้ในบ้านหลายร้อยตัว ต๊ะติ๊งโหน่งนำรายได้จากการแสดงตลกมาเลี้ยงสุนัขทั้งหมดที่ดูแลอยู่ร่วม 200 ตัว ซึ่งตอนนี้ยังมีผู้ใจบุญช่วยเหลือในเรื่องของอาหารเม็ด มากน้อยตามกำลัง
 
 
ปัจจุบัน ต๊ะติ๊งโหน่ง ไม่มีรายได้จากการเล่นตลก ทำให้ส่งผลกระทบไปถึงสุนัขที่เลี้ยงไว้ ต๊ะติ๊งโหน่งพยายามหารายได้เพื่อมาจุนเจือต่อครอบครัวและสุนัขเหล่านี้ แต่โชคชะตากลับไม่ตลกเหมือนอาชีพ
 
 
 
 
เมื่อนางสาววราภรณ์ ภัคมี อายุ 38 ปี ภรรยาของต๊ะติ๊งโหน่ง ที่อยู่กินกันมา 21 ปี ได้ล้มป่วยด้วยเนื้องอกในช่องท้อง เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยภรรยาได้มีอาการปวดท้องอย่างหนัก ก่อนที่จะไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลองครักษ์ และถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลนครนายก ทางคณะแพทย์ได้ตรวจช่องท้องจึงพบว่า มีชิ้นเนื้ออยู่ถึง 2 ก้อน ประมาณ 20 ซม.และไปเบียดที่ไตทำให้เกิดอาการหายใจติดขัด
 
 
ทางคณะแพทย์จึงแนะนำว่าให้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสระบุรี เพราะว่ามีแพทย์เฉพาะทาง แต่อาจจะมีผู้ป่วยเยอะและแพทย์เฉพาะทางมีน้อย จึงแนะนำอีกครั้งว่าควรส่งกลับไปจังหวัดบ้านเกิดคือ จังหวัดเลย จึงได้ทำหนังสือส่งตัวไปรักษาตามสิทธิ์ 30 บาท 
 
 
แต่เมื่อแพทย์ได้ทำการตรวจอย่างละเอียดกลับพบว่ามีก้อนเนื้องอกเพิ่มขึ้นอีก 1 ก้อน รวมเป็น 3 ก้อน ซึ่งผู้ป่วยที่รอคิวการผ่าตัดนั้นมีจำนวนเยอะ เลยจะต้องให้แพทย์เฉพาะทางเป็นผู้ผ่าตัดต้องส่งตัวไปที่ จังหวัดอุดรธานี ในวันที่ 8 เมษายน 2564 นี้ แต่ระยะเวลานานมาก ตอนนี้ก็รักษาตามอาการ ได้เพียงให้กินยาแก้ท้องอืดเพียงอย่างเดียว
 
 
ตนจึงขอวอนหากโรงพยาบาลไหนหรือผู้ที่มีจิตใจเมตตาช่วยค่ารักษาภรรยาตนด้วย เพราะตนกลัวจะเหมือนที่เห็นในข่าว ที่ยังไม่ได้รับการรักษาก็เสียชีวิตก่อนแล้วเพราะว่ารอคิวการรักษานาน 
 
 
ต๊ะติ๊งโหน่ง กล่าวว่า ถ้าขาดภรรยาไปตนก็ไม่รู้จะอยู่ไปเพื่ออะไร เพราะขนาดทุกวันนี้ค่ารักษาสุนัขเกิน 30,000 บาท ตนยังติดค้างค่ารักษาไว้ รายได้หลักในครอบครัวก็มาจากภรรยาที่ไปขายของในวัดประสิทธิเวชเท่านั้น
 
 
แถมช่วงนี้ยังมีการแพร่ระบาดจากโควิด-19 ทำให้ไม่มีรายได้มาดูแลครอบครัวและเหล่าสุนัขกว่า 200 ตัว จึงอยากวอนผู้เห็นใจช่วยเหลือในการบริจาคเงินและของใช้จำเป็นมาช่วยเหลือตนที่ได้ดูและสุนัขจรจัดมามากกว่า 20 ปี
 
 
สามารถบริจาคได้ที่หมายเลขบัญชี 8730277954 นายประภาส ศรีอ่อน ธนาคารกรุงเทพ หรือ ติดต่อตนได้ที่ เบอร์ 089-481-0635

ข่าวที่เกี่ยวข้อง