โกบอย ยูทูปเบอร์ดัง วอนสังคมให้โอกาส อดีตผู้ต้องขัง คืนสู่สังคม
logo ถกไม่เถียง

โกบอย ยูทูปเบอร์ดัง วอนสังคมให้โอกาส อดีตผู้ต้องขัง คืนสู่สังคม

226 ครั้ง
|
19 มี.ค. 2564

รายการ ถกไม่เถียง ออกอากาศทางช่อง 7 HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ในวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมาได้นำเสนอตอน อดีตนักโทษอุกฉกรรจ์ "ให้โอกาส" หรือ "ภัยสังคม"? โดยมีผู้ร่วมพูดคุยคือ โกบอย ธนวัฒน์ ยูทูปเบอร์ผู้สร้างคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับผู้ต้องขังและชีวิตในเรือนจำ ซึ่งเขาได้เผยถึงสังคมควรให้โอกาสอดีตผู้ต้องขังกลับตัวเป็นคนดีสู่สังคม

โกบอย เผยว่า ตนเคยให้โอกาส รับอดีตผู้ต้องขังคดียาเสพติดมาทำงาน 2 คน แต่เนื่องจากทัศนคติส่วนตัวมีมุมมองที่ต่างกัน รวมถึงไลฟ์สไตล์ของเขา ทำให้อยู่ได้ไม่นานก็ไป ซึ่งตอนนี้ก็ยังคงเปิดโอกาส เปิดใจ หากมีอดีตผู้ต้องขังมาสมัครงานก็ยังคงรับอยู่ โดยสาเหตุที่รับ เพราะว่า เมื่อตนได้เข้าไปสัมผัสชีวิตของผู้ต้องขังหลายๆคน เหมือนพวกเขาเป็นพี่น้องมากกว่าและเป็นคนไม่ได้เลวโดยสันดาน บางคนเข้าไปติดเพราะเหตุสุดวิสัย ชีวิตถึงทางตัน เมื่อเข้าไปปรับพฤติกรรมแล้วก็โอกาสสำนึกกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดี

ทั้งนี้ อดีตผู้ต้องขังที่พ้นโทษ ตนเข้าใจว่าพวกเขาเป็นคนที่โทษตัวเอง มองว่าตัวเองไม่มีค่า แต่ตนมองว่าพวกเขามีความสามารถมาก เพียงแค่เคยเอาไปใช้ในทางที่ผิด อยากให้สังคมลองให้โอกาสดู สิ่งที่อดีตผู้ต้องขัง ห่วงที่สุดคือ กสนกลับมามีที่ยืน และโอกาสในสังคม เขาห่วงว่าถ้าพ้นโทษออกไปแล้ว จะใช้ชีวิตยังไงต่อ กลัวไม่ได้รับโอกาส