ไฮไลท์เด็ด ถกไม่เถียง : ควรไหม? ที่จะให้โอกาสอดีตนักโทษอุกฉกรรจ์ ให้กลับคืนสู่สังคม
logo ถกไม่เถียง

ไฮไลท์เด็ด ถกไม่เถียง : ควรไหม? ที่จะให้โอกาสอดีตนักโทษอุกฉกรรจ์ ให้กลับคืนสู่สังคม

581 ครั้ง
|
18 มี.ค. 2564
 

 
เป็นคุณ คุณจะให้โอกาสไหม? อดีตผู้ต้องขังที่เคยกระทำความผิด ไม่ว่าจะเป็น จี้ชิงทรัพย์ ปล้น ฆ่าข่มขืน แต่คุณรู้ไหม พวกเขาเหล่านั้น เมื่อก้าวเท้าออกจากเรือนจำแล้ว กลับเข้ามาสู่สังคม บางคนไม่มีแม้แต่ที่ยืนในสังคม บางคนอาจจะโชคดี ถูกหยิบยื่นโอกาสมาให้ จนนำมาสู่ประเด็นที่นำมาถกกันในวันนี้  อดีตนักโทษอุกฉกรรจ์ "ให้โอกาส" หรือ "ภัยสังคม"? 
 
ยศ ไทยวอสก้า อดีตผู้ต้องขังชิงทรัพย์ธนาคาร เปิดใจขอโอกาส มองว่าเหรียญมี 2 ด้าน อยากให้สังคมให้โอกาสกับคนที่เคยผิดพลาดไปแล้ว ซึ่งเขาอาจจะไม่ได้ตั้งใจ การให้โอกาสสำคัญที่สุด
 
ด้าน โกบอย ธนวัฒน์ ผู้ที่เคยเข้าไปสัมภาษณ์นักโทษมาแล้วทั่วประเทศ อยากจะให้ผู้ประกอบการทั่วประเทศลองเปิดใจ ให้กับอดีตผู้ต้องขัง เพราะเชื่อได้ว่ามีอดีตผู้ต้องขังหลายคนที่พร้อมจะปรับปรุงตัวแล้วแก้ไข
 
ขณะที่ในฟากของผู้ประกอบการอย่าง คุณเหม่ง (นามสมมติ) ที่เคยรับอดีตผู้ต้องขังเข้ามาทำงาน มองต่างออกไปว่่า ไม่ใช่ว่าไม่ให้โอกาส แต่ถ้าลดความเสี่ยงขององค์กรได้ ถ้าต้องรับผิดชอบคนเป็นร้อยต้องเลือกอะไร ถ้ามีสิทธิเลือกระหว่างคนตกงานเป็นล้านคน กับอดีตผู้ต้องขัง ซึ่งอยู่ในสถานการณ์จริง ถ้าเลือกได้ ก็คงจะเลือกทางที่ทำให้เกิดปัญหาน้อยที่สุด 
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com