ถอดรหัสปรากฏการณ์พลุแตก "พระมหาเทวีเจ้า" เผยครั้งแรกในรายการ 'ถกไม่เถียง' เคยคิดจะแจ้งความ 'อีทิพย์'  (16 มี.ค.64)
logo ถกไม่เถียง

ถอดรหัสปรากฏการณ์พลุแตก "พระมหาเทวีเจ้า" เผยครั้งแรกในรายการ 'ถกไม่เถียง' เคยคิดจะแจ้งความ 'อีทิพย์' (16 มี.ค.64)

ถกไม่เถียง : ถกไม่เถียง วันนี้ (16 มี.ค. 64 ) พิธีกรมาดเท่ห์ ทิน โชคกมลกิจ ชวนมาถกกันด้วยข้อมูล ไม่เถียงด้วยอารมณ์ กับกระแสฮอตบนโลกออนไลน์ ในช่วง พระมหาเทวีเจ้า,หญิงลี,เมืองทิพย์,อีทิพย์,เมญ่า ลินดา,ป้าเป้,ถกไม่เถียง,ช่อง7HD,ch7hd

543 ครั้ง
|
16 มี.ค. 2564

 
 
'ถกไม่เถียง' วันนี้ (16 มี.ค. 64 ) พิธีกรมาดเท่ห์ 'ทิน โชคกมลกิจ' ชวนมาถกกันด้วยข้อมูล ไม่เถียงด้วยอารมณ์ กับกระแสฮอตบนโลกออนไลน์ ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา อาจจะเคยได้ยินชื่อ แม่หญิงลี หรือ พระมหาเทวีเจ้า แห่งเมืองทิพย์ เน็ตไอดอลชื่อดังเจ้าของแฟนเพจเฟซบุ๊ก VEEN ผู้ยกให้นางเอกสาว "อั้ม พัชราภา" เป็นนัมเบอร์วันในดวงใจ แต่แม้จะชอบเพียงใด ก็ยังโคฟเวอร์เป็น "ยุ้ย จีรนันท์" เจ้าของบทบาทพระมหาเทวีเจ้าในละคร "เพลิงพระนาง" ละครดังที่ออกอากาศผ่านทางช่อง 7 โดย แม่หญิงลี เป็นที่รู้จักและเป็นที่รักของชาวเมืองทิพย์ และเยาวรุ่น ซึ่งเป็นศัพย์ที่ใช้เรียกขานกันในกลุ่มแฟนคลับของ แม่หญิงลี  โดย 'แม่หญิงลี' มีสหายสนิท และช่างผม อย่าง 'อีทิพย์' หรือ 'เมญ่า ลินดา' มาร่วมกันสร้างคอนเทนต์หลากหลายจนเป็นที่รู้จัก และมีวลีฮิตติดหูแห่งเมืองทิพย์ เช่น  “ไหว้สา” “กูจะบ้าตายรายวัน” “เยาวรุ่น” “นะน้องนะ” "นัมเบอร์วัน" และอีกหลายๆ คำ 
 
ถกไม่เถียง จึงหยิบยกประเด็นนี้มาพูดคุย ถึงปรากฏการณ์ความฟีเวอร์ในหัวข้อ "ถอดรหัสปรากฎการณ์พลุแตก พระมหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์" พร้อมแขกรับเชิญ 'แม่หญิงลี หรือ พระมหาเทวีเจ้า แห่งเมืองทิพย์' (บุหงาวลัย คงขวัญ) มาพร้อมพระสหายสนิท 'อีทิพย์ เมญ่า ลินดา' และ  ดร.เอกก์ ภทรธนกุล นักวิชาการด้านการตลาด ซึ่งจะมานร่วมวิเคราะห์กันว่า พระมหาเทวีเจ้าดังเพราะอะไร? 
 
ถกไม่เถียง : ถอดรหัสปรากฏการณ์พลุแตก พระมหาเทวีเ
 
แม่หญิงลี พระมหาเทวีเจ้า แห่งเมืองทิพย์ เปิดเผยในรายการว่า ตอนแรกยังไม่รู้ว่าตัวเองดังเท่าไหร่ แต่พี่พจน์ อานนท์ ติดต่อมาให้เล่นหนัง หอแต๋วแตก ปังปุริเย เลยตกลงไปเล่น ถือว่าเป็นครั้งหนึ่งในชีวิต แล้วจุดที่ทำให้เรารู้ว่าดัง ก็ตอนมาถึงสถานีรถไฟหัวลำโพง ที่มีเหล่าเยาวรุ่น แห่แหนมาต้อนรับ ต้องขอขอบคุณเยาวรุ่น เมืองทิพย์ทุกคนที่ให้กำลังใจ พระมหาเทวีเจ้าคนนี้
 
นอกจากนี้ แม่หญิงลี ยังได้เปิดเผยความลับในรายการ ถกไม่เถียงด้วยว่า เคยจะฟ้องอีทิพย์ เมญ่า ลินดา เพราะเอารูปไปเผยแพร่ การที่เอารูปเราไปทำไม่ดีไม่ร้าย เอาไปโพสต์ว่านู่นนี่ทำให้เราอับอาย มันก็เป็นเรื่องกฎหมาย แต่เพราะว่าด้วยความที่คบกันมานานก็คุยกัน โกรธแปปเดียวก็หาย ก็ขอว่าบางสิ่งบางอย่างก็ขอไม่ให้ทำ เพราะถ้าคนที่เข้าใจเค้าเห็นภาพเราไม่เป็นไร แต่ถ้าคนที่ไม่เข้าใจเค้าก็เอาไปดราม่าต่อ แต่นี่เป็นตัวแม่จริงๆ ทั้งนี้ แม่หญิงลี ยังยืนยันในรายการด้วยว่า จะไม่แตกหัก กับ อีทิพย์ เมญ่า ลินดา แน่นอน เพราะถ้าจะแตกหักคงแตกกันไปนานแล้ว
 
ถกไม่เถียง : ถอดรหัสปรากฏการณ์พลุแตก พระมหาเทวีเ
 
สำหรับประเด็น ว่าถ้าวันหนึ่ง กระแสมันหายไป คิดไหมว่าจะทำอะไร แม่หญิงลี ตอบว่า ถ้ากระแสลดลงก็จะกลับไปทำมาหากินของเราต่อไป อย่างปลูกยาง ทำนา ทำไร่ ใช้ชีวิตแบบพอเพียงดีที่สุด เพราะ ทุกวันนี้ไม่เคยยึดติด แค่ขายความเป็นตัวตนของเราให้ดีที่สุดก็พอ การเป็นตัวตนของเราเนี่ย ดีที่สุด และต้องพยายามทำอะไรที่สร้างสรรค์ พัฒนาตัวเอง แต่อย่าลืมความเป็นตัวตนของตัวเอง 
 
สุดท้าย แม่หญิงลี พระมหาเทวีเจ้า ฝากถึง เยาวรุ่นเมืองทิพย์ว่า "เยาวรุ่นเมืองทิพย์ฟังให้ดี ถ้าเรามีความขยัน อยู่ตรงไหนเราก็ไม่อดตาย ฉะนั้น การใช้ชีวิตแบบพอเพียงดีที่สุด คนเรามีขึ้นมีลง แต่เมื่อเราลงถึงที่สุด เราจะประคองตัวเองยังไง สุดท้ายก็ต้องยืนด้วยลำแข้งลำขาของตัวเอง"
 
ถกไม่เถียง : ถอดรหัสปรากฏการณ์พลุแตก พระมหาเทวีเ
 
ฟาก พระสหายสนิท 'อีทิพย์ เมญ่า ลินดา' พูดถึงปรากฏการณ์นัมเบอร์วัน ปังปุริเย่ นี้ว่า ไม่รู้เลยว่าจะดัง เพิ่งมารู้เอาจริงๆ ตอนที่ลงสถานีรถไฟหัวลำโพง และคิดว่าที่ดังขึ้นมาได้นี้น่าจะเพราะความเป็นตัวของตัวเรา "หนูสร้างกันมาสมัยปี 58 เลยนะ สมัยก่อนไม่มีไลฟ์สด เราอัดคลิปพี่หญิงลีวีน เราเชื่อว่า ด้วยคาแรคเตอร์ของพี่หญิงลี ต้องมีสักวันที่ดัง เรื่องทุกเรื่องที่ไลฟ์มา เมื่อก่อนแม่ไม่ให้ไลฟ์ แต่ก็พยายามลากเอามาให้ไลฟ์ เพราะมีเซนส์ว่าคิดว่าแม่จะดัง ไม่ได้จะเอามาบูลลี่ เราอยากให้แม่ทุกคนได้รู้จัก ได้มารักแม่หญิงลี"
 
"ทุกสิ่งทุกอย่างมันไม่แน่นอน หนูเป็นผู้สร้างเพจวีน หนูไม่คิดไม่หวังว่า เราจะไปไกลกว่านี้ แต่จะทำวันนี้ให้ดีที่สุด ต่อให้หนูต้องกลับไปยืนทำผมเหมือนเดิม แต่วันนี้หนูก็แฮปปี้เพราะได้ทำวันนี้ให้ดีที่สุดแล้ว" เมญ่า ลินดา กล่าว
 
ถกไม่เถียง : ถอดรหัสปรากฏการณ์พลุแตก พระมหาเทวีเ
 
ดร.เอกก์ ภทรธนกุล นักวิชาการด้านการตลาด มาร่วมถอดรหัสความดัง ปังปุริเย่ ของพระมหาเทวีเจ้า ว่า "อยากดังต้อง ดิบ เด่น โดน" ดิบ คือ ชัดเจน เป็นตัวของเรา ไม่ต้องปรุงแต่ง ไม่ต้องเฟค , เด่น คือ ไม่เหมือนใคร มีคนบอกแม่ด่าเก่งมาก วีนก็เก่ง แต่แม่วีนแบบน่ารัก และ โดน คือ โดนใจกลุ่มเยาวรุ่น คือแม่หญิงลี สร้างคอนเทนต์ที่อยู่ในกระแส วัยรุ่นเขาคุยอะไรกัน แม่ก็คุยเรื่องนั้นด้วย
 
ถกไม่เถียง : ถอดรหัสปรากฏการณ์พลุแตก พระมหาเทวีเ
 
สำหรับประเด็นเรื่องการบูลลี่ ในกรณีนี้การบูลลี่ได้รับความสนใจ เพราะการด่า มันเป็นเรื่องที่คนสนใจ สิ่งที่เกิดขึ้น เป็นที่รู้จักกัน เขามีความจริงใจใส่กัน ทำให้คนชื่นชอบ ถึงจะมีการด่า แต่ไม่มีอะไร น่ารัก ทำให้คนดูรู้ว่า ไม่ได้โกรธ เกลียด อยากทำลาย แต่เป็นการส่งเสริมกัน การด่าทำให้เป็นที่รู้จักแล้วชอบ ชอบแล้วต้องซื้อ ซื้อแล้วต้องซื้อซ้ำ 
 
ถกไม่เถียง : ถอดรหัสปรากฏการณ์พลุแตก พระมหาเทวีเ
 
สำหรับกรณี พระมหาเทวีเจ้า นั้น ดร.เอกก์ วิเคราะห์ว่า เขามีการตลาด คนจะคิดว่าการตลาดสร้างลูกค้า แต่เขาไม่ใช่ การตลาดเขาสร้างแฟนคลับ ซึ่งแฟนคลับจะคอยปกป้องเขา นอกเหนือจากนั้น แม่หญิงลี ยังใส่ความดีเข้าไปในคอนเทนต์ แม่ไม่ได้แค่ด่ากัน แต่แม่เอาเรื่องของความกตัญญูเข้าไป ซึ่งวันนี้แม่เริ่มทำแล้วด้วย เช่นการที่ต้องดูแลคุณแม่ที่ป่วย เป็นตัวอย่างให้เยาวรุ่น ส่งความดีกลับไปคืนสู่สังคม และมีการสร้าง ศัพท์ทิพย์ โดยตอนแรกเริ่มจาก 2 ท่านที่คิดกันเอง แต่หลังๆ ศัพท์ทิพย์เกิดจากเยาวรุ่นด้วย
 
ส่วนเทคนิคจะทำอย่างไรให้กระแสไม่ตกนั้น ดร.เอกก์ ระบุว่า การตลาดต้องโปรโมทเป็น ต้องออกช่องทางที่ถูกต้อง อย่างคุณเมญ่าเซนส์ดีอยู่แล้ว ถ้าไปเรียนการตลาดเพิ่มต้องปังปุริเยแน่นอน และถ้าวันนึงกระแสลด นักการตลาดก็จะปรับมาเป็นเฉพาะกลุ่มก็ได้ 
 
"การตลาดที่ดีที่สุด คือ สุขที่สุด" ดร.เอกก์ กล่าว
 
 
ถกไม่เถียง : ถอดรหัสปรากฏการณ์พลุแตก พระมหาเทวีเ
 
สรุปผลโหวต คุณคิดว่าคิดว่าพระมหาเทวีเจ้าดังเพราะอะไร
 
 
ทั้งนี้ รายการ ถกไม่เถียง ยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมร่วมแสดงความคิดเห็น รับสิทธิพิเศษจากผู้สนับสนุนและพันธมิตรได้ทุกตอนผ่าน TERO Digital ได้ที่
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง