ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง : หนี้ ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย ไม่คุ้มครองเจ้าหนี้ สรุปใครได้ใครเสีย??
logo ถกไม่เถียง

ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง : หนี้ ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย ไม่คุ้มครองเจ้าหนี้ สรุปใครได้ใครเสีย??

1,952 ครั้ง
|
16 มี.ค. 2564
 
 
            ปัจจุบัน หนี้ ปัญหาที่หลายคนหนักใจ ทั้งเจ้าหนี้ ที่หนักใจลูกหนี้ยืมไม่ยอมคืน ทวงเท่าไหร่ก็ไม่คืน ส่วนลูกหนี้ก็หนักใจโดนทวงเงินแต่ไม่มีปัญญาหาเงินไปใช้หนี้ แต่ในทุกวันนี้ กฎหมายทวงหนี้ เอื้อประโยชน์ต่อฝั่งไหน เรามาหาคำตอบใน รายการ ถกไม่เถียง ออกอากาศทางช่อง 7 HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ พูดคุยกันในประเด็น หนี้ ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย ไม่คุ้มครองเจ้าหนี้
 
 
           เจ๊เอ๋ เน็ตไอดอลทวงหนี้สายโหด ตัวแทนเจ้าหนี้ เผยว่า ปัจจุบันมีลูกหนี้ใช้กม.พรบ.ทวงหนี้ มาเล่นงานเจ๊เยอะ ถ้าคืนจะทวงเหรอ นี่ไม่คืน แถมมายั่วยุด้วย พอเราด่าก็อัดคลิปเสียง ถ้ามีสิทธิเลือกได้ พ.ร.บ.การทวงถามหนี้ก็อยากให้คุ้มครองเจ้าหนี้ด้วย ติดคุกก็ติดไปด้วยกันเลย แล้วออกมาเริ่มต้นใหม่ ทุกวันนี้ พยายามทำตามกฎหมายกำหนดแล้ว แต่ไม่ได้ผล
 
 
              นฤมล เมฆบริสุทธิ์ หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค  เผยว่า ปัจจุบันก็มีกฤหมายที่คุ้มครองเจ้าหนี้เยอะ กรณีที่เจ้าหนี้ทวงหนี้โหด คือการไปทำร้ายเขา โพสต์ประจาน ทวงหนี้ทั้งวัน ทวงเช้าทวงเย็น โทรทวงเพื่อนร่วมงาน เจ้านาย กรณีแบบนี้ พ.ร.บ.จะคุ้มครองลูกหนี้ ซึ่ง พรบ.ฉบับนี้เพื่อมาควบคุมพฤติกรรมของเจ้าหนี้ที่มีการทวงหนี้แบบรุนแรง การให้โทรทวงวันละครั้งก็พอแล้ว เพราะสามารถทวงได้ทุกวันอยู่แล้ว ลูกหนี้ก็รู้อยู่แล้วและกำลังหามาจ่ายอยู่
 
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35