คอมเมนท์เดือด !!  ถกไม่เถียง กฎหมายทวงหนี้ เข้าข้างใคร? เจ้าหนี้ หรือ ลูกหนี้
logo ถกไม่เถียง

คอมเมนท์เดือด !! ถกไม่เถียง กฎหมายทวงหนี้ เข้าข้างใคร? เจ้าหนี้ หรือ ลูกหนี้

490 ครั้ง
|
15 มี.ค. 2564

ในรายการ ถกไม่เถียง ออกอากาศทางช่อง 7 HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ พูดคุยกันในประเด็น หนี้ ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย ไม่คุ้มครองเจ้าหนี้ โดยได้ เจ๊เอ๋ เน็ตไอดอลทวงหนี้สายโหด ผู้โดดเด่นด้วยฝีปากอันกล้าหาญ ด่าทวงหนี้ตามบ้าน จนลูกหนี้เถียงไม่ทัน , นฤมล เมฆบริสุทธิ์ หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค และ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม

ร่วมพูดคุยกันอย่างดุเดือด ในขณะนี้ที่ Live สด ในช่องทางออนไลน์ คอมเมนท์เทกันมาเต็มๆ เราขอรวบรวมคอมเมนท์สีสันมาให้อ่านกัน

เจ๊เอ๋ ทวงหนี้สายโหด ถกไม่เถียง

ความเห็นของ เจ๊เอ๋ เน็ตไอดอลทวงหนี้สายโหด

ปัจจุบันมีลูกหนี้ใช้กม.พรบ.ทวงหนี้ มาเล่นงานเจ๊เยอะ ถ้าคืนจะทวงเหรอ นี่ไม่คืน แถมมายั่วยุด้วย พอเราด่าก็อัดคลิปเสียง ถ้ามีสิทธิเลือกได้ พ.ร.บ.การทวงถามหนี้ก็อยากให้คุ้มครองเจ้าหนี้ด้วย ติดคุกก็ติดไปด้วยกันเลย แล้วออกมาเริ่มต้นใหม่ ทุกวันนี้ พยายามทำตามกฎหมายกำหนดแล้ว แต่ไม่ได้ผล

 

นฤมล เมฆบริสุทธิ์ หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค

ความเห็นของ นฤมล เมฆบริสุทธิ์ หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค

ปัจจุบันก็มีกฤหมายที่คุ้มครองเจ้าหนี้เยอะ กรณีที่เจ้าหนี้ทวงหนี้โหด คือการไปทำร้ายเขา โพสต์ประจาน ทวงหนี้ทั้งวัน ทวงเช้าทวงเย็น โทรทวงเพื่อนร่วมงาน เจ้านาย กรณีแบบนี้ พ.ร.บ.จะคุ้มครองลูกหนี้ ซึ่ง พรบ.ฉบับนี้เพื่อมาควบคุมพฤติกรรมของเจ้าหนี้ที่มีการทวงหนี้แบบรุนแรง การให้โทรทวงวันละครั้งก็พอแล้ว เพราะสามารถทวงได้ทุกวันอยู่แล้ว ลูกหนี้ก็รู้อยู่แล้วและกำลังหามาจ่ายอยู่

 

ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม

ความเห็นของ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม

แนะนำให้ฟ้องร้องได้เลยถ้ามีสัญญากู้ยืมเงินชัดเจนให้ฟ้องได้เลย อย่าไปกลัวว่าจะใช้เวลาดำเนินการนาน เพราะเดี๋ยวนี้กระบวนการทำงานของศาลรวดเร็วแล้ว ไม่เกิน 6 เดือนเจ้าหนี้ก็ สามารถได้เงินคืนแล้ว

 

ความเห็นจากชาวสังคมออนไลน์

คอมเมนท์รายการถกไม่เถียง