รวบหนุ่ม รปภ. ทำปืนเถื่อนขายผ่านยูทูบ กว่า 70 กระบอก พร้อมของกลางอีกเพียบ
logo ข่าววันใหม่

รวบหนุ่ม รปภ. ทำปืนเถื่อนขายผ่านยูทูบ กว่า 70 กระบอก พร้อมของกลางอีกเพียบ

ข่าววันใหม่ : พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรม ทางเทคโนโลยี สารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศป

776 ครั้ง
|
27 ก.พ. 2564
พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรม ทางเทคโนโลยี สารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศปอส.ตร.) แถลงข่าว จับกุม นายรัตพล คล้ายเจ๊ก 
 
โดยจับกุมได้ที่ห้องเช่า ในต.บางปู อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยตรวจยึดของกลาง ชิ้นส่วนอาวุธปืนขนาดต่างๆจำนวนมาก สมุดบันทึกรายชื่อลูกค้า โทรศัพท์มือถือ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 ก.พ. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าทำการตรวจค้น ห้องเช่าของนายรัตพล เนื่องจากได้ทำการสืบสวน พบข้อมูลทางสื่อออนไลน์ มีผู้ใช้บัญชียูทูป ชื่อ ไอร์ ดิน ได้มีการผลิต และจำหน่ายอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ ผ่านทางช่องยูทูปดังกล่าว มีการรีวิวสินค้า แสดงการผลิต การประกอบ การทดลองการยิง เป็นเวลานานหลายเดือนจนกระทั่งเข้าจับกุมได้ที่ห้องพักดังกล่าว
 
จากการสอบสวนนายรัตพลรับว่า ทรัพย์สินดังกล่าวเป็นของตนเองทั้งหมด และไม่มีใบอนุญาตครอบครอง ทำการผลิตเองทั้งหมด และโพสต์ขายทางช่องยูทูปส่วนตัว ติดต่อลูกค้าผ่านทางไลน์ส่วนตัว โดยทำปืนขายเพื่อหารายได้เสริม มาเป็นเวลาประมาณ1ปีกว่า ขายไปแล้ว 70 กระบอก ราคาประมาณกระบอกละ 10,000 - 30,000 บาท โดยอาชีพหลักเป็น รปภ.ประจำโรงงาน เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลาง และแจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ใน ความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตควบคุมตัวส่ง สภ.บางปู เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/xvoyp_gYSa4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง