รองโฆษกรัฐบาล แจงดราม่า นายกฯ ถือขวดวัคซีนถ่ายรูปกลางแดด ยันเป็นแค่ขวดตัวอย่าง
logo ข่าววันใหม่

รองโฆษกรัฐบาล แจงดราม่า นายกฯ ถือขวดวัคซีนถ่ายรูปกลางแดด ยันเป็นแค่ขวดตัวอย่าง

ข่าววันใหม่ : นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีรับวัคซีนโควิด เกิดกระแสการตั้งคำถามอย่างมากมาย กรณี นายกรัฐมนตรี ชูภาพขวดวัคซีนบันทึกภาพซึ่งอยู่ท่ามก นายกรัฐมนตรี,วัคซีนโควิด19,นายกฯ ถือขวดวัคซีนถ่ายรูปกลางแดด

442 ครั้ง
|
25 ก.พ. 2564
นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีรับวัคซีนโควิด เกิดกระแสการตั้งคำถามอย่างมากมาย กรณี นายกรัฐมนตรี ชูภาพขวดวัคซีนบันทึกภาพซึ่งอยู่ท่ามกลางแดดร้อน จนทำให้ถูกมองว่า วัคซีนเหล่านั้นจะเสียหายหรือไม่ ล่าสุด รองโฆษกรัฐบาล ออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าว
 
 
 
นี่คือภาพที่มีการตั้งคำถามในวงกว้างทั้งจากสื่อสังคมออนไลน์ รวมไปถึง สื่อมวลชนหลายสำนักว่า การชูขวดวัคซีนที่เก็บมาในอุณหภูมิต่ำที่เหมาะสม เมื่อนำออกมาถูกแสงแดดถ่ายรูปจะเป็นผลหรือไม่ 
 
 
 
ทั้งนี้ นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีโซเชียลมีเดีย วิพากษ์วิจารณ์ภาพดังกล่าว ที่ นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะรัฐมนตรี ถือขวดวัคซีนโควิด-19 Sinovac ประกอบเพื่อให้สื่อมวลชนถ่ายภาพ ในพิธีรับมอบวัคซีนที่มาจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิช่วงเช้าวานนี้ (24 ก.พ.64) ว่า
 
 
 
ภาพขวดวัคซีนดังกล่าว เป็นเพียงตัวอย่างที่ใช้ประกอบการถ่ายภาพประชาสัมพันธ์เท่านั้น แต่วัคซีนจริงทันทีที่มาถึงประเทศไทย ได้มีการนำวัคซีนไปจัดเก็บในพื้นที่และอุณหภูมิที่ได้มาตรฐาน โดยหลังพิธีรับรอบจะได้มีการนำไปจัดเก็บ ณ คลังองค์การเภสัชกรรม อาคารศรีเพชร บริษัท DKSH (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อรอการกระจายไปยังกลุ่มประชาชนและพื้นที่เป้าหมายตามนโยบายของ ศบค. 
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/0_cCw-KJiK4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง