สุดอลเวง! แม่แจ้งความลูก 6 ขวบหายตัว สุดท้ายพบอยู่บ้านพักเด็กและครอบครัว
logo ข่าววันใหม่

สุดอลเวง! แม่แจ้งความลูก 6 ขวบหายตัว สุดท้ายพบอยู่บ้านพักเด็กและครอบครัว

ข่าววันใหม่ : พะเยา-แม่เด็กหญิงวัย 6 ขวบ ไปแจ้งความ หลังลูกสาวหายตัวลึกลับจากที่โรงเรียน ผ่านไปแล้ว 1 เดือน ยังไม่เจอตัว จนต้องร้องสื่อช่วยเหลือ พะเยา,เด็กหายตัว,พะเยาะ,เด็กหาย,บ้านพักเด็กและครอบครัว,กระบวนการคุ้มครองเด็ก,ล่วงละเมิดเด็ก

941 ครั้ง
|
25 ก.พ. 2564
พะเยา-แม่เด็กหญิงวัย 6 ขวบ ไปแจ้งความ หลังลูกสาวหายตัวลึกลับจากที่โรงเรียน ผ่านไปแล้ว 1 เดือน ยังไม่เจอตัว จนต้องร้องสื่อช่วยเหลือ
 
เพจ อีซ้อขยี้ข่าว โพสต์ตามหาน้องข้าวฟ่าง เด็กหญิงวัย 6 ขวบ ที่หายตัวไปอย่างลึกลับ ขณะอยู่ในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่จังหวัดพะเยา ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา ทางครู แม่ และอาของน้อง ไปแจ้งความที่ตำรวจ สภ.ปง ตั้งแต่วันที่น้องหายตัวไป 
 
ตอนนี้ผ่านมาเกิน 1 เดือนแล้ว ยังไม่มีวี่แววว่าจะเจอตัวน้อง ปกติน้องอาศัยอยู่กับป้า ซึ่งเป็นพี่สาวของแม่ เพราะแม่ต้องไปทำงานที่ จ.ยะลา หลังจากน้องหายไป ป้าแจ้งแม่เด็กให้มาช่วยกันตามหาแต่ไม่พบ เมื่อแม่สอบถามไปที่โรงเรียนกลับไม่ได้คำตอบ
 
ต่อมา มีคนเข้ามาตอบคอมเม้นเพจนี้ ระบุว่า น้องข้าวฟ่าง ไม่ได้หายไปไหน น้องอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.พะเยา โดยมีผลตรวจร่างกายของเด็ก แพทย์ให้ความเห็นว่า มีสารคัดหลั่งอยูในช่องคลอด และอวัยวะเพศมีร่องรอยฉีกขาด ผู้ต้องสงสัยเป็นคนใกล้ชิดของเด็ก และพักอาศัยภายในบริเวณบ้านเดียวกัน โดยตำรวจ สภ.ปง ออกหมายจับ พร้อมจับกุมผู้ต้องสงสัยแล้ว
 
ทางนางสาวปราณิศา สุวรรณราช หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ เผยว่า หลังได้รับแจ้งเด็กถูกกระทำ ต้องเข้าไปช่วยเหลือตามกฎหมายและบทบาทหน้าที่ ยืนยันว่า ไม่ได้ไปรับน้องข้าวฟ่างมาโดยพละการ ที่ผ่านมาเคยคุยกับแม่เด็กแล้ว ว่าน้องข้าวฟ่างต้องเข้ากระบวนการคุ้มครองเด็ก ตอนนี้เรื่องเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายแล้ว โดยน้องก็ได้เรียนเหมือนเด็กทั่วไป ดังนั้นเรื่องที่แม่บอกว่าลูกหายนั้นไม่เป็นความจริง
 
จากนั้นทางผู้สื่อข่าวไปที่บ้านป้าของน้องข้าวฟ่าง พบกับแม่น้องข้าวฟ่าง เผยว่า ที่ต้องแจ้งสื่อให้ช่วยเหลือ เพราะต้องการรื้อคดี เรื่องนี้เหมือนโรงเรียนและหน่วยงาน สร้างเรื่องใส่ความลูกชายของพี่สาว ซึ่งอายุ 28 ปี กล่าวหาว่าล่วงละเมิดน้องข้าวฟ่าง แต่หลานชายไม่ได้ทำ อยู่ดี ๆ บ้านพักเด็กฯ ก็ให้ตำรวจนำหมายจับ มาจับหลานชายไปดำเนินคดี ตอนนี้ถูกกักขังอยู่ที่เรือนจำจังหวัดพะเยา 
 
ซึ่งทางครอบครัว ไม่เคยเห็นหลักฐานการตรวจร่างกายของลูก ที่ระบุว่า ถูกล่วงละเมิด ขณะที่ทั้งโรงเรียน และตำรวจ ก็ไม่เคยให้ความชัดเจน ไม่มีคำตอบให้ และยืนยันว่าแม่ไม่เคยอนุญาตให้บ้านพักเด็กมาพาตัวลูกสาวไป
 
พ.ต.อ. วสวัตติ์ จันทร์ต๊ะฝั้น ผู้กำกับการ สภ.ปง เผยว่า เมื่อต้นเดือน ม.ค. ครูน้องข้างฟ่าง เห็นเด็กมีอาการผิดปกติ และยังมีร่องรอยการทำร้ายที่คอ จึงมาปรึกษากับฝ่ายปกครองและตำรวจ จากนั้นได้พาเด็กไปตรวจร่างกาย พบถูกทำอนาจาร เมื่อรวบรวมพยานหลักฐาน พบว่าลูกชายของป้า ซึ่งเป็นแม่บุญธรรมน้องข้าวฟ่าง เป็นผู้กระทำ
 
จึงออกหมายจับและจับตัวดำเนินคดี พร้อมประสานบ้านพักเด็กฯ พาเด็กไปคุ้มครองดูแล เนื่องจากเมื่อเข้าตรวจสถานที่ พบว่าที่ที่เด็กอยู่อาศัยนั้นไม่เหมาะสม เพราะเป็นโรงแรมและมีร้านคาราโอเกะ ส่วนเด็กที่เป็นผู้เสียหาย ก็มีพฤติกรรมแปลกไปจากเด็กทั่วไป โดยจะชอบจับอวัยวะเพศของตนเอง และของเพื่อน ยืนยันเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย ทำงานตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Dr_DvthtDXk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง