สั่งออกจากราชการ! ตร.เมากร่างยิงชายขายก๋วยเตี๋ยวสาหัส พร้อมฟันหนัก 3 ข้อหา
logo ข่าววันใหม่

สั่งออกจากราชการ! ตร.เมากร่างยิงชายขายก๋วยเตี๋ยวสาหัส พร้อมฟันหนัก 3 ข้อหา

ข่าววันใหม่ : ภูเก็ต-ตำรวจเมากร่าง ยิงปืนขึ้นฟ้าขู่ฝรั่งหน้าผับดังย่านป่าตอง ก่อนยิงใส่พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว ทั้งที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่จนอาการสาหัส ภูเก็ต,ตรเมากร่าง,เมากร่าง,ยิงปืนขึ้นฟ้า,ยิงปืนขู่,คำสั่งออกจากราชการ,ป่าตอง

402 ครั้ง
|
24 ก.พ. 2564
ภูเก็ต-ตำรวจเมากร่าง ยิงปืนขึ้นฟ้าขู่ฝรั่งหน้าผับดังย่านป่าตอง ก่อนยิงใส่พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว ทั้งที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่จนอาการสาหัส ล่าสุด ถูกสั่งออกจากราชการ พร้อมแจ้ง 3 ข้อหาหนัก
 
ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าผับดัง ภายในซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เหตุเกิดช่วง 05.00 น. วานนี้ (23 ก.พ. 64) เผยให้เห็นนาทีตำรวจเมาสุราชักปืนขึ้นมายิง โดยภาพจากกล้องอีกมุม เห็นชายขายก๋วยเตี๋ยวล้มลง เพราะถูกยิงจนชามก๋วยเตี๋ยวกระเด็น และตำรวจยังเดินออกมายิงซ้ำจนชายขายก๋วยเตี๋ยวล้มลงนอนไปแล้ว แต่ตำรวจรายนี้ยังเดินมาตบหน้า ยกตัวผู้บาดเจ็บขึ้นและเตะซ้ำ หลังจากนั้นวิ่งไปซ่อนตัวในร้านเหล้าฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุ
 
จากนั้นมีตำรวจสายตรวจและชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง มาช่วยกันควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ ไปสอบสวนที่ สภ.ป่าตอง โดยทราบว่า เป็นตำรวจยศสิบตำรวจโท อายุ 25 ปี เพิ่งโดนคำสั่งย้ายจากกองบังคับสืบสวน ตำรวจภูธร จว.ภูเก็ต ไปสังกัดกองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 ก่อนเกิดเหตุ ได้มาเลี้ยงฉลองโอกาสโยกย้ายตำแหน่ง ตลอดทั้งวันของเมื่อวานนี้ ยังมีอาการเมาและให้การวกวน
 
ส่วนผู้บาดเจ็บคือ นายอรุณ ทองพลับ อายุ 25 ปี พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวรถเร่ และขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างในพื้นที่ ถูกยิงที่รักแร้ขวา 1 นัด และแผ่นหลังด้านซ้ายอีก 1 นัด อาการสาหัส หน่วยกู้ชีพปั๊มหัวใจยื้อชีวิตอย่างเร่งด่วน ล่าสุดรักษาตัวอยู่ รพ.
 
ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า คนก่อเหตุมีอาการเมา เกิดมีปากเสียงกับชาวต่างชาติ จึงชักยิงปืนขึ้นฟ้าขู่ แต่จู่ ๆ ก็ยิงไปที่คนเจ็บที่กำลังเดินเก็บชามก๋วยเตี๋ยวที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่
 
ล่าสุด พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เผยว่า ได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ขณะที่พนักงานสอบสวนแจ้ง 3 ข้อหาหนัก คือ พยายามฆ่า พกพาอาวุธปืน และยิงปืนในที่สาธารณะ
 
ขณะที่ภรรยาของนายอรุณ ผู้บาดเจ็บ เผยว่า ตอนนี้สามียังไม่พ้นขีดอันตราย เนื่องจากกระสุน 2 นัด เจาะทะลุปอดทั้ง 2 ข้าง ทำให้เสียเลือดมาก แม่ตอนนี้จะผ่าตัดแล้ว แต่ยังมีอาการเสี่ยงอยู่ ทั้งนี้ปกติสามีขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง แต่วันเกิดเหตุไปขายก๋วยเตี๋ยวแทนแม่ยาย จนมาเกิดเรื่องนี้ขึ้น
 
ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว พร้อมมีคำสั่งให้นายอำเภอเข้าตรวจสอบ กรณีสถานบริการที่สิบตำรวจโทคนที่ก่อเหตุ เข้าไปใช้บริการก่อนก่อเหตุ หลังจากเวลาในกล้องวงจรปิด ระบุชัดว่า เป็นเวลาประมาณตี 5 รวมถึงร้านในละแวกซอยบางลาทั้งหมดด้วย ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า ผับแห่งนี้เป็นผับตำรวจ เพราะเท่าที่เห็นลูกค้าส่วนใหญ่เป็นตำรวจด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง