ยิง Ads ดี แต่ Landing Page แย่ = ขายไม่ได้ !!
logo ทางลัดดิจิทัล

ยิง Ads ดี แต่ Landing Page แย่ = ขายไม่ได้ !!

ทางลัดดิจิทัล : Landing Page เปรียบเสมือน ความสวยงามหน้าร้านของคุณ ดังนั้นควรให้ความสำคัญกับการดูแลหน้า Landing Page ของคุณ ย่าลืมว่าจุดประสงค์ขอ Ads,Landing Page,ขายไม่ได้,DigitalShortcut,ทางลัดดิจิทัล,ไอที,เทคโนโลยี,ข่าว,โซอี้,ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์,การตลาดออนไลน์,การตลาด,สอนการตลาด

613 ครั้ง
|
23 ก.พ. 2564
Landing Page เปรียบเสมือน ความสวยงามหน้าร้านของคุณ ดังนั้นควรให้ความสำคัญกับการดูแลหน้า Landing Page ของคุณ ย่าลืมว่าจุดประสงค์ของ Landing Page คือต้องการลูกค้า (Lead) และ ยอดขาย 
 
>> เปลี่ยนให้ผู้ใช้งาน (Users) เป็น ว่าที่ลูกค้า (Lead) << ดังนั้น Landing Page ก็ต้องตอบโจทย์จุดประสงค์นี้ด้วยค่ะ
 
Landing Page มี 2 รูปแบบหลักๆค่ะ
 
1. LeadGenerationPage รูปแบบนี้เพื่อการเก็บข้อมูลโดยเฉพาะ เป็นลักษณะของแบบฟอร์ม ให้กรอกข้อมูล เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลกลุ่มเป้าหมายที่สนใจสินค้า หรือบริการเรา โดยสามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปทำการตลาดอื่นๆ หรือยิง Ads ต่อได้ (สร้าง Custom Audience)
2. CallthroughPage รูปแบบนี้เน้นให้ลูกค้าซื้อสินค้าผ่านปุ่มที่เรียกว่า CTA (Call-to-Action) ในหน้า Landing Page จึงต้องออกแบบให้มีการโน้มนาวให้ลูกค้ากด CTA ให้ได้ค่ะ
 
เทคนิคการทำ LandingPage ให้ได้ลูกค้าและยอดขาย
 
1. ข้อความสั้นกระชับชัดเจน อ่านแล้วต้องรู้ทันทีว่า ต้องการสื่อสารอะไร ไม่ต้องยืดเยื้อ เพื่อให้ Users สามารถตัดสินใจได้ทันทีค่ะ
2. มีพื้นที่ว่าง (Space) การออกแบบให้มี Space พักสายตาจะทำให้ Users โฟกัสข้อความที่เราต้องการสื่อสารได้ดีค่ะ
3. การจัดวาง (Layout) ข้อมูลสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นรูปสวยๆ วีดีโอ ดึงดูดสายตา CTA ต้องวางไว้บริเวณพื้นที่ด้านบนสุด เพราะเป็นจุดระดับสายตาจุดแรก และข้อมูลเหล่านั้นต้องเป็นสิ่งที่อยากทำให้ Users เลื่อนลงมาดูด้านล่างต่อด้วยนะคะ คุณจะสามารถสร้าง Conversion ได้โดยง่าย
4. ควรมีวีดีโอ หรือภาพเคลื่อนไหว วีดีโอ หรือภาพที่มี movement เป็นตัวช่วยที่ดีมากที่จะทำให้ Users หยุดดู และกระตุ้นให้เค้าตัดสินใจซื้อสินค้า/บริการของเราด้วยค่ะ และยังเพิ่มโอกาสในการสร้าง Conversion อีกด้วย
5. ต้องมีCTA CTA เน้นสื่อสารชัด ง่าย เด่น! เช่น สั่งซื้อคลิก! ,ลงทะเบียนคลิก CTA ที่ดีจะต้องทำให้ Users รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากกดปุ่ม เช่น กดเพื่อสั่งซื้อ, กดเพื่อทดลองระบบฟรี, กดเพื่อลงทะเบียนเข้าชมงาน
 
**เทคนิคเพิ่มยอดขาย นึงที่อยากให้ทำนั่นคือ การเสนอดีลพิเศษลงไปใน CTA ให้เรียบร้อยเลยค่ะ เช่น ทดลองใช้ฟรี!, สั่งซื้อตอนนี้รับส่วนลด 1,000 บาท เห็นแบบนี้ใครๆก็ต้องกดแน่นอนค่ะ
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/IwgEIuYdKsw
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง