กุนซือแมนซิตี้ ให้กำลังใจ 'คล็อปป์' หลังนำลูกทีม 'ลิเวอร์พูล' แพ้รวดถึง 3 นัด ลั่นแพ้ทำให้ทีมแกร่งขึ้น
logo ข่าววันใหม่

กุนซือแมนซิตี้ ให้กำลังใจ 'คล็อปป์' หลังนำลูกทีม 'ลิเวอร์พูล' แพ้รวดถึง 3 นัด ลั่นแพ้ทำให้ทีมแกร่งขึ้น

ข่าววันใหม่ : เมื่อเวลา 03.00 น. คืนนี้ตามเวลาประเทศไทยมี 2 เกมใหญ่ของแชมป์เปียนส์ลีค เดินทางมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ลิเวอร์พูล จะกลับมาคืนฟ คล็อปป์,ลิเวอร์พูล,แมนซิตี้,พรีเมียร์ลีก

242 ครั้ง
|
17 ก.พ. 2564
เมื่อเวลา 03.00 น. คืนนี้ตามเวลาประเทศไทยมี 2 เกมใหญ่ของแชมป์เปียนส์ลีค เดินทางมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ลิเวอร์พูล จะกลับมาคืนฟอร์มเกมได้หรือเปล่า ลิเวอร์พูล ไปเจอกับ แอร์เบ ไลป์ซิก คู่นี้ แอร์เบ ไลป์ซิก เป็นเจ้าบ้านต้องแข่งที่เยอรมนี แต่ว่ารัฐบาลเยอรมนีไม่อนุญาตให้เที่ยวบินจากอังกฤษเข้าประเทศ ทำให้คู่นี้ต้องไปแข่งที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี แต่ถือว่า แอร์เบ ไลป์ซิก เป็นทีมเจ้าบ้าน ทีมเยือนอย่างลิเวอร์พูลแพ้มา 3 นัดติดในลีกนัดนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องเร่งเครื่องกันหน่อย เดี๋ยวดูว่า เตียโก อัลกันตารา จะได้ลงสนามในตำแหน่งกองกลางหรือเปล่า 
 
 
ขณะที่กองหลัง โอซาน คาบาค โชว์ฟอร์มผิดพลาดร่วมกับผู้รักษาประตู อลิสสัน เบ็คเกอร์ จะต้องพักหรือเปล่า แล้วให้ดาวรุ่งอย่าง นาธาเนียล ฟิลลิปส์ ลงคู่เซ็นเตอร์กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ส่วน 3 ประสาน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ พร้อมทั้งหมดเลย ทางฝั่งเจ้าถิ่น ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือของแอร์เบ ไลป์ซิก พาทีมเข้ารอบนี้ด้วยฐานะรองแชมป์กลุ่ม H นักเตะตัวหลักอยู่พร้อมเหมือนกันทั้ง ดานิ โอลโม เควิน คัมเพิ่ล รวมไปถึง ยุสซุฟ โพลเซ่น ลิเวอร์พูล ไปเจอกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในสโมสรยุโรปอย่างเป็นทางการ นี่เป็นการเจอกันครั้งแรก
 
 
อีกคู่นึงของแชมป์เปียนส์ลีครอบ 16 ทีม สุดท้ายนัดแรกแข่งพร้อมกัน 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย แล้วเป็นเกมใหญ่ด้วย ลิโอเนล เมสซิ นำทัพบาร์เซโลนา เจอกับ ปารีแซ็ง-แฌร์แม็ง ซึ่งไม่มี เนย์มาร์ รุ่นน้องคนเก่าซึ่งบาดเจ็บอยู่ในตอนนี้
 
 
ส่วนจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ซิตี โดยกุนซือ เปป กวาร์ดิโอลา ให้สัมภาษณ์ไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาก่อนนำลูกทีมไปเยือน เอฟเวอร์ตัน คืนวันพุธ  เปป กวาร์ดิโอลา ให้กำลังใจ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล หลังจากที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ นำลูกทีมแพ้รวดถึง 3 นัด เปป กวาร์ดิโอลา บอกว่าบางทีแพ้บ้างก็ดีจะทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้น แล้วไม่มีใครสำเร็จตลอดไป ก็ให้กำลังใจกุนซือคู่แข่งด้วย แมนเชสเตอร์ซิตี บุกชนะ ลิเวอร์พูล 4-1 
 
 
หลังจากนั้น ลิเวอร์พูล แพ้ เลสเตอร์ซิตี 1-3 ทำให้ ลิเวอร์พูลแชมป์เก่าแพ้ 3 นัดรวด ส่วนรองแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ซิตี ตอนนี้นำโด่งจ่าฝูงเลย นัดก่อนเจอกับเอฟเวอร์ตัน เปป กวาร์ดิโอลา  บอกว่า เอฟเวอร์ตัน เป็นหนึ่งในทีมที่แข็งแกร่งที่สุดทีมหนึ่งของอังกฤษตอนนี้แม้ว่าเพิ่งแพ้ให้กับ ฟูลัม ไป 0-2 ก็ตาม นัดวันพุธถ้า แมนเชสเตอร์ซิตี ชนะได้จะทิ้ง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 2 เพิ่มเป็น 10 คะแนนทันที
 
 
เมสัน กรีนวู้ด ดาวรุ่งทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ล่าสุดต่อสัญญากับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด จนถึงปี 2025 แล้ว  เมสัน กรีนวู้ด อยู่กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ จนตอนนี้อายุ 19 ลงเล่นไปแล้ว 82 นัด และทำสถิติผู้เล่นแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่อายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูในสโมสรยุโรปด้วย อยู่กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดยาว ๆ ถึง 2025 นัดต่อไปของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจะแข่งขันฟุตบอลยูโรปาลีกรอบน็อคเอาท์เจอกับเรอัลโซซิเอดัด ของสเปน แข่งกันนัดแรงคืนพฤหัสบดีนี้
 
 
ศึกของพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ซิตี นำ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 7 คะแนน ถ้าวันพุธชนะจะทิ้งเป็น 10 เลย เชลซี เมื่อวานนี้ชนะ นิวคาสเซิล 2-0 ตอนนี้ขึ้นมาอยู่ที่ 4 แล้ว มี 42 คะแนนเท่ากับเวสต์แฮม ส่วนลิเวอร์พูลแชมป์เก่าตกไปอยู่ที่ 6 มี 40 คะแนน