สีสันวาเลนไทน์ ตลาดดอกไม้คึกคัก ยอดออเดอร์ ‘คุณนายตื่นสาย’ มาแรง
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

สีสันวาเลนไทน์ ตลาดดอกไม้คึกคัก ยอดออเดอร์ ‘คุณนายตื่นสาย’ มาแรง

ข่าว..เช้าวันหยุด : พาไปดูบรรยากาศคืนก่อนวันวาเลนไทน์ ที่ตลาดสดศิริกรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นตลาดดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดเชียง วันวาเลนไทน์,วาเลนไทน์,เทศกาลวาเลนไทน์,ดอกไม้,ช่อดอกไม้,ตลาดดอกไม้,เชียงราย,อุทัยธานี,คุณนายตื่นสาย,จดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง

1,074 ครั้ง
|
14 ก.พ. 2564

พาไปดูบรรยากาศคืนก่อนวันวาเลนไทน์ ที่ตลาดสดศิริกรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นตลาดดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดเชียงราย พบว่าบรรยากาศในช่วงของเทศกาลแห่งความรักวันวาเลนไทน์ มีประชาชนทยอยออกมาเลือกซื้อกันอย่างต่อเนื่อง ทางร้านดอกไม้ก็ได้มีการจัดตกแต่งดอกไม้ไว้อย่างสวยงามเพื่อรอลูกค้าให้มาได้เลือกซื้อกัน โดยทางร้านก็ได้มีการขยายเวลาเปิดร้านขายดอกตลอดคืนนี้เพื่อรอรับลูกค้ามาเลือกซื้อ

 

จากการสอบถามทางร้านขายดอกไม้ เปิดเผยว่าเนื่องจากปีนี้ไม่มีลูกค้ามาสั่งดอกไม้มากเท่ากับทุกปี จึงไม่กล้าที่จะสั่งดอกกุหลาบชนิดพิเศษมาจำหน่าย เนื่องจากเกรงว่าหากสั่งมาแล้วไม่มีลูกค้าจะขาดทุน ส่วนราคาดอกเป็นช่อเริ่มจากราคา 300 บาท ไปจนถึงหลักพันบาท อย่างไรก็ตาม คาดว่าในวันวาเลนไทน์ดอกกุหลาบจะมีราคาสูงถึงดอกละ 100 บาท

 

ซึ่งช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ หลายคนต่างก็คิดถึงดอกกุหลาบ ที่นิยมใช้เป็นสื่อในวันแห่งความรักนี้ แต่ปีนี้สวนดอกไม้หลายแห่งมีออเดอร์ ดอกคุณนายตื่นสาย เข้ามาจำนวนมาก ถือเป็นการส่งรักแนวใหม่ จัดกระเช้าคุณนายตื่นสายให้คนรักรับวาเลนไทน์

 

ที่จังหวัดอุทัยธานี สวนดอกไม้อภัยพินณ์ ของนางรชยา พิมพ์มั่น ระบุว่า มียอดสั่งดอกคุณนายตื่นสายเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าตัว โดยเฉพาะในช่วงวันวาเลนไทน์นี้ ซึ่งปัจจุบันยังคงจัดส่งคุณนายตื่นสายทั้ง ในประเทศไทย และต่างประเทศที่ยังสามารถจัดส่งให้ได้ เช่น ประเทศพม่า มาเลเซีย อินโดนีเซีย และ กัมพูชา 

 

ช่วงนี้ ใกล้วันวาเลนไทน์ ที่สวนก็มียอดสั่งทำกระเช้าดอกไม้ไปมอบให้กับคนรัก ในการนำเอาคุณนายตื่นสายดอกซ้อน ซึ่งมีสีแดง และมีกลีบซ้อนคล้ายดอกกุหลาบ และมีสีเดียวในไทย มีกลุ่มลูกค้าออเดอร์เข้ามาสั่งจองให้ทางสวนจัดเป็นช่อดอกไม้ กระเช้าดอกไม้ มอบให้คนรักแทนดอกกุหลาบกันจำนวนมาก 

 

ขณะที่ชัยภูมิชาวบ้านค่ายหมื่นแพ้ว ร่วมกันจัดงานวาเลนไทน์ จดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง พร้อมเตรียมจัดทำเป็นสถานที่โชว์การแสดงของช้างแสนรู้ สู้กับปัญหาโควิด

 

ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์หมื่นแพ้ว บ้านค่ายหมื่นแพ้ว ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ชาวบ้านได้ร่วมกันจัดงานวันวาเลนไทน์ ส่งความสุข มอบความรักให้กัน โดยมีนายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยคณะเดินทางมาร่วมงาน

 

ซึ่งภายในงานได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ อสม. มาตรวจวัดอุณหภูมิ ตามขั้นตอน ในการป้องกันโรคโควิด-19 ภายในงานได้จัดกิจกรรมการแสดงของช้างแสนรู้, การแสดงมินิไลน์แอนซาวด์แสงสีเสียง ประวัติที่มาของชาวบ้านค่าย และที่เป็นไฮไลต์ของงานวันนี้ คือการจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง โดยในวันนี้มีคู่สมรสที่ร่วม กิจกรรมอันเป็นมงคลให้กับคู่รักตนเอง จำนวน 9 คู่ หลังจากนั้นก็ได้ร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน

 

ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/rUvIt9aOZy4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง