สีสันเทศกาลตรุษจีน ปากน้ำโพจัดยิ่งใหญ่เนื่องในโอกาสครบรอบ 105 ปี ถึงวันที่ 16 ก.พ.นี้
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

สีสันเทศกาลตรุษจีน ปากน้ำโพจัดยิ่งใหญ่เนื่องในโอกาสครบรอบ 105 ปี ถึงวันที่ 16 ก.พ.นี้

ข่าว..เช้าวันหยุด : ช่วงคืนที่ผ่านมา (12 ก.พ. 64) พบว่าหลายพื้นที่ มีการจัดกิจกรรมกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตามศาลเจ้าซึ่งมีการจัดงานเทศกาลตรุษจีน เทศกาลตรุษจีน,ตรุษจีน,ตรุษจีน2564,นครสวรรค์,แห่เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพ,สมุทรปราการ,พิจิตร,หนังกลางแปลงในป่าช้า,หนังกลางแปลง

538 ครั้ง
|
13 ก.พ. 2564

ช่วงคืนที่ผ่านมา (12 ก.พ. 64) พบว่าหลายพื้นที่ มีการจัดกิจกรรมกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตามศาลเจ้าซึ่งมีการจัดงานเทศกาลตรุษจีนหลายต่อหลายแห่ง

 

เริ่มที่ จ.นครสวรรค์ ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ยังคงเดินทางมากราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ศาลเจ้าชั่วคราว ทั้งศาลเหนือและศาลใต้ เพื่อไหว้องค์เทพเจ้าเสริมดวงกับพิธีแก้ชง และ อีกจุดสำคัญ คือบริเวณ อาคารจำลอง little Shanghai บนเวทีชายหาด ในงานเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพ ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 16 ก.พ.นี้ ซึ่งจังหวัดนี้ถือว่าจัดอย่างยิ่งใหญ่เนื่องในโอกาสครบรอบ 105 ปี ด้วย 

 

เช่นเดียวกับที่ จ.สมุทรปราการ บริเวณมูลนิธิธรรมกตัญญู (เสียนหลอไต้เทียนกง) ประชาชนเดินทางมาขอพร 5 องค์เทพเจ้า พร้อมแก้ปีชง สำหรับผู้ที่เกิดปีฉลู มะแม มะโรง และจอ ซึ่งเปิดให้แก้ตั้งแต่วันนี้ - 26 ก.พ ผู้ดูแลมูลนิธิ ยอมรับว่า ประชาชนส่วนใหญ่เดินทางมากราบขอพรในเรื่องสุขภาพและการทำมาค้าขายเป็นจำนวนมากที่สุด 

 

ปิดท้ายที่ จ.พิจิตร ที่สุสาน บริเวณมูลนิธิพิจิตรสามัคคี ตำบลคลองคะเชนทร์ อำเภอเมืองพิจิตร ทีมงานบุญเชิดภาพยนตร์ ได้จัดฉายหนังกลางแปลง บริเวณหลุมศพบรรพบุรุษกว่า 300 หลุม 

 

สำหรับ การฉายหนังกลางแปลงให้บรรพบุรุษ เป็นความเชื่อที่เล่าสืบทอดต่อกันมาว่า ประตูนรก-สวรรค์ จะเปิดเพื่อปล่อยให้ดวงวิญญาณของผู้ที่ล่างลับไปแล้วได้มารับส่วนกุศล ที่ลูกหลานประกอบพิธีเซ่นไหว้ สำหรับการฉายหนังกลางแปลงให้บรรพบุรุษนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 56 แล้ว 

 

ชมผ่านยูทูบ  : https://youtu.be/mDyiKrRL6B4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง