ส่อแววโป๊ะ! หนุ่มพบไข่มุกเมโล 10 ล้าน กูรูวิเคราะห์ของจริงหรือไม่ ล่าสุดโผล่อีก
logo รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน

ส่อแววโป๊ะ! หนุ่มพบไข่มุกเมโล 10 ล้าน กูรูวิเคราะห์ของจริงหรือไม่ ล่าสุดโผล่อีก

รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน : มาต่อกันที่ข่าว ซึ่งเป็นที่ฮือฮาอย่างมาก ในวงการอัญมณี เมื่อนายหัสชัย อายุ 37 ปี อ้างว่าไปเจอไข่มุกสีส้ม หรือไข่มุ มุกเมโล,ไข่มุก,มุกสีส้ม,นครศรีธรรมราช,ยาเสพติด,หัวไทร,อัญมนี,นักวิทยาศาสตร์,หอยมุก

2,029 ครั้ง
|
12 ก.พ. 2564

มาต่อกันที่ข่าว ซึ่งเป็นที่ฮือฮาอย่างมาก ในวงการอัญมณี เมื่อนายหัสชัย อายุ 37 ปี อ้างว่าไปเจอไข่มุกสีส้ม หรือไข่มุกเมโล ซึ่งเป็นไข่มุกหายาก มูลค่ามูลค่าหลายล้าน ซึ่งก็ได้มีเศรษฐีคนไทยมาเสนอราคาซื้อ 5 ล้านบาท และคนจีนขอซื้อในราคา 10 ล้านบาท แต่ว่าตนไม่ขายให้ 

 

ทั้งนี้ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกเข้ารวบตัวนายหัสชัยคาบ้าน ในข้อหาคดียาเสพติด โดยได้ตรวจยึดยาไอซ์พร้อมอุปกรณ์เสพ ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจเคยตรวจค้นบ้าน พบยาบ้า 1.6 หมื่นเม็ดข้างบ้านอีกด้วย

 

แต่เรื่องราวดูเหมือนจะบานปลายขึ้น ส่อแววจะโป๊ะแตก เนื่องจากพบพิรุธไข่มุกดังกล่าวอย่างมากมาย 

 

โดยงานนี้ ผศ.ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ นักวิทยาศาสตร์ทางทะเล และอาจารย์ประจำภาควิชาวิทยาศาสตร์ทางทะเล ม.เกษตรฯ เผยถึงไข่มุกเมโลว่า มาจากหอยเมโล หรือ หอยสังข์ทะนาน หรือ หอยโข่งทะเล พบได้ในแถบประเทศไทย เมียนมา เวียดนาม กัมพูชา ปกติไข่มุกจะหลุดออกจากหอยได้ก็ต่อเมื่อหอยตาย ไข่มุกจึงจะกร่อนตัวแล้วหลุดออกมา

 

แต่กรณีไข่มุกของนายหัสชัยพบว่ามีรู ไม่มีไข่มุกชนิดไหนในโลกที่มีรู ให้มนุษย์ร้อยเชือก รับรองว่าอันนี้ไม่ใช่ของจริง และหอยที่เอามาโชว์นั้นเป็นหอยกาบหอยมุก ซึ่งหอยเหล่านั้นไม่ได้สร้างไข่มุกลักษณะสีส้ม หรือ ไข่มุกเมโล

 

ด้าน นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผอ.สถาบันวิจัย และพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ระบุ คงต้องเอามาตรวจสอบ เพราะเห็นแต่จากภาพทางสื่อ หากเอามาตรวจสอบจะรู้ว่าของจริงหรือไม่ หากเป็นของจริงจะมีลายเปลวไฟอยู่ข้างใน ถ้ามนุษย์ทำขึ้นมา ลวดลายจะไม่อยู่ข้างใน จะอยู่แต่ข้างนอก

 

ขณะที่มีสาวโผล่อีกคน โพสต์ภาพคล้ายไข่มุกเมโลพร้อมบอกว่า รบกวนหน่อยค่ะใครพอจะรู้ไหม ว่าเขารับซื้อหอยมุกแบบนี้ ที่ไหนบ้างค่ะ พอดีลูกสาว เจอมาจากชายหาด แถวหัวไทร ลูกใหญ่มาก ใครสนใจทักได้ค่ะ

 

 

 

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/UETXigNbufw

ข่าวที่เกี่ยวข้อง