ไม่รอแล้วนะ! กัมพูชาเริ่มฉีดวัคซีน โควิด-19 แล้ว ฮุน เซน ให้ลูกชายฉีดก่อน
logo ข่าวอัพเดท

ไม่รอแล้วนะ! กัมพูชาเริ่มฉีดวัคซีน โควิด-19 แล้ว ฮุน เซน ให้ลูกชายฉีดก่อน

ข่าวอัพเดท : แม้ประเทศไทยจะยังไม่ฟันธงแน่ชัดว่า คนไทยจะได้ฉีดวัคซีนเมื่อไหร่แน่ๆ นั้น ล่าสุด กัมพูชาได้รับการฉีดวัคซีน โควิด-19 ไปเป็นที่เรียบร้อ ฉีดวัคซีนวิด19,วัคซีนโควิด19,โควิด19,ฉีดวัคซีน,กัมพูชาฉีดวัคซีนโควิด19

400 ครั้ง
|
10 ก.พ. 2564

แม้ประเทศไทยจะยังไม่ฟันธงแน่ชัดว่า คนไทยจะได้ฉีดวัคซีนเมื่อไหร่แน่ๆ นั้น ล่าสุด กัมพูชาได้รับการฉีดวัคซีน โควิด-19 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ฮุน เซน โพสต์รูปลูกชายฉีดวัคซีน โควิด-19 ส่วนตัวเองยังไม่ฉีด เหตุอยู่ในกลุ่มผู้สูงอายุ และมีความเสี่ยงต่อผลข้างเคียง

 

ในเช้าวันนี้ (10 กุมภาพันธ์) เพจเฟซบุ๊กของสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชาได้ลงรูปภาพของลูกชาย พลเอก ฮุน มาเนต รองผู้บัญชาการทหารบกของกัมพูชา และทีมงานที่ได้รับการฉีดวัคซีน โควิด-19 จากบริษัท Sinopharm บริษัทชีวเวชภัณฑ์ในจีน หลังทางการกัมพูชาเพิ่งได้รับวัคซีนชุดดังกล่าวมาจำนวนทั้งสิ้น 6 แสนโดส เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่สมเด็จฮุน เซน เปิดเผยว่า ตนไม่ได้รับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ เนื่องจากอยู่ในกลุ่มผู้สูงอายุ และมีความเสี่ยงต่อผลข้างเคียง

 

อย่างไรก็ดี สมเด็จฮุน เซน ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมอยากจะขอส่งข้อความไปยังพ่อแม่พี่น้องทั้งในระดับชาติ และนานาชาติว่า โปรดอย่าได้กังวลว่าจะได้วัคซีนมาจากประเทศไหน? ยี่ห้อนั้นเป็นของใคร? แต่ควรกังวลจากการที่ไม่มีวัคซีนจะดีเสียกว่า เพราะวัคซีนไม่สามารถหาซื้อได้เหมือนผักปลาตามตลาด ในหลายประเทศมีเงิน แต่กลับหาซื้อวัคซีนไม่ได้”

 

ในโพสต์ดังกล่าวยังได้ขอบคุณความร่วมมือจากจีน โดยกัมพูชาเรียกจีนว่าเป็น “มิตรอันแข็งแกร่ง และขอบคุณไปยังประเทศจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีของจีน ผู้ซึ่งให้ความช่วยเหลืออย่างเอื้อเฟื้อแก่กัมพูชาอย่างในครั้งนี้

 

อย่างไรก็ดี การฉีดวัคซีนในเช้าวันนี้ จึงทำให้กัมพูชากลายเป็นชาติที่ 5 ของอาเซียน ถัดมาจาก สิงคโปร์ อินโดนีเซีย เมียนมา และลาว ที่เริ่มมีการฉีดวัคซีนอย่างเป็นทางการให้แก่ประชาชนไปเป็นที่เรียบร้อย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง