ธนาคารโลกเผย รัฐประหารเมียนมาส่งผลต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ ชี้กลุ่มนักลงทุนสิงคโปร์กระทบมากสุด
logo ข่าววันใหม่

ธนาคารโลกเผย รัฐประหารเมียนมาส่งผลต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ ชี้กลุ่มนักลงทุนสิงคโปร์กระทบมากสุด

ข่าววันใหม่ : ธนาคารโลกออกมาแสดงความวิตกกังวลต่อสถานการณ์ในเมียนมาหลังการยึดอำนาจ และเตือนว่าจะส่งผลต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ โดยกลุ่มนักลงทุน ธนาคารโลก,รัฐประหารพม่า,รัฐประหารเมียนมา,รัฐประหาร,เมียนมา,การเมืองกระทบเศรษฐกิจ,คว่ำบาตร,นักลงทุน

550 ครั้ง
|
03 ก.พ. 2564
ธนาคารโลกออกมาแสดงความวิตกกังวลต่อสถานการณ์ในเมียนมาหลังการยึดอำนาจ และเตือนว่าจะส่งผลต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ โดยกลุ่มนักลงทุนจากสิงคโปร์จะได้รับผลกระทบมากที่สุด
 
ธนาคารโลกได้ออกมาแถลงการณ์เป็นห่วงความปลอดภัยและความมั่นคงของประชาชนในเมียนมา รวมไปถึงเจ้าหน้าที่และหุ้นส่วนทางธุรกิจ พร้อมกับย้ำว่า ธนาคารโลกยึดมั่นและสนับสนุนการถ่ายโอนอำนาจตามแนวทางประชาธิปไตยของเมียนมา มาตลอด 10 ปี ด้วยหวังว่าจะเกิดการเติบโตอย่างยั่งยืนและช่วยแก้ปัญหาในสังคมได้
 
ขณะที่นักวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจคาดการณ์ว่า รัฐประหารเมียนมาในครั้งนี้ จะส่งผลต่อการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติหลายพันล้านดอลลาร์ โดยปัจจุบันนี้สิงคโปร์เป็นประเทศที่ลงทุนในเมียนมามากที่สุดเป็นอันดับ 1 คือร้อยละ 34 รองลงมาเป็นฮ่องกง ร้อยละ 26
 
สำหรับผลกระทบ หากสหรัฐฯ ใช้มาตรการคว่ำบาตรต่อเมียนมา ผลกระทบจะค่อนข้างจำกัด เนื่องจากประเทศที่ลงทุนในเมียนมาส่วนใหญ่มาจากเอเชีย