ตามตัววุ่น! ผู้ต้องหาเผารถคุมขังขณะถูกคุมตัวไปศาลก่อนหลบหนี แต่สุดท้ายไม่รอด
logo ข่าววันใหม่

ตามตัววุ่น! ผู้ต้องหาเผารถคุมขังขณะถูกคุมตัวไปศาลก่อนหลบหนี แต่สุดท้ายไม่รอด

ข่าววันใหม่ : อุดรธานี-เกิดเหตุระทึก ผู้ต้องหาวางแผนเผารถตำรวจที่ใช้เป็นรถคุมขังของ สภ.หนองแสง ขณะนำตัวไปส่งศาล จ.อุดรธานี แล้วหลบหนี สุดท้ายไปไม อุดรธานี,เผารถตำรวจ,ผู้ต้องหาหลบหนี,เผารถคุมขัง

266 ครั้ง
|
30 ม.ค. 2564

อุดรธานี-เกิดเหตุระทึก ผู้ต้องหาวางแผนเผารถตำรวจที่ใช้เป็นรถคุมขังของ สภ.หนองแสง ขณะนำตัวไปส่งศาล จ.อุดรธานี แล้วหลบหนี สุดท้ายไปไม่รอดอถูกจับกุมได้ในที่สุด

 

ผู้สื่อข่าวจ.อุดรธานีรายงานว่าช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีเหตุรถตราโล่ของ ตร.สภ.หนองแสง จ.อุดรธานี ที่ใช้สำหรับคุมขังผู้ต้องหาถูกไฟไหม้วอดไปทั้งคัน และมีผู้ต้องหาวิ่งหลบหนี เหตุเกิดบริเวณ ถนนสายมิตรภาพหมายเลข 2 บ้านดงเค็ง ต.บ้านจั่น อ.เมืองอุดรธานี ต่อมารถดับเพลิงได้เข้ามาระงับเหตุเพลิงไหม้ไว้ได้ 

 

ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 100 นาย ใช้เวลาประมาณ 40 นาที ก็สามารถตามตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีได้ ขณะหลบหนีมุดลงในท่อน้ำห่างจากจุดเผารถประมาณ 100 เมตร ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือนาย สมสมัย ไปพเนา ถูกจับในข้อหาครอบครองยาบ้าและไอซ์

 

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจาก ตร.สภ.หนองแสงได้คุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 4 ราย เพื่อนำไปส่งฝากขังยังศาล จ.อุดรธานี ขึ้นรถตราโล่มีหลังคาด้านหลัง แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าพลขับของรถมองกระจกหลังไปเห็นไฟไหม้ และมีผู้ต้องหาตะโกนบอกว่าไฟไหม้ๆ จึงรีบจอดรถและไขกุญแจให้ผู้ต้องหาทั้ง 4 คนออกมา แต่ปรากฏว่าหนึ่งในผู้ต้องหาคือ นายสมสมัย ได้วิ่งหลบหนีไปคนเดียว

 

หลังจับกุม ทราบจากผู้ต้องหาอีก 3 คนว่าคนก่อเหตุคือ นายสมสมัย ได้วางแผนเผาบริเวณตู้แอร์ ของกระบะด้านหลังรถ เพื่อให้เกิดไฟไหม้

 

ทางด้าน พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ประสานตร.พิสูจน์หลักฐานร่วมสืบค้นข้อมูลค้นหาความจริงเกี่ยวกับเหตุไฟไหม้อีกครั้งอย่างละเอียด และจะดำเนินคดีอาญากับผู้ต้องหาที่เผารถในข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ นอกเหนือจากคดีที่โดนข้อหายาเสพติด ส่วนจะมีใครร่วมวางแผนเพื่อการหลบหนีหรือมีใครมารอรับเพื่อการหลบหนีหรือไม่นั้น ตร.ก็จะสืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

 

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/gw8u_6fXOoM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง