มนุษย์เงินเดือนเตรียมเฮ! นายกฯ สั่งแจกเงินเยียวยา 4 พัน
logo ข่าวอัพเดท

มนุษย์เงินเดือนเตรียมเฮ! นายกฯ สั่งแจกเงินเยียวยา 4 พัน

ข่าวอัพเดท : นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้สั่งการให้กระทรวงแรงงานหารือกับกระทร แจกเงิน,แจกเงินเยียวยา,แจกเงิน4พัน,ผู้ประกันตนมาตรา33,มนุษย์เงินเดือน,นายกรัฐมนตรี,ประยุทธ์จันทร์โอชา,สุชาติชมกลิ่น,แจกเงินผู้ประกันตน

4,897 ครั้ง
|
28 ม.ค. 2564
นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้สั่งการให้กระทรวงแรงงานหารือกับกระทรวงการคลัง เพื่อออกมาตรการเยียวยาแจกเงินให้แรงงานที่อยู่ในระบบประกันสังคม ตามมาตรา 33 จำนวน 11 ล้านคน เบื้องต้นจะใช้เงื่อนไขเหมือนกับโครงการเราชนะว่า ต้องเป็นแรงงานสัญชาติไทย และมีเงินฝากในบัญชีรวมกันไม่เกิน 5 แสนบาท
 
สำหรับการแจกเงินจะให้จำนวน 4,000 บาท หรือจำนวนเท่าไรที่เเหมาะสม เป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งหลังจากนี้จะหารือกับสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เพื่อขอใช้เงินกู้ในโครงการนี้ ซึ่งต้องใช้เงินประมาณ 4 หมื่นล้านบาท โดยจะหารือให้ได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์นี้
 
"จะพยายามสรุปมาตรการแจกเงิน 4 พันบาท ให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 และเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบเร็วที่สุด เพราะทุกคนเดือดร้อน กระทรวงแรงงานเข้าใจและพยายามหาทางช่วยเหลือแรงงานที่อยู่ในระบบประกันสังคมมาตลอด" นายสุชาติกล่าว
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง