สุดช้ำ! เจ้าสาววัย 15 เป็นหม้ายขันหมาก รับแขกทั้งน้ำตา เจ้าบ่าวลั่น “ให้ไปจบที่ศาล”
logo TERO HOT SCOOP

สุดช้ำ! เจ้าสาววัย 15 เป็นหม้ายขันหมาก รับแขกทั้งน้ำตา เจ้าบ่าวลั่น “ให้ไปจบที่ศาล”

TERO HOT SCOOP : เรื่องราวสุดช้ำใจของหญิงสาวรายหนึ่ง ในวันที่ควรจะมีความสุขมากที่สุดในชีวิตอย่าง วันแต่งงาน แต่กลับต้องกลายเป็นหม้ายขันหมาก สร้าง หม้ายขันหมาก,วิวาห์ล่ม,เจ้าบ่าว,เจ้าสาว,แต่งงาน,เจ้าบ่าวเทงานแต่ง,เจ้าสาววัย15

913 ครั้ง
|
20 ม.ค. 2564

เรื่องราวสุดช้ำใจของหญิงสาวรายหนึ่ง ในวันที่ควรจะมีความสุขมากที่สุดในชีวิตอย่าง ‘วันแต่งงาน’ แต่กลับต้องกลายเป็นหม้ายขันหมาก สร้างตราบาปเจ้าสาววิวาห์ล่ม

 

เมื่อเจ้าบ่าวเทงานแต่งปล่อยเจ้าสาวรอเก้อ ต้อนรับแขกเหรื่อทั้งน้ำตา เนื่องจากไม่มีค่าสินสอดมาสู่ขอ มิหนำซ้ำฝ่ายเจ้าสาวต้องเอาที่ดินไปจำนอง พร้อมกู้หนี้ยืมสินมาจ่ายค่าจัดงานแต่งกว่า 1 แสนบาท ซึ่งเธอต้องแบกรับเรื่องอันเลวร้ายนี้ในวัยเพียง 15 ปี!

 

 

TERO HOT SCOOP : สุดช้ำ! เจ้าสาววัย 15 เป็นหม้าย

 

โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพบนโซเซียล ซึ่งเป็นภาพพิธีงานแต่งที่ดูเหมือนงานแต่งทั่วไป มีเจ้าสาวในชุดแต่งงานแสนสวย พร้อมแขกเหรื่อผู้เป็นสักขีพยานทั้งฝ่ายสงฆ์ และฆราวาส

 

ทว่าในภาพกลับไร้เงาเจ้าบ่าว ซึ่งในโพสต์ระบุว่า “งานวิวาห์ล่มค่ะ ช่วยกดไลค์กดแชร์หน่อย งานนี้เจ้าบ่าวไม่มา เจ้าบ่าวผิดนัด เจ้าสาวรับแขกทั้งน้ำตา สงสารแต่น้องและทางบ้านเจ้าสาวและทางญาติเจ้าสาวมากค่ะ” ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่อำเภอพระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา

 

TERO HOT SCOOP : สุดช้ำ! เจ้าสาววัย 15 เป็นหม้าย

 

ทั้งนี้ เจ้าสาวคือนางสาวเอ(นามสมมติ) อายุ 15 ปี เปิดเผยว่า “เธอได้คบหาดูใจกับเจ้าบ่าวรายนี้มา 7 เดือน ซึ่งฝ่ายชายได้พูดให้ความหวังตลอด พอจัดงานแต่งจริงๆ กลับไม่มาตามที่สัญญาเอาไว้ ปล่อยให้ตนต้องแบกรับปัญหา อับอายแทบแทรกแผ่นดินหนี แต่ต้องดำเนินพิธีเพียงลำพัง เพราะฝ่ายชายบอกว่าจะมางานแต่งแน่นอน ซึ่งตอนนี้ยังรู้ศึกเศร้าและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก ยังไงก็จะไม่ขอกลับไปคบหากันอีก จะขอดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด”

 

ย้อนเส้นทางรักของบ่าวสาวคู่นี้ นางสาวเอ ได้รู้จักกับนายบี ว่าที่เจ้าบ่าวอายุ 20 ปีผ่านทางเฟซบุ๊ก เมื่อประมาณ 6-7 เดือนก่อน ตนเองจบเพียง ม.3 ไม่ได้เรียนต่อ เพราะทางบ้านยากจน ส่วนฝ่ายชายไม่ได้เรียนเช่นกัน ยังไม่มีงานทำ และนิสัยค่อนข้างเกเร ซึ่งได้ทำความรู้จัก พูดจาหว่านล้อมเกิดความสนิทสนมจนได้เสียกัน จนทางบ้านมารู้เข้า จึงให้ฝ่ายชายแสดงความรับผิดชอบด้วยการแต่งงาน ซึ่งสุดท้ายฝ่ายชายก็มาหนีงานแต่ง

 

TERO HOT SCOOP : สุดช้ำ! เจ้าสาววัย 15 เป็นหม้าย

 

ด้านแม่ของนางสาวเอเล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนเองได้พูดคุยกับแม่ของเจ้าบ่าวกันอย่างดิบดี ได้นัดดูฤกษ์ดูยาม ก่อนที่จะมาตกลงจัดงานแต่ง ซึ่งเงินสินสอดที่ตนเรียกไปเป็นจำนวน 60,000 บาท ทองอีก 1 บาท เมื่อมาถึงวันแต่งกลับพบว่า เจ้าบ่าวและทางครอบครัวไม่มางานแต่ง โดยฝ่ายเจ้าบ่าวโทรมาบอกว่า กำลังจะออกมาถึงงานแต่ง ทำให้เจ้าสาวต้องต้อนรับแขกในงานทั้งน้ำตาตั้งแต่เช้าจนบ่าย แต่สุดท้ายเจ้าบ่าวก็โทรกลับมาบอกอีกครั้งว่า ไม่มีเงินไปแต่งและยืนยันว่าจะไม่ไปตามที่รับปากไว้

 

เรื่องนี้ทำให้ตนกับครอบครัว รวมถึงลูกสาวถึงกับช็อก เพราะตนต้องเอาที่ดินของบ้าน 1 งาน ไปจำนองไว้ 35,000 บาท และยืมเพื่อนบ้านมาเป็นค่าจัดงานแต่งต่างๆ อาทิ ค่าอาหาร ค่าน้ำ และค่าจัดสถานที่  ซึ่งรวมเป็นเงินค่าจัด 1 แสนบาท ตอนนี้ลำบากมาก เดือดร้อนเป็นหนี้ค่าจัดงานอีก เพราะฐานะทางบ้านยากจน

 

โดยรายได้หลักของครอบครัวมาจากพ่อวัย 43 ปี ซึ่งมีรายได้เพียงวันละ 200-300 บาท บางวันก็ไม่ได้เลย ต้องเป็นหนี้ท่วมหัว

 

TERO HOT SCOOP : สุดช้ำ! เจ้าสาววัย 15 เป็นหม้าย

 

ทั้งนี้ ทางฝ่ายเจ้าสาวได้เดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีว่าที่เจ้าบ่าวที่สภ.พระทองคำ ในข้อหาพรากผู้เยาว์ และอยากให้ทางครอบครัวฝ่ายชาย ออกมารับผิดชอบค่าจัดงานแต่ง และมาพูดคุยเยียวยาจิตใจลูกสาวตนด้วย เพราะลูกสาวตนเพิ่งจะอายุ 15 ปีเท่านั้นเอง แต่ฝ่ายชายก็ได้ยื่นขอประกันตัว และบอกว่า ให้ไปเจอกันที่ชั้นศาล

 

ล่าสุด วันนี้ 20 ม.ค. 64 นายบีว่าที่เจ้าบ่าวเทงานแต่ง ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกในข้อหาพรากผู้เยาว์แล้ว โดยอ้างว่าเคยพูดคุยกันเรื่องแต่งงานและได้ปฏิเสธไปว่าไม่มีเงิน แต่ทางฝ่ายหญิงบอกว่า เตรียมการจัดงานไว้แล้วโดยไม่บอกวันแต่งก่อน ทำให้ตนและครอบครัวเครียดมาก สุดท้ายตนจึงตัดสินใจขอเทงานแต่งไปก่อน

 

TERO HOT SCOOP : สุดช้ำ! เจ้าสาววัย 15 เป็นหม้าย

 

สำหรับสินสอดที่ฝ่ายหญิงเรียกเป็นเงิน 60,000 บาท และทองคำหนัก 1 บาท โดยแม่พยายามเข้าไปพูดคุย และวิ่งหายืมเงินชาวบ้าน แต่ก็หาไม่ได้ เพราะตอนนี้ต้องหาเช้ากินค่ำ บ้านก็อาศัยคนอื่นอยู่ พ่อก็เสียชีวิตแล้ว ต้องฝากขอโทษไปยังพ่อตาแม่ยายและเจ้าสาวด้วย ถ้าในอนาคตหาเงินสินสอดตามที่ระบุมาได้ ก็จะขอโอกาสอีกครั้งได้แก้ตัว

 

โดยพนักงานสอบสวนจะได้รวบรวมหลักฐานและสอบปากคำพยานเพิ่มเติม ประกอบสำนวนส่งฟ้องต่อศาลตามขั้นตอนกฎหมาย ส่วนคู่กรณีให้ไปสู่คดีกันในชั้นศาลต่อไป.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง