'เมย์ รัชนก' เชือดคู่แข่งจากอินเดีย อดีตมือ 1ของโลก ลิ่วรอบสอง ไทยแลนด์ โอเพ่น
logo ข่าววันใหม่

'เมย์ รัชนก' เชือดคู่แข่งจากอินเดีย อดีตมือ 1ของโลก ลิ่วรอบสอง ไทยแลนด์ โอเพ่น

ข่าววันใหม่ : เมย์ รัชนก เชือดคู่แข่งจากอินเดีย อดีตมือ 1ของโลก ลิ่วรอบสอง ไทยแลนด์ โอเพ่น ไทยแลนด์ โอเพ่น,เมย์ รัชนก,นักแบดมินตัน,แข่งขันแบดมินตัน,บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์,ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย

307 ครั้ง
|
20 ม.ค. 2564
'เมย์ รัชนก' เชือดคู่แข่งจากอินเดีย อดีตมือ 1ของโลก ลิ่วรอบสอง ไทยแลนด์ โอเพ่น
 
การแข่งขันแบดมินตัน ไทยแลนด์ โอเพ่น วานนี้ (19 ม.ค.)  ประเภทหญิงเดี่ยว 'เมย์' รัชนก อินทนนท์ มือวาง 4 ของรายการ มืออันดับ 5 ของโลก เอาชนะ ไซน่า เนวาล มืออันดับ 20 ของโลกจากอินเดีย ซึ่งเป็นอดีตมือ 1 ของโลก ไป 2 เกมรวด  21-17 และ 21-18 ใช้เวลาแข่งขันแค่ 32 นาทีเท่านั้น  เมย์ รัชนก ผ่านเข้าสู่รอบสองต่อไปได้ 
 
โดย เมย์ รัชนก เผยหลังเกมว่า เมย์เคยเจอกับเนห์วาลมาหลายครั้ง โดยชนะมา 5 ครั้ง แพ้ไป 12 ครั้ง หลายครั้งที่ผ่านมามาเขายังฟิตอยู่ แต่กาลเวลาผ่านไปก็มีบาดเจ็บบ้าง ในการเจอกันวันนี้เมย์เล่นตามเกมของตัวเอง พยายามเล่นให้เร็วขึ้น คือเร็วขึ้นตามจังหวะของเมย์ ขณะที่เขาก็พยายามใช้ประสบการณ์ที่มีมาสู้กับเมย์  
 
ขณะที่ ศุภนิดา เกตุทอง ในการการก่อน โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น เข้าถึงรอบ 8 คน เมื่อวานนี้ (19 ม.ค.) ศุภนิดา มืออันดับ 46 ของโลก พบกับ ไท่ ซื่อ หยิง มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 1 ของโลกจากไต้หวัน  ปรากฎว่าต้านไม่ไหว กลายเป็น ไท่ ซื่อ หยิง ชนะไป 2 เกมรวด ใช้เวลาแข่งขันแค่ 29 นาที
 
ส่วน 'ครีม' บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ มืออันดับ 12 ของโลก เจอกับแชมป์โลกคนล่าสุด คือพูสซาลา วี สินธุ มือวางอันดับ 6 ของรายการ มืออันดับ 7 ของโลกจากอินเดีย และเป็นแชมป์โลกเมื่อปี 2019 ปรากฎว่าเอาชนะ 'ครีม' บุศนันทน์ ไป 21- 17 และ 21-13 วี สินธุ ผ่านเข้ารอบที่ 2 ต่อไป 
 
ด้านประเภทชายเดี่ยว ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มืออันดับ 39 ของโลก เจอกับอันเดรส แอนทอนเซ่น มือวาง 3 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลกจากเดนมาร์ก  ปรากฎว่า ทนงศักดิ์ แพ้ไป 2 เกมรวดตกรอบแรกไป 
 
ส่วนประเภทชายคู่ นิพิฐพงษ์ พวงพั่วเพชร จับคู่กับ ตนุภัทร วิริยางกูร คู่มืออันดับ 128 ของโลก แพ้ให้กับออง ยิวซิน กับ เต้า อี่ยี่ คู่มืออันดับ 15 ของโลกจากมาเลเซียไปแบบน่าเสียดาย 1-2 เกม แต่มี 1 คู่ในประเภทชายคู่คือ สุภัค จอมเกาะ และ กิตตินุพงษ์ เกตุเรน ของไทยได้ผ่านเข้าสู่รอบที่ 2 ต่อไป 
 
ขณะที่ประเภทคู่ผสม เดชาพล พัววรานุเคราะห์ จับคู่กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 3 ของโลก และคู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ เอาชนะทีมจากเนเธอร์แลนด์ 2 เกมรวด ใช้เวลาการแข่งขันไปเพียง 36 นาที