'พิมรี่พาย' แม่ค้าออนไลน์สุดจี๊ด ด่าแรง ขายของให้รวย เริ่มที่คาแรคเตอร์!!
logo TERO HOT SCOOP

'พิมรี่พาย' แม่ค้าออนไลน์สุดจี๊ด ด่าแรง ขายของให้รวย เริ่มที่คาแรคเตอร์!!

TERO HOT SCOOP : ที่ผ่านมาถือเป็นยุคทองของพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ อีกทั้งกระแสสินค้าออนไลน์ที่ส่งผลอย่างเห็นได้ชัด คือบรรดาเศรษฐีหน้าใหม่ วัยกระเตาะ พิมรี่พาย,แม่ค้าออไลน์,ขายออนไลน์,ไลฟ์สด,โซล่าเซลล์,บ้านแม่เกิบ,เชียงใหม่,อมก๋อย

1,167 ครั้ง
|
15 ม.ค. 2564
ที่ผ่านมาถือเป็นยุคทองของพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ อีกทั้งกระแสสินค้าออนไลน์ที่ส่งผลอย่างเห็นได้ชัด คือบรรดาเศรษฐีหน้าใหม่ วัยกระเตาะ ที่คว้าโอกาสใช้ช่องทางออนไลน์ในการทำมาหากิน จนหาเงินได้เป็นล่ำเป็นสันกันเลยทีเดียว เพื่อดึงดูดลูกค้า นอกจากสินค้าที่ขาย สิ่งที่เป็นกระแสแรงดีไม่มีตกคือ การขายแบบฮาร์ดคอร์ ด้วยการพูดจากับลูกค้าด้วยภาษาเป็นกันเองผ่านการถ่ายทอดสด รวมไปถึงการใช้สรรพนามกู-มึง ใช้คำสบถและคำหยาบคาย ก็ได้รับความนิยมเช่นกัน
 
TERO HOT SCOOP : พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์สุดจี๊ด
 
"พิมรี่พาย" หรือ พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ แม่ค้าออนไลน์สายฮาร์ดคอร์ ฝีปากการขายสุดแซ่บ เรียกได้ว่าร้ายสุด พูดแรงสุด พูดตรงสุด จนเป็นขวัญใจให้กับใครหลายๆ คน มีแฟนคลับติดตามบนเพจเฟซบุ๊ก 'Pimrypie - พิมรี่พาย' มากกว่า 5 ล้านคน มีไลฟ์ขายของเมื่อไหร่แฟนคลับแห่ซื้อถล่มทลาย ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลยก็ว่าได้ ล่าสุดปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นประเด็นให้พูดถึงอย่างมาก เมื่อเธอทุ่มจ่ายเงินกว่า 5.5 แสนบาท บุกช่วยดูแลคุณภาพชีวิตเด็กๆ ในหมู่บ้านบนดอยสูง จ.เชียงใหม่ จนทำให้แฮชแท็ก #พิมรี่พาย ขึ้นทวิตเตอร์ไทยเทรนด์อันดับ 1 เพียงข้ามคืน
 
"พิมรี่พาย" เคยออกมาพูดถึงวิธีการขายของตัวเอง ว่า อันดับแรกนั้นตนเป็นแม่ค้าขายของมาตั้งแต่ยังเด็กจนโต ก่อนที่จะมาขายของออนไลน์ เคยขายตามตลาดนัดมาก่อน แต่อยู่วัหนึ่งมีฝนตกหนัก พายุเข้าไปขายของไม่ได้ ลูกน้องที่ทำงานด้วยก็ไม่มีรายได้ ตนจึงไปหาดูว่าคนอื่นๆ ทำกันอย่างไร และไปเจอว่ามีการไลฟ์ขายผ่านเฟซบุ๊ก จึงลองบ้างและก็ศึกษามาเรื่อยๆ ตอนแรกค่อนข้างทุลักทุเล แต่ก็เรียนรู้จากคอมเม้นต์ของลูกค้าที่เข้ามาดูเรื่อยๆ เริ่มแรกอาจจะไม่มาก แต่ถ้าเราทำอย่างสม่ำเสมอลูกค้าจะสอนเราเอง
 
การขายของออนไลน์ให้รวย แบบพิมรี่พาย สำหรับเธอแล้วหลักการขายออนไลน์จริงๆ ที่เป็นปลีกย่อยอันดับแรกคือ "คาแรคเตอร์ที่เป็นตัวเอง" ซึ่งเกิดจาความบังเอิญ เพราะหลายปีก่อนขณะที่ไลฟ์สดขายของ มีคนเข้ามาดูประมาณ 200-300 คน แล้วลูกค้ากำลังจะซื้อของ จู่ๆ มีปัญหาสัญญาณอินเตอร์เน็ตตัด 3 ครั้ง จนโมโหมาก จึงด่าเลย ตอนนั้นด่าสัญญาณเน็ตนะ ไม่ได้ด่าคนดู แต่ปรากฏคนเข้ามาดูเพิ่มขึ้น จากหลักร้อยเป็นหลักพันและหลักหมื่น จากนั้นมาก็พูดแรงเวลาขายของ
 
TERO HOT SCOOP : พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์สุดจี๊ด
 
"คนเราทุกคนเหมือนกันหมด เล่นเฟซบุ๊กเหมือนกันหมด และนั่นหมายว่าเรามีต้นทุนเท่ากัน ดังนั้นสิ่งที่ทำให้คุณโดดเด่นขึ้นมามากที่สุดนั่นคือ คาแรคเตอร์ ซึ่งที่เห็นเด่นๆ ของพิมคือ หน้าสวยแบบปลอมๆ ใช้คำหยาบ ตรง-แรง-เรียล สิ่งที่คนชอบ คือ ด่าเอาอรรถรส ไม่ใช่การด่าเอาจริงจังที่จะต้องจมธรณีลงไป ไม่ได้ด่าให้รู้สึกโกรธเกลียด เคียดแค้น เกลียดขี้หน้า เท่าที่เจอมาลูกค้าส่วนใหญ่ ลูกค้าจะรู้สึกว่าพิมเนี่ยเป็นเพื่อน เครียดๆ เรื่องอะไรก็แล้วแต่พอมีปัญหามาก็เข้ามาดู บางคนไม่ได้อยากซื้อของ บางคนแค่อยากดูเรา ไม่มีอะไรทำ แต่พอดูไปดูมาเผลอๆ เขาก็ซื้อเอง"
 
นอกจากนี้จะมีการใช้เสียงกระดิ่งเรียกความสนใจ พูดซ้ำๆ ย้ำๆ “คุณลูกค้าขาๆ” เพื่อไม่ให้เกิดความเงียบ เอามาเป็นตัวคั่น เวลานึกไม่ออกว่าจะพูดอะไร และยังใช้เสียงกระดิ่งเป็นการเร่งปิดการขายด้วย วิธีการจับคาแรคเตอร์ของตัวเอง คือเป็นตัวของตัวเองที่สุด อย่าไปคิดคาแรคเตอร์ปลอมขึ้นมาเพื่อเป็นคนอื่น อะไรที่ไม่ต้องฝืนจะทำให้เราทำได้นาน ทุกคนมีคาแรคเตอร์เป็นของตัวเองอยู่แล้ว อย่างบางคนใช้ความสวย เรียบร้อย ความหวาน พอไลฟ์ไปสักพักเดี๋ยวจะเจอทางของตัวเองเอง ต่อมาหาคนมาร่วมทีม และจะต้องเป็นทีมที่ดี เพราะขายของออนไลน์ทำคนเดียวจะลำบากมาก จากนั้นสรรหาหาแหล่งซื้อสินค้าที่จะเอามาขายเพื่อเพิ่มกำไร จับกระแสดูเทรนด์ตลอด
 
TERO HOT SCOOP : พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์สุดจี๊ด
 
 "ทุกอย่างต้องจริงใจ ถูกต้อง ของที่ขายต้องดีจริงแล้วจะได้ใจ ลูกค้ามั่นใจที่จะซื้อ เราก็ไม่ลังเลที่จะขาย เมื่อเป็นว่าวติดลมบนแล้ว ต้องหาช่องทางใหม่ต่อยอดตัวเองเสมอ อย่าอยู่เฉย อย่าอยู่นิ่ง"
 
อย่างไรก็ตามขณะที่กระแสโลกที่ปรับเปลี่ยนรวดเร็วจากเทคโนโลยีดิจิทัล กดดันให้ภาคธุรกิจ การค้าขายต้องหนีการถูกไล่ล่าจากวิกฤตเศรษฐกิจ ซ้ำยังไม่ทันตั้งตัวก็เจอโควิด-19 จนกลายเป็นตัวเร่งให้พ่อค้าแม่ค้า และทุกคน ทุกอย่างบนโลกใบนี้ต้องปรับตัว เปลี่ยนพฤติกรรม ดำเนินชีวิตสู่ความปกติใหม่ (New normal)
 
 
 
 
ขอบุคณภาพ : Pimrypie - พิมรี่พาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง