Collabative Ads ทำโฆษณาเฟสบุ๊คร่วมกับ Shopee-Lazada
logo ทางลัดดิจิทัล

Collabative Ads ทำโฆษณาเฟสบุ๊คร่วมกับ Shopee-Lazada

ทางลัดดิจิทัล : Collabative Ads ทำโฆษณาเฟสบุ๊คร่วมกับ Shopee-Lazada Collabative Ads,ตั้งค่าโฆษณา,ทำโฆษณาเฟสบุ๊ค,Shopee,Lazada,โซอี้,โซอี้ DIGITAL SHORTCUT,DIGITAL SHORTCUT

1,470 ครั้ง
|
04 ธ.ค. 2563
Collaborative Ads คือประเภทนึงของโฆษณาเฟสบุ๊คหลายๆคนอาจจะเคยได้ยินชื่อแต่ยัง งงๆ อยู่ว่าแล้วมันคืออะไรแตกต่างจาก Ads ทั่วไปอย่างไร
 
 
Collaborative Ads หรือ CPAS Ads คือ การร่วมมือกันระหว่างแบรนด์ และผู้ค้าปลีก (แพลตฟอร์ม E-Commerce) พูดง่ายๆคือ Shopee, Lazada นั่นเองค่ะ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถซื้อสินค้าได้ในแอปเดียว ไม่ต้องออกจาก Facebook นั่นเอง
 
 
ซึ่งการทำ Ads ประเภทนี้ ทั้งแบรนด์และผู้ค้าปลีก ต่างได้ผลประโยชน์ร่วมกัน ผู้ค้าปลีกก็ได้ยอดขายแบรนด์ก็ได้ Brand Awareness ไปเต็มๆ และถ้ายอดขายดี ผู้ค้าปลีกก็ต้องกลับมาซื้อของกับแบรนด์เพิ่มขึ้นนั่นเอง
 
 
โดยรูปแบบของโฆษณา ผู้ค้าปลีกจะตั้งค่าโฆษณาแบบไดนามิค (Dynamic Ads) และสร้างแคตตาล็อกสินค้าเพื่อจัดหมวดหมู่แยก เป็นแต่ละแบรนด์เอาไว้ จากนั้นแบรนด์เองก็สามารถเลือกใช้แคตตาล็อกสินค้าเหล่านั้นในการทำโฆษณาแบบไดนามิคไปยังกลุ่มเป้าหมาย
 
 
เมื่อลูกค้าคลิกบนรูปภาพใน Collaborative Ads ระบบจะพาไปสู่หน้าที่มีปุ่ม “Shop Now” เมื่อคลิกที่ปุ่ม “Shop Now” ระบบจะส่ง ไปยังเว็บไซต์ของผู้ค้าปลีก (Shopee, Lazada) และสามารถสั่งซื้อได้ทันที
 
 
ข้อดีอีกอย่าง คือในฐานะแบรนด์อย่างเราที่ไม่มีแพลตฟอร์ม E-Commerce เป็นของตัวเอง ถ้าทำ Collaborative Ads ปุ๊ปจะ สามารถวิเคราะห์ได้เลยว่าแคมเปญไหนของเราดี หรือไม่ดี และนำไปปรับกลยุทธ์ทางการตลาดได้ต่อไป
 
 
และๆๆ สมมติว่าลูกค้า เข้าไปดูแต่ไม่ซื้อ..แต่มีการกดเพิ่มสินค้าลงตะกร้า คุณสามารถทำแคมเปญ Re-Targeting เพื่อให้โฆษณานั้นตามไปแสดงให้พวก เขาเห็นซ้ำๆ หรือ“โฆษณาหลอกหลอน” นั่นเอง
 
เป็นโฆษณาอีกรูปแบบนึงที่น่าสนใจมากๆ ไม่มีเหตุผลที่จะไม่ทำเลย เพราะ
 
- เราสามารถวัดประสิทธิภาพและการเพิ่มโอกาสทางการขายจากโฆษณาได้อย่างแม่นยำ 
- สร้างการรับรู้แบรนด์ขยายฐานลูกค้ามากขึ้น
- เพิ่มยอดขายและเพิ่มจำนวนผู้ชมสู่เว็บไซต์
- สามารถรู้ผลประกอบการได้แบบเรียลไทม์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง