ผู้ปกครองฟ้องสารสาสน์ราชพฤกษ์ ชดใช้คนละ 5 ล้านบาท ชี้ผลกระทบกับลูก เงินเท่านี้ไม่ถือว่าเยอะ
logo ข่าววันใหม่

ผู้ปกครองฟ้องสารสาสน์ราชพฤกษ์ ชดใช้คนละ 5 ล้านบาท ชี้ผลกระทบกับลูก เงินเท่านี้ไม่ถือว่าเยอะ

ข่าววันใหม่ : ตัวแทนผู้ปกครองของนักเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ที่ถูกทำร้ายได้เข้าเจรจากับทางโรงเรียนเพื่อไกล่เกลี่ยเรื่องค่าเสียหายต่อหน้าอัยการสู สารสาสน์,สารสาสน์ราชพฤกษ์,ชดใช้ 5 ล้าน,ผลกระทบกับเด็ก,ครูทำร้ายเด็ก,ครูจุ๋ม

768 ครั้ง
|
11 พ.ย. 2563
ตัวแทนผู้ปกครองของนักเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ที่ถูกทำร้ายได้เข้าเจรจากับทางโรงเรียนเพื่อไกล่เกลี่ยเรื่องค่าเสียหายต่อหน้าอัยการสูงสุด โดยกลุ่มผู้ปกครองได้เรียกร้องค่าเสียหายเยียวยาจิตใจ ครอบครัวละ 5 ล้านบาท รวมเป็นเงินกว่า 130 ล้านบาท
 
 
ขณะที่นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ระบุว่า ได้นำข้อเสนอของผู้ปกครอง แจ้งไปยังโรงเรียน แต่ทางผู้บริหารโรงเรียน ทำหนังสือตอบกลับมาว่า ขอปฏิเสธการไกล่เกลี่ยและมีความประสงค์ที่จะให้ศาลตัดสินค่าเสียหาย
 
 
ขณะที่ตัวแทนผู้ปกครองเปิดเผยว่าขณะนี้ลูกๆ ของพวกเขาที่โดนทำร้าย ยังคงยังมีอาการหวาดผวา อารมณ์รุนแรง บางครั้งก็ทำร้ายตนเอง ส่วนอีกรายจะปิดประตูห้องทุกครั้งที่ได้ยินเสียงดังๆ อยากให้ทางโรงเรียนเข้าใจว่าลูกถูกทารุณกรรม และไม่ทราบว่าสภาพจิตใจกลับมาใช้ชีวิตประจำวันเป็นปกติได้เมื่อไหร่ ซึ่งเงินเยียวยา 5 ล้านบาท ถือว่าไม่มากหากเทียบกับสภาพจิตใจของลูก
 
 
ทั้งนี้หลังการประชุม ได้มีมติให้นำเด็กที่ถูกทารุณกรรมเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูบำบัดทางกายภาพและจิตใจซึ่งจะให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ประเมินค่าใช้จ่ายในการรักษาก่อนจะสรุปและแจ้งกับทางโรงเรียน พร้อมเชิญมาเจรจาไกล่เกลี่ยอีกครั้ง แต่หากยังปฎิเสธอัยการสูงสุดจะพิจารณาจัดทนายอาสาให้กับผู้ปกครอง เพื่อฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายต่อไป
 
 
โดยขณะนี้ ในส่วนคดีอาญา ฟ้องไปแล้วจำนวน 19 คดี ตัดสินแล้ว 7 คดี มีคำพิพากษาจำคุกความผิดกระทงละ 15 วันโดยไม่รอลงอาญาส่วนที่เหลือจะทยอยตัดสินคดีต่อไป
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/P8bIiDNDD5c

ข่าวที่เกี่ยวข้อง