กลุ่มแนวร่วมราษฎรยุติการชุมนุมหน้าเรือนจำ เตรียมรวมพลยกระดับอีกครั้งวันนี้ 4 โมงเย็น
logo ข่าววันใหม่

กลุ่มแนวร่วมราษฎรยุติการชุมนุมหน้าเรือนจำ เตรียมรวมพลยกระดับอีกครั้งวันนี้ 4 โมงเย็น

ข่าววันใหม่ : ที่ชุมนุมที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ กลุ่มผู้ชุมนุมราษฎร แยกย้ายกันกลับบ้านเมื่อเวลา 24.00 น. ยกระดับการชุมนุม นัดหมายผู้ชุมนุมทำกิจ ม็อบราษฎร,ยกระดับการชุมนุม,เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

772 ครั้ง
|
25 ต.ค. 2563
ที่ชุมนุมที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ กลุ่มผู้ชุมนุมราษฎร แยกย้ายกันกลับบ้านเมื่อเวลา 24.00 น. ยกระดับการชุมนุม นัดหมายผู้ชุมนุมทำกิจกรรมที่แยกราชประสงค์เย็นวันนี้ หลังผ่านเวลา 22.00 น. ที่ขีดเส้นตายไปแล้ว แต่นายกรัฐมนตรียังไม่ปฏิบัติตามข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุม
 
เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ช่วงสุดท้ายของการชุมนุม จ่านิว สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ ได้ขึ้นการปราศรัย โดยพูดถึงเนื้อหาการไม่ทำยอมทำตามข้อเรียกร้องของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งจะนำไปสู่การยกระดับการชุมนุมของประชาชน
 
ขณะที่กลุ่มแนวร่วมการชุมนุมทยอยเก็บเวทีและเต็นท์ออกจากพื้นที่แล้ว รวมถึงกลุ่มนักเรียนอาชีวะการ์ดอาสา ก็ช่วยกันเก็บขยะเพื่อเปิดเส้นทางให้รถได้สัญจรตามปกติ หลังจากที่ ไผ่ ดาวดิน ได้ประกาศเมื่อช่วงเวลา 22.00 น. ว่าจะไม่มีการนอนพักค้างคืนเป็นวันที่ 2 แต่ให้แยกย้ายกันกลับไปพักผ่อน เพื่อยกระดับการชุมนุม โดยนัดรวมตัวอีกครั้งในเวลา 16.00 น. วันที่ 25 ต.ค.นี้ 
 
โดยกลุ่มผู้ชุมนุมใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง เพื่อเก็บข้าวของต่างๆ ออกจากพื้นที่ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตจตุจักร ได้นำรถขยะมารอเก็บขยะโดยรอบพื้นที่ชุมนุม ก่อนใช้รถฉีดน้ำเข้ามาทำความสะอาดพื้นผิวถนนอีกครั้ง เพื่อเปิดการจราจรในเวลา 03.00 น.