เจ้าของปอดเหล็ก ‘คิปโชเก้’ พร้อมลุย ลอนดอน มาราธอน ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19
logo ข่าววันใหม่

เจ้าของปอดเหล็ก ‘คิปโชเก้’ พร้อมลุย ลอนดอน มาราธอน ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19

ข่าววันใหม่ : ในเช้าวันที่ 4 ตุลาคม ตามเวลาของสหราชอาณาจักร ที่ลอนดอน จะมีการแข่งขันวิ่ง 1 ฝน 6 เมเจอร์ “ลอนดอน มาราธอน” ครั้งที่ 40 (London Mara ลอนดอนมาราธอน2020,คิปโชเก้

1,112 ครั้ง
|
04 ต.ค. 2563
ในเช้าวันที่ 4 ตุลาคม ตามเวลาของสหราชอาณาจักร ที่ลอนดอน จะมีการแข่งขันวิ่ง 1 ฝน 6 เมเจอร์ “ลอนดอน มาราธอน” ครั้งที่ 40 (London Marathon 2020) แบบ New Normal เป็นการแข่งขันเฉพาะนักวิ่งระดับอีลิทเท่านั้น โดยยกเลิกประเภทนักวิ่งทั่วไป เนื่องจากความกังวลต่อการแพร่ระบาดขึ้นอีกครั้ง หากมีการจัดงานวิ่งที่มีผู้เข้าร่วมสูงถึง 45,000 คน การแข่งขันครั้งนี้จะจำกัดนักกีฬาเพียงแค่ 30-40 คน มีทั้งประเภทชาย หญิง และประเภทวีลแชร์ลงแข่งขัน ซึ่งจะทำการแข่งขันโดยมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดต่างๆ 
 
โดยปีนี้นักวิ่งที่เป็นประชาชนทั่วไปจะไม่ได้ไปวิ่งที่สนามแข่งขันจริง จะสามารถเข้าร่วมแข่งขันได้แบบ Virtual ที่ใดก็ได้จากทั่วโลก โดยจะต้องโหลดแอผพลิเคชั่นของการแข่งขันลอนดอน มาราธอน ภายในเวลา 24 ชั่วโมง หากวิ่งครบ 42.195 กิโลเมตร ก็ถือว่าทำสำเร็จ และสามารถไปบันทึกสถิติได้ สำหรับค่าสมัครปีนี้ ตีเป็นเงินไทย 1,040 บาท โดยรายได้จะนำไปช่วยเหลือองค์กรการกุศลในยุคโควิด-19 
 
โดย บุรีรัมย์มาราธอน ครั้งที่ 5 กำหนดชิงชัยกันใน วันที่ 23–24 ม.ค.2564 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ น่าเสียดายที่ครั้งนี้ทั่วทั้งโลกต้องเจอผลกระทบจากไวรัสโควิดเล่นงาน ทำให้ทาง World Athletics จะไม่มีการยกระดับมาราธอนรายการใด ทำให้สนามวิ่งของบุรีรัมย์ต้องพลาดการมุ่งสู่ระดับ Gold Label ภายใน 3 ปี ตามเป้าหมายที่วางไว้
 
โดยมีไฮไลต์เป็นการเผชิญหน้ากันระหว่างนักวิ่งระยะไกลที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้ คือ เอเลียด คิปโชเก้ เหรียญทองโอลิมปิก เจ้าของสถิติโลก(2.01.39 ชม) และ มนุษย์คนแรกที่วิ่งมาราธอนต่ำกว่า 2 ชม. จะพบกับ คู่แข่งที่เป็นไปได้ที่สุดในเวลานี้คือ เบเคเล่ ซึ่งมีสถิติการวิ่งมาราธอนอยู่ที่ 2.01.41 ชม แต่ปรากฏว่า เบเคเล่ นักวิ่งจากทีม เอ็นเอ็น ต้นสังกัดในเนเธอร์แลนด์ประกาศถอนตัวแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง