หมอฟันร้อง แฟนสาวท้องอ่อนตายคา รพ. หลังเข้าอุโมงค์ CT Scan
logo ข่าววันใหม่

หมอฟันร้อง แฟนสาวท้องอ่อนตายคา รพ. หลังเข้าอุโมงค์ CT Scan

ข่าววันใหม่ : ทันตแพทย์หนุ่มเจ้าของคลินิกทำฟันโพสต์ร้องขอความเป็นธรรม โรงพยาบาลเอกชนชื่อดังเชียงใหม่ บกพร่อง ทำเภสัชกรสาวผู้เป็นภรรยาตาย หลังเข้า หมอฟันร้อง,หมอฟัน,ท้องอ่อน,CT Scan,เข้าอุโมงค์ CT Scan,ตายคาโรงพยาบาล,เชียงใหม่

19,203 ครั้ง
|
01 ต.ค. 2563
ทันตแพทย์หนุ่มเจ้าของคลินิกทำฟันโพสต์ร้องขอความเป็นธรรม โรงพยาบาลเอกชนชื่อดังเชียงใหม่ บกพร่อง ทำเภสัชกรสาวผู้เป็นภรรยาตาย หลังเข้ารักษาอาการปวดท้องน้อย โดนฉีดสารทึบรังสีเพื่อเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ แต่เกิดแพ้หนัก แถมพบกำลังท้อง ขณะที่ทางโรงพยาบาล แจ้งกับผู้เสียหายทางแพทย์รักษาตามตามมาตรฐานทุกขั้นตอน หลักการรักษาแล้ว เจ้าตัวเผย สงสัยแพทย์วินิจฉัยโรคผิด เตรียมเข้าร้องเรียนต่อแพทยสภา ให้ตรวจสอบการักษาของแพทย์เจ้าของไข้
 
 
ทันตแพทย์ ธีระวุฑฒ์ หวงสุวรรณากร อายุ 35 ปี ทันตแพทย์เจ้าของคลินิกทำฟันแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยพ่อและแม่ เปิดเผยกรณีที่เกิดขึ้นว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 63 ช่วงเช้าได้พา 'กิ๊ฟ' ผู้เป็นภรรยาวัย 35 ปีที่มีอาการปวดมวนท้อง คลื่นไส้ อาเจียน ไปพบแพทย์เพื่อทำการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ โดยเชื่อมั่นและหวังได้รับการรักษาที่ดี 
 
 
ซึ่งแพทย์ได้ทำการตรวจเบื้องต้นสงสัยว่าจะเป็นนิ่วในไต ต้องแอดมิตที่โรงพยาบาลและทำการเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ จึงพากันกลับบ้านไปเก็บเสื้อผ้าแล้วมาส่งภรรยาที่โรงพยาบาลเพื่อแอดมิตและเตรียมทำการเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ จากนั้นประมาณ 13.00 น.ตนได้แยกตัวกลับไปทำงาน แต่ปรากฏว่าช่วงบ่ายได้รับแจ้งว่าภรรยามีอาการแพ้สารทึบรังสีที่ฉีดเข้าไปเพื่อทำการเอกซเรย์ โดยต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ จึงรีบไปหาที่โรงพยาบาล โดยพบว่าอาการหนักต้องเข้าไอซียูและมีการปั๊มหัวใจ 
 
 
โดยตอนแรกแพทย์บอกว่าอาการทรงตัว และเห็นว่าอยู่ในการรักษาของแพทย์แล้ว อีกทั้งเป็นโรงพยาบาลชื่อดัง จึงวางใจ แต่ปรากฏว่าต่อมาภรรยาอาการแย่ลงและเสียชีวิตในที่สุดเวลาประมาณ 19.00 น. รวมทั้งเพิ่งทราบจากแพทย์ภายหลังที่ภรรยาเสียชีวิตแล้วว่าภรรยากำลังตั้งครรภ์ เพราะตรวจพบถุงตัวอ่อนอายุประมาณ 6-7 สัปดาห์ ซึ่งยิ่งทำให้ตนรู้สึกเสียใจและสูญเสียยิ่งขึ้นไปอีก เพราะเป็นท้องแรกของภรรยาและตนไม่เคยทราบมาก่อน ทั้งนี้ หลังเกิดเรื่องได้พยายามขอคำอธิบายจากทางโรงพยาบาล โดยเฉพาะผู้อำนวยการโรงพยาบาล แต่ไม่ได้รับคำอธิบายที่ชัดเจน 
 
 
นอกจากระบุสาเหตุการตายว่ามาจากน้ำท่วมปอดจากอาการแพ้ยา และอ้างแต่เพียงว่ารักษาตามมาตรฐานทางการแพทย์ ขณะที่ช่วงจัดงานศพได้รับเพียงพวงหรีด 2 พวงเท่านั้นและไม่เคยมีคำขอโทษ ส่วนการเยียวยาครอบครัวนั้น ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าจะเยียวยาด้วยการช่วยลดค่ารักษาพยาบาลให้พ่อแม่ผู้เสียชีวิตแทน จึงอยากร้องขอความเป็นธรรมและให้กรณีของตนเป็นอุทาหรณ์ด้วยการโพสต์บอกเล่าเรื่องราวและเตรียมยื่นหนังสือร้องเรียนต่อแพทยสภาในสัปดาห์หน้าเพื่อให้ตรวจสอบกรณีนี้ว่าโรงพยาบาลเอกชนแห่งนี้บกพร่องในการรักษาหรือไม่อย่างไร รวมทั้งดำเนินการตามกฎหมายต่อไปเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/_zwEYbVN7xg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง